กุญแจรถหาย จะทำอย่างไรดี

อัพเดทเมื่อ Wed Jan 20 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-20/111905-1611116345-tiresbid-header-2021-jan-002-715x380.webp
กุญแจรถหาย จะทำอย่างไรดี กุญแจรถนี่ถือว่าสำคัญอย่างมาก หากไม่มีกุญแจรถ ก็คงไม่สามารถขับขี่รถยนต์กันได้ แน่นอนว่า คำถามนี้อาจจะติดอยู่ในใจของเพื่อน ๆ หลายคนอยู่ดี เพราะสักวันไม่แน่กุญแจรถเราอาจจะหายก็เป็นไปได้ วันนี้ masii เลยมีคำตอบสำหรับเรื่องนี้มาฝากเพื่อน ๆ Tiresbid มาดูคำตอบพร้อมกันเลย

กุญแจรถหาย จะทำอย่างไรดี

ปฎิเสธไม่ได้ว่า คงไม่มีใครอยากให้กุญแจรถของตัวเองหายไปไหน แต่บางทีก็อาจจะหลงลืมไว้บ้าง เช่น เผลอทำหาย ทำหล่นจากกางเกง หล่นจากกระเป๋า หรือวางสักที่หนึ่ง แต่เพื่อน ๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจไป ลองดูตามคำแนะนำเหล่านี้กัน

ตั้งสติก่อนและค่อย ๆ หากุญแจรถ



บางคนอาจจะมีนิสัยพอรู้ตัวว่า เรากำลังทำสิ่งของหายจะมีปฏิกิริยาโวยวาย หรือ สติเตลิด ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุด คือ ค่อย ๆ หายใจเข้า-ออก ตั้งสติให้อยู่กับเรา ลองนึกและไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ดู วันนี้เราได้ออกเดินทางไปไหนมาบ้าง ไปห้างสรรพสินค้า ออกไปซื้อข้าวของไหม หรือลองถามคนรอบข้างดูว่ามีใครพบเห็นกุญแจรถของเราหรือเปล่า?

ใช้กุญแจสำรอง




สำหรับรถใหม่ ปัจจุบันนั้นทางศูนย์รถยนต์จะมีกุญปจสำรองมาให้อยู่แล้ว ดังนั้นหากกุญแจรถยนต์อันหลักของเราหายไป หรือยังหาไม่เจอ masii แนะนำให้ใช้กุญแจสำรองไปก่อนเลย ถ้าหากอยู่นอกบ้าน

เรียกช่างกุญแจ



หากไม่มีกุญแจสำรองนั้น วิธีที่ช่วยเราได้คือ การโทรหาช่างกุญแจเพื่อมาช่วยสะเดาะกุญแจให้เรา สามารถเปิดประตูรถได้ หรือนำรถไปที่อู่แล้วให้ช่างเปลี่ยนกุญแจใหม่

ติดต่อศูนย์บริการรถยนต์



สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ในท้องตลาดนั้น จะเปลี่ยนมาใช้ระบบ Immobilizer ซึ่งเป็นระบบป้องกันการโดนขโมย โดยเครื่องยนต์จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อกุญแจที่ใช้มีรหัสที่ตรงกันเท่านั้น ถ้าหากว่ารถใช้กุญแจแบบนี้ จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถไปไหนได้ ต้องติดต่อกับทางศูนย์บริการให้มาดำเนินเรื่องกุญแจรถยนต์ให้ คือ อาจจะเป็นการให้รหัสกุญแจรีโมท Immobilizer ใหม่ หรือเปลี่ยนกุญแจและชุดล็อกใม่หมด

     เพียงเท่านี้ก็ทราบกันไปแล้วว่า หากกุญแจรถหาย เราจะทำอย่างไรดี หากเพื่อน ๆ คนไหนที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็สามารถทำตามคำแนะนำเหล่านี้ได้เลย นอกจากนี้อย่าลืมขับขี่รถยนต์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบและซื้อประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่าย ๆ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com