บทความรู้ สีรถยนต์มีกี่แบบ ข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 14 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-02-04/155218-1612428738-----01.02.2021-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ บอกเลยว่า รถยนต์สุดรักแต่ละคันของเรา เหนือกว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ก็ต้องสีรถยนต์นี่ละครับ เพราะสิ่งที่สะท้อนบุคลิก สไตล์ของเจ้าของได้ในระดับนึง แถมไม่ใช่แค่ความสวยงามนะครับ ในสมัยนี้ยังเชื่อมโยงกับเรื่องดวงชะตาราศีมากมาย ดังนั้น จอร์จเลยจะมาเล่าสีรถยนต์ต่างๆเนี่ย มีข้อดี-ข้อด้อยยังไงบ้าง

     สีรถยนต์สามารถแบ่งประเภทได้ทั้งหมด 4 ประเภทหลัก



1.สีรถยนต์มาตรฐาน

     สีออกแบบและผลิตมาจากโรงงาน หรือนิยมเรียกกันว่า สี OEM ต้องบอกเลยว่ารถยนต์ส่วนใหญ่ทั่วโลกจะ เริ่มต้นจากสีในลักษณะนี้ แต่มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกกันตั้งแต่โชว์รูม ข้อดี คือ เนื่องจากผลิตจำนวนมาก ทำให้หาซื้อ หรือต้องซ่อมสีรถใหม่ ก็หาได้ง่าย ราคาย่อมเยา มีความคงทนสูง ดูแลรักษาง่ายแค่หมั่นล้างรถเป็นประจำก็เพียงพอ ข้อเสีย คือ สีที่ดูเรียบง่ายไม่โดดเด่น มีทางเลือกน้อยจึงอาจไม่โดนใจเจ้าของรถ



2.สีรถยนต์แบบเมทัลลิค

     สีให้ภาพลักษณ์เรียบหรูและมีความเงางามสูง คล้ายกับรถสปอร์ต หรือรถซุปเปอร์คาร์เลยก็ว่าได้ ข้อดี คือ มีทางเลือกหลากหลายเฉดสี โดยความเงางามในเนื้อสีมาจากผงอลูมิเนียมที่ผสมเข้าไป จึงสามารถสะท้อนแสงได้ และเปล่งประกายเป็นพิเศษเมื่อโดนแสง แม้แสงน้อยก็ยังคงสะท้อนความเงางาม ข้อเสีย คือ ต้องการดูแลรักษาเป็นพิเศษ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะ หากมีคราบสกปรก หรือฝุ่นเกาะจะเห็นได้ง่าย จึงมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น



3.สีรถยนต์แบบมุก

     สีมีความสว่าง เงางามสูงขึ้นจากสีเมทัลลิคอีกระดับหนึ่ง รถยนต์หลายค่ายมักมีสีนี้ให้เลือก แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
เชื่อว่าเพื่อนๆคงเคยได้ยินกันว่า สียอดนิยมสุด คือ สีขาวมุก ข้อดี คือ มีความซับซ้อนและความลึกของสี เมื่ออยู่ใต้แสงแดดจะมีเฉดสีแตกต่างออกไป ข้อเสีย คือ หากมองเผินๆคล้ายกับสีเมทัลลิค คือมีราคาสูงและต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ แต่กลับเห็นคราปสกปรกหรือฝุ่นละอองได้ง่ายกว่าเป็นเท่าตัว




4.สีรถยนต์แบบด้าน

     สีที่จัดเป็นลุคที่ดิบและดุดันสูง เพื่อนๆสังเกตได้ไม่ยาก สีด้านยอดนิยมมักจะพบเห็น คือ สีเงิน สีเทา สีดำ เป็นต้น ข้อดี คือ ตัวสีให้ความโดดเด่นเท่ห์แตกต่างจากสีมาตรฐานชัดเจน ข้อเสีย คือ มีราคาค่าทำสี และค่าบำรุงรักษาสูง ต้องใช้น้ำยาล้างรถและครีมขัดสีเฉพาะทาง ซึ่งในปัจจุบันยังไม่ค่อยมีค่ายรถในไทยเปิดจำหน่ายสีนี้เป็นทางเลือก ที่สำคัญหากโดนมูลนกต้องรีบทำความสะอาดทันทีเพราะกรดกัดกร่อนเนื้อสีชนิดนี้ได้

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup