บทความรู้ วิธีเลือกซื้อล้อแม็กดีที่สุด ให้สวยเหมาะกับรถคุณ By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-03-01/200049-1614603649---15-02-21-310x147.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ จะมาแนะนำเพื่อนๆครับสำหรับการเลือกแม็ก หรือกระทะล้อว่าแต่ละประเภทแตกต่างกันยังไงบ้าง เพราะกระทะล้อมีหลายแบบทั้งแบบ เต็มวง ก้านใหญ่ ก้านเล็ก แบบตาข่าย ทั้ง 4 ประเภทนี้จริงๆแล้วมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างมาชมกันเลย



     เรามาเริ่มจากกระทะแบบจาน เต็มวงดีกว่าครับ เพื่อนๆบางท่านอาจรู้จักในชื่อว่า ล้อกระทะ ซึ่งอาจจะไม่สวยอะไรครับ สำหรับแบบนี้แต่ข้อดีของกระทะแบบนี้ก็คือสามารถรับน้ำหนักได้ดีมากๆเลยละครับ เพราะเนื่องด้วยโครงสร้างที่เต็มหน้าทำให้มีความทนในการรับน้ำหนักมากกว่าเป็นก้านๆครับ ซึ่งเพื่อนๆอาจเห็นได้จากกลุ่มรถกระบะบรรทุกของที่ชอบใส่กระทะแบบนี้ในเพลาหลังที่มีการบรรทุกเยอะๆครับ



     แบบที่สองคือ แบบตาข่ายจริงๆก็พัฒนาขึ้นมาครับ ให้มีความสวยมากขึ้นแต่ยังรับน้ำหนักได้ดีแต่ไม่เท่าแบบแรกนะครับ จะเป็นลักษณะแม็กที่เป็นแบบตาข่ายๆครับ ซึ่งจะผสมผสานระหว่างกระทะกับแบบก้านครับ ซึ่งแม็กแบบนี้ถือว่ารับน้ำหนักได้ดีทีเดียว แต่ปัญหาของมันก็คือ ทำความสะอาดยากครับเพราะลักษณะของแม็กจะเป็นรูถี่ๆครับซึ่งก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมครับ



     แบบที่สาม จอร์จว่านิยมกันเยอะมากๆและเป็นแบบที่ จอร์จ คิดว่าค่อนข้างอเนกประสงค์มากที่สุดครับ ก็จะเป็นกลุ่มแนวแม็ก S1R หรือ ไม่ก็แม็ก TE37 ซึ่ง ลักษณะของแม็กแบบนี้คือจะเป็นแบบก้านๆครับ แต่แบบนี้จะมีลักษณะที่ก้านใหญ่ครับ ซึ่งการรับน้ำหนักจะทำได้ดีพอสมควรครับ ทั้งรถบ้าน รถ SUV รถกระบะยกสูง ไม่ก็เป็นรถซีดานครับใช้งานได้ไม่มีปัญหาแน่นอน แถมสวยงามสะดุดตาเท่ๆยอดนิยมสุดครับ

     แบบสุดท้ายเป็นอีกแบบที่นิยมครับ พวกแม็ก CE28 และ แม็ก RE30 แม็กแบบนี้จะมีก้านที่ค่อนข้างเล็กครับ ซึ่งจะยิ่งทำให้มีความสวยงามมากขึ้นโดยเฉพาะตอนรถวิ่งครับ แต่ข้อเสียของแม็กแบบนี้ก็คือ รับน้ำหนักได้น้อยครับ หากจากการกระแทกหรือรับน้ำหนักมากๆอาจะมีปัญหากระทะแตกได้ง่ายกว่า 3 แบบ ด้านบนครับ แต่ จอร์จ ว่าเป็นแบบที่นิยมมากที่สุดละครับ เพราะ จอร์จ ก็ว่ามันสวยสุดเหมือนกันครับ

ทั้งหมดนี้แม็ก 4 แบบ 4 สไตล์นะครับ หากเพื่อนๆเลือกใช้ติดรถสุดรักของเรา จอร์จ ก็อยากให้เพื่อนๆ ดูลักษณะการใช้งานของแม็กนั่นๆด้วยครับ เพื่อจะได้ใช้แม็กได้คุ้มๆ เพราะถ้าแม็กเสียหายหรือคดวงเดียวจากการใช้งานผิดประเภท จอร์จคิดว่าแก้ไปซ่อมยังไงก็ไม่จบครับ เผลอๆต้องเปลี่ยน 4 วงของแท้โดนทีก็เจ็บหนักอยู่

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup