Topics 5 วิธีขายรถในยุค New Normal ขายแบบไหน ถึงได้ราคาสูงสุด!

อัพเดทเมื่อ Fri Jan 29 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-01-29/121844-1611897524-715x380.webp
     แม้ว่าตอนนี้ประเทศไทย จะกลับมามีปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้เกิดกระทบด้านเศรษฐกิจและวิถีชีวิตผู้คนมหาศาลอีกรอบ ซึ่งเราเชื่อว่าเกือบทุกคนตอนนี้คงเดือดร้อนกันไปตามๆ กัน

     และตลาดรถยนต์ในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสำคัญ จากปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้ามาหลายปี รวมไปถึงการมาของรถยนต์ไฟฟ้า (หรือรถ EV) ย่อมส่งให้คนหันมาเปลี่ยนรถใหม่มากขึ้น (แต่เงินต้องพร้อมด้วยนะ) รับสู่ยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal

     ส่วนตลาดรถมือสอง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเงียบเหงา ในเวลานี้ก็พอไปได้ แม้ว่าการเงินของครัวเรือนได้รับผลกระทบและมีความไม่แน่นอน แต่หลายคนอาจไม่อยากใช้ระบบขนส่งมวลชน ที่ต้องเจอคนเยอะๆ หลายคนอาจชลอซื้อรถใหม่ แล้วไปซื้อรถมือสองมาใช้ หรือขายรถคันเดิม แล้วไปซื้อรถมือสองแทนก็มี

     ถ้าคุณอยากขายรถช่วงนี้ เรามีเคล็ดไม่ลับมาบอก ว่าอยากขายรถได้ราคาดี ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง …



1. แบรนด์

     โดยมากแล้ว รถมือสองที่ขายแล้วราคาตกน้อย มักจะเป็นรถแบรนด์รถญี่ปุ่นยี่ห้อเจ้าตลาด (เช่น Toyota หรือ Isuzu) ที่ขายออกได้ไว และได้ราคามือสองมากกว่ารถแบรนด์อื่นๆ ในสัญชาติเดียวกัน

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รถแบรนด์ญี่ปุ่นบางแบรนด์ ที่ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ก็มี เนื่องมาจากปัญหาในการซ่อม ศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ หรือเป็นรถรุ่นที่คนไม่นิยมเล่นกัน เป็นต้น

2. สภาพตัวถัง

     รถที่มีสภาพตัวถังดี ไม่มีร่องรอยการชนหนักเบา เบียด บุบ ครูด หรือสภาพสียังเงางาม ไม่ลอกหรือซีด มีสนิมโผล่ หรือทำสีมาโป๊วหนาจนน่าเกลียด นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณดูแลรักษา ทำความสะอาดตัวรถได้ดี โอกาสขายได้ราคาก็มีมากกว่า



3. ส่วนประกอบต่างๆ ของรถ

     เครื่องยนต์สภาพดี โอกาสขายได้ราคาก็มากกว่า เพราะคนซื้อไปไม่ต้องเก็บงานต่อมาก เวลาจะไปดูรถที่ขาย ก็ลองสตาร์ทเครื่องเพื่อเช็คหาความผิดปกติด้วย ดูระดับของเหลว ระดับน้ำมันเครื่อง/หล่อลื่นต่างๆ

     มองหาการรั่วซึมตามซีลต่างๆ รวมทั้งกลิ่นไหม้ หรือมีกลิ่นจากจุดไหนเข้ามาในรถได้ และอย่าลืมมองดูองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย เช่น แบตเตอรี่ ช่วงล่าง ระบบแอร์ว่าเย็นไหม สภาพยางรถยนต์ และระบบไฟฟ้าภายในรถ ฟังก์ชั่นทุกอย่างใช้งานได้หรือไม่ เป็นต้น ก่อนจะไปทดลองขับ เพื่อดูการทำงานของรถยนต์และช่วงล่างต่างๆ ในขั้นตอนต่อไป

4. Book Service ต้องมี

     เก็บประวัติการบำรุงซ่อมแซมของรถให้ดี ประกัน ทะเบียนรถ ใบเสร็จต่างๆ รวมถึงเอกสารต่างๆ ในการขาย เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ และความสบายใจของผู้ซื้อ หากรถคุณสามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลของศูนย์บริการที่ใช้บริการ หรือจากผู้ผลิตได้ ยิ่งดี



5. ได้ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาคู่ใจ

     สุดท้ายหากใครที่ต้องการขายรถ และรถของคุณเองมีคุณสมบัติส่วนใหญ่ เข้าเกณฑ์ที่เรายกตัวอย่างไว้ โอกาสได้ราคาดี มีอยู่มากทีเดียว! เราขอแนะนำเว็บไซต์ขายรถมือสองที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ คือ th.carro.co นั่นเอง

     CARRO คือ บริษัทสตาร์ทอัพจากสิงคโปร์ ที่จะทำให้การขายรถของคุณนั้นง่ายขึ้น ขายรถแบบด่วนๆ ที่จะช่วยให้คุณจบการขายได้ภายใน 24 ชั่วโมง ที่มีชื่อเรียกว่า CARRO Express เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาดูแลคุณอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพร้อมแนะนำช่วยเหลือคุณในการจัดเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อให้คุณปิดการขายรถ ได้รับเงินไว!

     เพียงแค่กรอกรายละเอียดรุ่นรถ ปี เลขไมล์ ราคาที่คุณต้องการ และรูปรถของคุณ ก็สามารถขายรถออนไลน์ได้แล้ว ง่ายนิดเดียว

     ทีนี้ก็รอการติดต่อกลับมาจากทางทีมงาน CARRO เพื่อตกลงราคาที่คุณพึงพอใจที่สุด ก่อนจะมาตรวจดูสภาพรถอีกที ถ้าคุณ OK ตกลง ก็พร้อมปิดการขาย ทำสัญญาซื้อขายรถ และรับเงินสดไปได้เลย!

     หากใครมีข้อสงสัย สามารถ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือจะสะดวก Add Line มาสอบถามได้ที่ @Carrothai ครับ และ “CARRO Automall” (คาร์โร ออโต้มอลล์) ศูนย์รวมรถยนต์มือสองสภาพเยี่ยม พร้อมการันตีคุณภาพทุกคัน โดย CARRO เปิดให้บริการแล้ว ในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ สำหรับคนที่กำลังมองหารถมือสองมาใช้งานครับ