วิธีการป้องกัน Covid 19 ในรถได้ง่ายๆ

อัพเดทเมื่อ Wed Jan 13 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-13/130529-1610517929-tiresbid-header-2021-jan-715x380.webp
อย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วว่าพวกเรากำลังเผชิญกับเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ระบาดกันอย่างต่อเนื่องอีกรอบนั้น จึงเป็นเหตุจำเป็นอย่างมาก ๆ ที่พวกเราทุกคนต้องคอยป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอกกอฮอล์อยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องใช้รถยนต์เป็นการส่วนตัวในการเดินทางไปไหนมาไหน ก็ควรระมัดระวังตัว อย่าชะล่าใจ เพื่อความปลอดภัย masii มีวิธีป้องกันสำหรับการดูแลรถยนต์ให้ห่างไกลจากเชื้อมาฝากกัน


วิธีการป้องกัน Covid-19 ในรถได้ง่ายๆ

1.ทำความสะอาดภายในรถยนต์




ถึงแม้ภายในรถยนต์เราจะไม่ได้ไปเผชิญอะไรมากมาย แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่ามือที่เราจับต้องพวงมาลัย เกียร์ เบรกมือ เบาะนั่ง ที่พักแขน ก้านไฟเลี้ยว รวมไปถึงปุ่มควบคุมต่าง ๆ นั้นได้ผ่านมือเรามาหมดแล้ว ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุด คือ การหมั่นทำความสะอาดภายในรถอยู่เป็นประจำ ด้วยวิธีง่าย ๆ อย่าง การใช้ผ้าชุบน้ำสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดภายในรถ หรือใช้ของที่ง่ายและสะดวกอย่างทิชชู่เปียกที่ผสมแอลกอฮอล์ 70% ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

2.ล้างรถให้ถี่




เพราะรถยนต์ของเราภายนอกนั้น อาจผ่านไปยังพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 หรืออาจมีการสะสมของเชื้อโรคอื่น ๆ อยู่ โดยเฉพาะที่จับประตูนั้น หากเป็นไปได้ ควรหมั่นล้างรถให้ถี่มากขึ้นกว่าเดิม เพราะนอกจากจะช่วยล้างคราบฝุ่น คราบสกปรกต่าง ๆ แล้ว ยังชำระล้างพวกเชื้อโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญทุก ๆ ครั้งก่อนจับประตูรถควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งเพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยง

3.ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ก่อนขึ้นรถ




เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามือของเราทั้งสองไปสัมผัสกับเชื้อโรคอะไรมาแล้วบ้าง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยแก่ตัวเรา และรถยนต์ จึงควรหมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่ก็ได้ หรือแเจลแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถทุกครั้ง เวลาสัมผัสส่วนใดบนรถก็มั่นใจได้ว่าจะไม่มีเชื้อโรคตามไปเกาะอยู่นั่นเอง

4.ใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถ




วิธีสุดท้ายที่สำคัญ คือ การสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะที่ขับขี่รถยนต์อยู่ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็จริง แต่ว่าอากาศในห้องโดยสารภายในนั้นเป็นแบบหมุนเวียน จึงอาจมีเชื้อโรคหลงลอยปะปนอยู่ในอากาศ โดยเฉพาะเวลาพูดคุยอาจมีละอองน้ำลายฟุ้งกระจายได้ เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อกระจายของเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถ หรือนั่งรถด้วยทุกครั้ง

สุดท้าย masii ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพในช่วงนี้กันด้วย อย่าลืมพก และสวมใส่หน้ากาอนามัยทุกครั้ง ก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหน หมั่นล้างมือเป็นประจำ ส่วนใครสนใจซื้อประกันรถยนต์สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อทำประกันรถยนต์ หรือเปรียบเทียบได้ง่าย ๆ

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com