บทความรู้ เติมน้ำมันแค่ไหน ประหยัดและรักษาเครื่องยนต์ที่สุด By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 14 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-18/144146-1610955706---Cover-715x380.webp
         สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

         เติมน้ำมันมากน้อยอย่างไรดี เท่าที่ จอร์จ พบเจอและพูดคุยกับผู้ใช้รถมาหลายท่านส่วนใหญ่หมดก็ค่อยเติม มากหรือน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับกับเงินในกระเป๋าและโปรโมชั่นในปั๊มน้ำมัน แต่เชื่อมั้ยครับมีอีกหลายท่านสงสัยใส่ใจเรื่องเติมน้ำมันเพื่อจะถนอมรักษารถยนต์ให้อยู่กันไปนานๆ ดังนั้น จอร์จ มาสรุปเติมน้ำมันดีสุดแบบเข้าใจง่าย



เริ่มต้น การเติมน้ำมันน้อยเกินไป ในระดับต่ำไฟโชว์ใกล้หมด หรือ 1 ขีดจะหมดถังแบบนี้ ส่งผลให้กลไกลูกลอยวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในถังเกิดความเสียหายได้ ยิ่งขับด้วยความเร็วสูงแล้วละก็ เมื่อวิ่งผ่านถนนขรุขระมีโอกาสเสี่ยงจะทำให้สั่นสะเทือนกระแทกและทำให้ลูกลอยหลุด หรือคุ้นหูกันว่า เกจ์น้ำมันเสียนั่นเองครับ



ต่อมา เติมน้ำมันครึ่งถังเป็นประจำ นอกจากไม่ช่วยประหยัดน้ำมันแล้ว ส่งผลไม่ดีต่อเครื่องยนต์ด้วย เนื่องจากน้ำมันไหลผ่านปั๊มติ๊ก ช่วยหล่อลื่นและลดความร้อนปั๊มติ๊ก เมื่อใช้ไปสักพักระยะส่งผลปั๊มติ๊กทำงานหนักขึ้นต้องสูบน้ำมันที่อยู่ระดับต่ำ ประกอบกับไม่มีน้ำมันมาห่อหุ้มเพื่อระบายความร้อนและหล่อลื่น เสื่อมสภาพได้เร็ว



แต่ถ้าเติมน้ำมันเกือบเติมถัง เติมเต็มถัง หรือเติมล้นถัง ไอระเหยของน้ำมันเสี่ยงต่อระเบบเครื่องยนต์มีปัญหาตามมาได้อีกทั้งเกิดปัญหารั่วซึม หรือกระฉอกออกจากฝาถังน้ำมันในขณะที่กำลังขับรถ อันตรายและทำลายสีรถ

สุดท้ายนี้ จอร์จ ขอสรุปแนวทางดีที่สุดให้ตามผู้เชี่ยวชาญแนะนำนะครับ วิธีการเติมน้ำมันที่ดี ควรเติมน้ำมัน 3 ใน 4 ของถังอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้ถังน้ำมันแห้งบ่อยๆ และควรรอให้น้ำมันเหลือ 1 ใน 4 ค่อยเติมน้ำมันเพราะจะช่วยถนอมและรักษาเครื่องยนต์ให้ใช้ไปอีกยาวนานครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด

- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup