6 เทคนิคล้างรถล้างแม็กถูกวิธี By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-02-04/151407-1612426447-6--08-02-21-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ บอกเลยว่าใครมีรถยนต์ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตามควรรู้เรื่องนี้ เพื่อนๆอาจจะไม่ทราบเข้าใจว่าเป็นเรื่องง่ายแค่การล้างรถ และล้อรถ แต่จริงๆแล้วเราอาจกำลังทำผิดวิธีและเสี่ยงทำให้เกิดความเสียหายคาดไม่ถึงได้ ดังนั้นล้อแม็กชุดหนึ่งหลายหมื่น รถยนต์หลายล้าน ถ้าไม่อยากให้มีรอยขีดข่วนกวนใจ มาติดตามจอร์จพร้อมกัน



1.) ล้างแม็กอย่างแรก ค่อยล้างตัวรถต่อมา

     ตามหลักแล้วควรจะล้างจากบนลงล่าง โดยเริ่มจากหลังคาก่อน ค่อยๆไล่ไปทีละส่วน แต่ว่าถ้าคิดดูให้ดีจะพบว่า ล้อรถเป็นส่วนสัมผัสกับพื้นถนน ซึ่งส่วนที่สกปรกที่สุด เราจึงควรจะทำความสะอาดก่อนเป็นลำดับแรก เพราะจะได้เลี่ยงคราบสิ่งสกปรกจากการชะล้างที่กระเซ็นออกมาโดนตัวบอดี้ ไม่งั้นอาจจะเหนื่อยล้างอีกรอบไม่รู้ตัว



2.) ล้างแม็กสะอาดก่อน ค่อยบำรุงภายหลัง

     การล้างล้อแม็ก หากเราลงน้ำยาและบำรุงทีละขั้นตอนทีละล้อนั้น นอกจากจะกินเวลาและใช้พลังงานแล้วอาจรู้สึกเฟลตามมาได้ เพราะน้ำยาหรือสารเคมีที่ใช้ล้างรถแห้งลง ส่งผลต่อการทำความสะอาดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และแย่กว่านั้นอาจทำให้กัดกร่อนพื้นผิวของล้อ ดังนั้นควรจะประเมินและลำดับให้ดีก่อนลงมือ



3.) น้ำยาล้างจานใกล้ตัว ไม่ควรใช้ล้างรถเด็ดขาด

     น้ำยาล้างจานแม้จะทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ แต่กรดสูงจนสามารถกัดกร่อนสารเคลือบล้อแม็กให้หลุดร่อนได้ และทำให้เกิดสนิมตามมาได้ ดังนั้นควรเลือกน้ำยาที่มีค่า PH เหมาะสมกับวัสดุของล้อจะเหมาะสมที่สุด



4.) ถนอมแรงล้างรถ ระวังขัดล้อแม็กหลังราดน้ำ

     ในสเต็ปนี้เสี่ยงที่สุดจะทำให้เกิดริ้วรอยขีดข่วนจากสารเคลือบรถ และสิ่งสกปรกที่เกาะบริเวณล้อแม็ก รวมไปถึงการลงแรงล้างรถที่มากเกินไป  เพราะการฉีดน้ำบนล้อแม็กไม่ได้สามารถจะขจัดคราบหรือวัตถุต่างๆ ออกไปได้ทันที ดังนั้นหากใช้ฟองน้ำถูบนล้อในทันทีโดยไม่ระวัง เหมือนเอาก้อนกรวดเล็กๆไปถูกับตัวล้อโดยตรงนั่นเอง



5.) แปรงสีฟัน ไม่ควรมาล้างทำความสะอาด

     การล้างทำความสะอาดควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม มาทำความสะอาดร่องยางและซอกต่างๆบนล้อ เพราะหากเพื่อนๆนำแปรงสีฟันมาใช้ขนที่นุ่มและสั้นเกินกว่าจะขจัดคราบสิ่งสกปรก และฝุ่นจากผ้าเบรกได้จริง



6.) ผ้าชามัวร์ กระดาษ ผ้าเช็ดตัว ล้วนห้ามไม่ควรใช้

     ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว หากปล่อยให้น้ำแห้งไปเองก็อาจจะเกิดรอยด่าง คราบน้ำ หรือเสี่ยงต่อสนิมตามมาได้ ดังนั้นผ้าที่เหมาะที่สุด กับการซับน้ำให้แห้งที่สุด คือ ผ้าไมโครไฟเบอร์

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด

- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup