บทความรู้ น้ำมันเครื่องปลอม วิธีสังเกตได้เองง่ายมาก By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 14 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-19/115757-1611032277---Cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     ทั้งจอร์จเองและเพื่อนๆทุกท่านเป็นเจ้าของรถยนต์ก็ซื้อมาแล้ว ต้องดูแลรักษาถือว่าเป็นเรื่องทุกท่านควรใส่ใจ โดยเฉพาะพื้นฐานการตรวจเช็กระยะ ตามรอบกำหนดจะเข้าอู่ เข้าจุดบริการใกล้บ้านถือเป็นเรื่องสำคัญไม่ควรละเลย ซึ่งวันนี้ จอร์จ จะมาพูดถึง ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่รู้น้ำมันเครื่องแท้-ปลอมดูยังไง




เริ่มจาก ดูบรรจุภัณฑ์ก่อนเลย

เพื่อนลองสังเกตให้ดีว่าตัวขวดน้ำมันยังมีสภาพดี ไม่มีรอบบุบ เก่าเกินไปหรือไม่ หากมีฝาซีลหรือพลาสติกหุ้มที่ฝายิ่งดี เพื่อป้องกันการเปิดใช้แล้ว นำน้ำมันเครื่องเก่าหรือสิ่งเจือปนมาปะปนอยู่ในน้ำมันเครื่องดังกล่าวครับ




ฉลากติด (Label)

ต่อมาให้ดูที่ฉลากบนขวดน้ำมันเครื่องมีการแสดงอักษรชัดเจนอาทิ วันเดือนปีผลิต ที่สำคัญที่สุด คือ เครื่องหมายมาตรฐานรับรองครบถ้วนหรือไม่ บางบริษัทก็เป็นสติ๊กเกอร์ใส บางขวดก็สกรีนบนบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น




กลิ่นของน้ำมันเครื่อง

ถึงแม้เพื่อนๆจะไม่ใช่ช่างยนต์ แต่จอร์จเชื่อว่าพอมี
Senses เมื่อดมกลิ่นแล้วพอรู้สึกได้ว่ากลิ่นแรงมากเพราะสารเคมีเยอะ หรือถ้าพบว่าไม่มีกลิ่นหรือกลิ่นเบาบางมากๆอาจสงสัยได้ว่าเป็นของปลอมหรือน้ำมันเก่านั่นเอง




ตัวแทนจำหน่าย

เรื่องสำคัญที่สุดจากทุกข้อเลยก็ว่าได้ หากเพื่อนเลือกจุดบริการ หรืออู่ที่ได้มาตรฐานเจ้าใหญ่ชั้นนำแล้ว มั่นใจได้เลยว่าของแท้แน่นอน เพราะคงไม่คุ้มค่าถ้าจะเสี่ยงเอาชื่อเสียงมาขายของปลอมมูลค่าไม่กี่บาทให้กับลูกค้า

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก
Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม


2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup