บทความรู้ อาการเหินน้ำ รถเหินน้ำ วิธีรับมืออย่างปลอดภัย By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-02-04/160254-1612429374----26-02-21-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube



     จอร์จ ต้องบอกเพื่อนๆกันว่าการขับรถขณะฝนตกในช่วงแรกนั่นค่อนข้างอันตรายครับ เพราะจะเป็นช่วงที่พื้นถนนจะมีคราบน้ำมันที่สะสมออกมาจากการชะล้างของน้ำฝนครับ ซึ่งจะส่งผลให้ถนนลื่นกว่าปกติแต่ถ้าฝนตกไปสักพักแล้วพื้นถนนจะสะอาดขึ้นจะลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตลงครับ



     ส่วนต่อมาที่ จอร์จ อยากจะเตือนเพื่อนๆเลยคือควรลดความเร็วครับ เพราะรถที่มีความเร็วสูงเวลารถมีอาการเหินน้ำอาจจะเสียหลักจนไม่สามารถควบคุมได้ทันเวลาครับ และไม่ควรขับรถผ่านแอ่งน้ำขังครับเพราะยางจะไม่สามารถรีดน้ำได้ทันครับซึ่งส่งผลให้เกิดอาการเหินน้ำได้ง่ายมากๆ วิธีง่ายๆคือขับรถตามแนววิ่งของรถข้างหน้าครับจะดีที่สุด



     เมื่อเกิดอาการเหินน้ำ สิ่งที่ต้องทำคือควบคุมสติแล้วชะลอความเร็วจนสามารถควบคุมรถได้ครับ เพราะขณะที่เสียการควบคุมจะเป็นแค่เพียงเสี้ยววินาทีครับ และ ไม่ควรเหยียบเบรกเพราะจะทำให้รถยิ่งไม่สามารถควบคุมได้ครับ

     ส่วนที่สำคัญที่สุดคือยางครับที่ช่วยลดอาการเหินน้ำได้ จอร์จ ไม่ได้บอกว่ายางดีจะไม่เหินน้ำนะครับ มีโอกาสเหินได้เหมือนกันครับ แต่สิ่งที่อยากให้เพื่อนๆคอยดูคือร่องดอกยางครับว่ามีดอกยางเยอะอยู่รึเปล่าซึ่งดอกยางไม่ควรสึกถึงสะพานยาง(ตุ่มเล็กๆในร่องดอกยางความลึก 1.6 มม.) เพราะจะทำให้ระบายน้ำออกจากหน้ายางได้ไม่ทันครับ ซึ่งส่งผลทำให้รถเหินน้ำนั่นเองครับ

     ลายดอกยาง ยางที่ดีคุณภาพสูงจะออกแบบลายดอกยางและใช้เทคโนโลยีการผลิตเฉพาะทางเพื่อทำให้การตัดน้ำหรือรีดน้ำเมื่อพื้นสัมผัสหน้ายางกับถนนยังสัมผัสกันอยู่ตลอดจะช่วยในการยึดเกาะถนนได้ดีและรวดเร็วแม้วิ่งบนถนนเปียกครับ ดังนั้นยางดีเป็นอีกตัวช่วยควรค่าลงทุนให้เราปลอดภัยในยามคับขันครับ

     ช่วงนี้ขับรถระวังกันด้วยครับฝนตกพายุเข้า มั่นตรวจเช็กสภาพยาง ลมยาง กันอย่างสม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆครับ หากสนใจยางพรีเมียม ยางคุณภาพ ยางราคาประหยัดที่ไว้ใจ แอดมาคุยกันได้นะครับ จอร์จ ยินดีให้คำแนะนำคัดเลือกยางดีที่สุดให้เหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณที่ตั้งใจแน่นอน

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416      
- Line Official : @tiresbid
https://lin.ee/717tUdr

- Inbox : m.me/Tiresbidonline                 
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup