รีวิวยาง Michelin Primacy 3 ZP มิชลินไพรมาซี่ 3 แซดพี By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Feb 19 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2020-11-04/185146-1604490706-review-Primacy-3-ZP-cover-715x380.webp
ยางมิชลินไพรมาซี่ 3 แซดพี (Michelin Primacy 3ZP) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : รันแฟลต



1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
ยางมิชลิน แซทพี (ZP) คืออะไร
            ยางมิชลิน ไพรมาซี่ 3 แซทพี (ZP) คือยางที่มีเทคโนโลยีพิเศษที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับแก้มยางเพื่อให้ สามารถวิ่งได้แม้เกิดการสูญเสียแรงดันลมยาง*  ป้องกันไม่ให้ขอบยางเกิดการเลื่อนหลุดออกจากบ่ากระทะล้อเมื่อสูญเสียแรงดัน ลมยาง
ยางมิชลิน ไพรมาซี่ 3 แซทพี หรือ Zero Pressure (ZP)
  • เป็นยางที่มีเทคโนโลยีพิเศษ เสริมความแข็งแรงของแก้มยางช่วยให้รถยนต์วิ่งต่อได้  แม้ไม่มีลมยาง (ไม่เกิน 80 กิโลเมตร ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.*)
  • ต้องใช้กับรถยนต์ที่มีช่วงล่างเฉพาะสำหรับยาง ZP และมีอุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางติดตั้งที่กระทะล้อ
  • ช่วยเสริมความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวก
*ยางมิชลิน แซทพี (ZP) สามารถวิ่งต่อได้โดยไม่ต้องหยุดด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั้วโมงเป็นระยะทางไกลไม่เกิน 80 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับสภาพถนนและน้ำหนักของรถยนต์

            เนื้อยางสูตรใหม่ของทางมิชลินบริเวณแก้มยาง ทำให้ยางมีความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งส่งผลต่อความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันยางรันแฟลตรุ่นอื่นๆ

            เนื้อสูตรยางใต้ท้องยางช่วยระบายความร้อนได้ดีซึ่งส่งผลให้ยางมีแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำส่งผลให้ยาง มิชลิน Primacy 3zp ประหยัดน้ำมันมากกว่า

            เนื้อยางบริเวณดอกเป็นสูตรใหม่ที่ทำหน้าให้การยึดเกาะถนนและเบรกได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม แถมเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจขึ้น

            ลายดอกยางออกแบบใหม่ช่วยแบบใหม่มีแถมเนื้อยางระหว่างบล็อกดอกยางที่เพิ่มมากขึ้นทำให้บล็อกดอกยางขณะขับขี่ไม่ล้มตัวทำให้สมรรถนะในการขับขี่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเพิ่มมากขึ้น



2.คะแนนการใช้งานจริง By Tiresbid

Tiresbid SCORE = ยึดเกาะถนน 5 / 5 | ระยะเบรก 5 / 5 | นุ่มเงียบ 4 / 5 | คุ้มค่า 5 / 5 | ภาพรวม 5 / 5



3. คอมเมนต์ By Tiresbid

ยางรันแฟลต โดยปกติจะมีความแข็งกระด้างกว่ายางทั่วๆไปครับแต่ Michelin Primacy 3zp ถือว่าเป็นยางรันแฟลตที่นุ่มเงียบ ระดับพรีเมี่ยมให้ความรู้สึกในการขับขี่สบายใกล้เคียงกับยางปกติ และ มีเสียงที่ค่อนข้างเงียบ ส่วนในเรื่องการเกาะถนน ระยะเบรก ทำได้ไม่แตกต่างกับยางมิชลิน Primacy 4 ครับ เพราะฉะนั่น เป็นยางที่เหมาะสมสำหรับรถที่ต้องการความปลอดภัยสูง และ ประเภทรถที่ไม่มียางอะไหล่ครับ ความคุ้มค่าถือว่าอยู่ในเกรดกลางๆเพราะราคาก็ค่อนข้างสูง แต่ไม่มากครับ โดยรวมให้อยู่ที่ 5 คะแนนเต็มครับ



4.ติดต่อไทร์บิด

- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 – 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)