บทความรู้ ล้างทำความสะอาดภายในรถยนต์ ประหยัดทำเองง่ายได้ที่บ้าน By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 14 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-19/114857-1611031737---Cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น
ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube :
http://bit.ly/TiresbidYoutube


     การหมั่นล้างรถให้เงาวับดูสะอาดสบายตากันเป็นประจำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสุขให้ความเพลิดเพลินได้ไม่น้อยเลยสำหรับคนรักรถอย่างจอร์จ เชื่อว่าเพื่อนคงมีความรู้สึกเหมือนกัน เพราะการขับไปไหนมาไหนหรือจะไปอวดสาวก็ภูมิใจได้ตลอดก็ว่าไปนั่น แต่จริงแล้ว จอร์จ เห็นว่าเพื่อนส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญแต่ภายนอก แต่ลืมไปว่าทุกครั้งเราใช้รถต้องอยู่ภายในรถกันหลายนาทีหลายชั่วโมง สิ่งสกปรกที่สะสม หรือฝุ่นละอองมองไม่เห็น อาจรวมไปถึงรอยเปื้อน ฯลฯ เข้าใจได้ว่าจะขัดถูภายในได้ไม่เต็มที่ จอร์จ มีเคล็ดลับดีๆมาแชร์กันครับ



1.) เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดกันก่อนเลย !
- ผ้าสะอาด หรือผ้าเช็ดโต๊ะ          
-
ที่เช็ดกระจก                
- น้ำยาเคลือบหนังหรือเบาะไวนิล

- เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็ก               
-
น้ำยาซักพรมหรือผ้า หุ้มเบาะ
- น้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนังหรือผ้าไวนิลสำหรับรถยนต์




2.) เริ่มลุย ! กำจัดสิ่งสกปรกให้สะอาดดั่งใจกัน
ให้เริ่มทำความสะอาดเหมือนบ้าน โดยปัดกวาดกำจัดเศษฝุ่นสิ่งสกปรกต่างๆก่อน รวมถึงเก็บสิ่งของเก่าฝุ่นจับไม่ได้ใช้ เพื่อไม่ให้เป็นที่กักเก็บเชื้อโรค พร้อมดูดฝุ่นละอองเล็กๆต่อให้ทั่วซ้ำอีกครั้ง หากเป็นฝุ่นละอองขนาดใหญ่ เช่น พรมรถยนต์ สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ และแนะนำนำออกมาทำความสะอาดด้านนอก




3.) เช็ดถูเบาะไวนิลและเบาะหนังให้ทั่ว
หลังจากทำความสะอาดในระดับนึงแล้ว มาเริ่มกันต่อการใช้ผ้าเปียกหมาดเช็ดให้ทั่ว หรือผ้าแบบ
Wipe หรือประเภทอื่นๆที่เหมาะสำหรับทำความสะอาดมาใช้กับเบาะหนังไวนิล ควบคู่กับผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดเพื่อให้ได้กลิ่นหอมเข้ามาด้วย ข้อควรระวังอย่าให้เปียกหรือชุบน้ำสบู่มาเช็ด เพราะจะทำให้แห้งและแตกได้ครับ




4.) ซักเบาะผ้าซะเลยสิถ้าสกปรกมากจริงๆ
สำหรับเพื่อนๆใช้รถเบาะผ้า สามารถใช้ผลิตภัณฑ์แบบซักพรมก็ได้ หากไม่สามารถหาผลิตภัณฑ์โดยตรงได้ แต่ก่อนจะชโลมไปทั่วทั้งเบาะผ้าอย่าลืม ทดสอบก่อนในบริเวณไม่เป็นที่สังเกตว่าน้ำยาทำให้สีเบาะซีดจางลงไหม




5.) ทำความสะอาดหน้าต่างด้านในบ้าง
ทุกครั้งเพื่อนๆมักจะทำความสะอาดแต่ด้านนอกกัน แต่ จอร์จ อยากจะบอกว่าลืมทำความสะอาดด้านในรถไปหรือป่าว ถ้าให้ดีควรใช้ผ้าและน้ำยาเฉพาะทางดีสุด เพื่อป้องกันคราบฝุ่นหรือรอยไม่พึงประสงค์ตามมาภายหลัง




6.) สุดท้าย มาลงน้ำยาเคลือบหนังและผ้าไวนิลกัน
จัดว่าเป็นขั้นตอนสุดท้าย ด้วยน้ำยาเคลือบหนังอย่างเหมาะสมกับประเภทเบาะภายในรถ เพื่อเพิ่มการปกป้องและถนอมดูแลรักษาเครื่องหนังหรือเบาะผ้าให้ สภาพดีทนทานไปยาวนานและป้องกันแสงแดดรอยต่างๆครับ

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก
Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด

- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup