ไอเท็มที่น่าพกติดรถยนต์ สำหรับผู้หญิงขับรถ

อัพเดทเมื่อ Tue Feb 23 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-02-23/161203-1614071523-Header-.webp
สมัยนี้ใคร ๆ ก็สามารถขับรถได้ แนวคิดที่แบ่งแยกว่าถ้าเจอรถยนต์ที่ขับขี่แบบแย่ ๆ บนท้องถนน ให้เดาว่าเป็นผู้หญิงขับ เป็นแนวคิดที่ใช้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะในยุคนี้เป็นยุคที่เปิดกว้าง ผู้หญิงก็มีความสามารถและมีทักษะในการขับรถไม่แพ้ใครเลย
บทความนี้เพื่อสาว ๆ นักขับโดยเฉพาะ กับการแนะนำไอเท็มที่น่าพกติดรถยนต์ เผื่อใช้ในยามฉุกเฉิน จะมีอะไรบ้างลองตามมาดูกันเลย


ผู้หญิงขับรถ ควรพกไอเท็มอะไรติดรถยนต์ไว้บ้างนะ?

เชื่อว่าสาว ๆ จะมีความใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ มากกว่าผู้ชาย และมักจะพกสิ่งของในรถยนต์มากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว แต่ลองมาเช็กดูอีกทีว่าของจำเป็นที่ควรพกติดรถยนต์ของคุณนั้นมีครบ ตอบโจทย์ผู้หญิงขับรถแล้วหรือยังนะ?

●    ผ้าอนามัย

ไม่ว่าจะขับรถ หรือไปทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกบ้าน การมีผ้าอนามัยพกติดกระเป๋าหรือเก็บไว้ในรถยนต์ก็ช่วยให้สาว ๆ อุ่นใจขึ้นได้  เพราะในยามฉุกเฉินที่ประจำเดือนดันมาในช่วงเวลาที่เราไม่ทันตั้งตัว เราก็จะได้หยิบผ้าอนามัยที่เก็บไว้ในรถยนต์เอามาใช้ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อ และไม่ต้องเสี่ยงทำเบาะรถยนต์เลอะด้วย
ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะพกผ้าอนามัยติดกระเป๋ากันไว้อยู่แล้ว อย่างน้อยถ้าไม่ได้ใช้เอง ก็อาจช่วยแบ่งปันให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่อาจประสบเหตุประจำเดือนมาแบบฉุกเฉินได้ เรื่องแบบนี้ผู้หญิงน่าจะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

●    กระดาษชำระแบบเปียก
กระดาษชำระแบบทั่วไปนั้นมักจะมีติดไว้บนรถยนต์กันอยู่แล้ว เพื่อใช้เช็ดคราบสกปรกที่อาจเกิดขึ้นบนรถ แต่คราบบางอย่างนั้นกระดาษชำระแบบทั่วไปอาจไม่สามารถช่วยเช็ดทำความสะอาดออกได้หมด การพก กระดาษชำระแบบเปียก หรือที่เรียกกันว่า ทิชชู่เปียก เอาไว้ด้วย ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

ทิชชู่เปียกจะช่วยเช็ดทำความสะอาดได้ดีกว่า ในกรณีที่เกิดคราบเหนียวเหนอะหนะจากอาหาร หรือคราบอื่น ๆ ที่หนักเกินกว่ากระดาษชำระธรรมดาจะทำความสะอาดได้หมด และยังใช้ทำความสะอาดในยามที่ต้องเข้าห้องน้ำตามปั๊มน้ำมันเมื่อต้องเดินทางไกลได้อีกด้วย เพื่อความสะอาดและความสบายใจ

●    อุปกรณ์สำหรับทานอาหารแบบพกพา
ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของสาว ๆ หลายคน อาจทำให้ไม่มีเวลาที่จะนั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะอย่างเป็นกิจจะลักษณะ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนมาทานอาหารบนรถ หรือการแวะซื้ออาหารตามร้านสะดวกซื้อมาทานระหว่างเดินทาง หากพนักงานร้านสะดวกซื้อลืมให้ช้อนหรือหลอดเครื่องดื่มมาก็คงจะหงุดหงิดน่าดูเลย 
ถ้าอย่างนั้นเราก็พกช้อนส้อมและหลอดติดรถยนต์เอาไว้เองเสียเลย เป็นการช่วยลดขยะจากพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง และหมดกังวลเรื่องการทานอาหารบนรถ เพราะมีอุปกรณ์เตรียมพร้อมไว้แล้ว ทานได้สะดวกขึ้นแน่นอน

●    หมวกและร่ม
สภาพอากาศที่แปรปรวนและไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าวันไหนจะเกิดฝนตกหนัก หรือวันไหนจะมีอากาศร้อนจนเหมือนตับจะแตก ยิ่งบวกกับฝุ่น PM 2.5 ที่ลอยฟุ้งอยู่ทั่วท้องถนนในตอนนี้อีก สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อสุขภาพและผิวพรรณของสาว ๆ แน่นอน 
เพราะฉะนั้น อย่าลืมพกหมวกสักใบหรือร่มคันเล็ก ๆ เก็บไว้ในรถยนต์บ้าง เพราะเป็นของที่ยังไงก็ต้องได้หยิบมาใช้งาน หากกลัวว่าจะเปลืองพื้นที่ ให้ลองหาร่มที่เป็นร่มแบบพับ ที่มีลวดลายสวย ๆ ตามที่ชอบ ร่มแบบนี้หาซื้อได้ง่าย และเก็บง่ายไม่เปลืองพื้นที่ในรถยนต์


●    หมอนผ้าห่ม
หมอนผ้าห่ม ก็คือหมอนที่ออกแบบมาให้สามารถรูดซิปรอบ ๆ ตัวหมอนแล้วออกมาเป็นผ้าห่มได้ในผืนเดียวกัน หรือสาว ๆ คนไหนอยากจะพกทั้งหมอนและผ้าห่มแยกกันก็สามารถทำได้ แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน บวกกับความเย็นของแอร์ในรถยนต์ ที่อาจทำให้รู้สึกหนาวและเสี่ยงเจ็บป่วย ก็จะได้นำเอาผ้าห่มมาห่มเพื่อคลายความหนาวได้

หรือในกรณีที่ต้องนอนค้างบนรถ การพกหมอนผ้าห่มเอาไว้ก็จะช่วยให้มีเครื่องนอนที่จะทำให้เรานอนหลับได้สบายมากขึ้น หรือจะใช้ผ้าห่มช่วยในการกำบังกระจกในเวลาที่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าได้อีกด้วย

●    ยารักษาโรค
สาว ๆ นักขับคนไหนที่มีโรคประจำตัวหรือรู้ตัวว่าป่วยง่าย ป่วยบ่อย รวมทั้งอาการที่มักจะมาพร้อมกับการขับรถยนต์ เช่น เมารถ วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ หรือง่วง หรือในบางครั้งผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยเกิดมีอาการป่วยขึ้นมา การมียารักษาโรคติดรถยนต์เอาไว้บ้างก็น่าจะช่วยบรรเทาอาการของคนในรถได้

สำหรับยาที่ควรพกติดรถยนต์เอาไว้ก็ได้แก่ยาพาราเซตามอล ยาแก้อาการปวดท้อง ท้องเสีย ยาแก้เมารถ ยาดม ยาหม่อง และยารักษาโรคประจำตัว อุปกรณ์สำหรับทำแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ พกติดรถยนต์ไว้เป็นชุดเล็ก ๆ แล้วอย่าลืมเช็กวันหมดอายุของยาเป็นระยะ ๆ ด้วยนะ 

●    แว่นตากันแดด
ใคร ๆ ก็รู้ว่าอานุภาพของแดดเมืองไทยนั้นมีความร้อนแรงแผดเผาขนาดไหน แม้ในช่วงเวลาเย็น แสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านกระจกมาตกกระทบกับตาของเรานั้นมันทำร้ายดวงตาของเรามากกว่าที่คิด แค่ที่บังแดดบนรถยนต์ก็ช่วยบังไม่ได้หมดเสียด้วย

เพราะฉะนั้น สาว ๆ ควรพกแว่นตากันแดดติดรถยนต์เอาไว้บ้าง เลือกเป็นแว่นตาสำหรับกันแดดที่มีคุณภาพดี มีคุณสมบัติที่สามารถปกป้องสายตาเราจากอันตรายของรังสี UV ได้ และไม่ทำลายทัศนวิสัยการขับรถ เท่านี้ก็ปลอดภัย ไม่ต้องทนปวดตาหรือหยีตาขณะขับรถกันให้เสี่ยงอุบัติเหตุ

●    น้ำดื่ม
น้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายของคนเราทุกคน เพราะฉะนั้นจึงควรพกน้ำดื่มบรรจุขวดติดรถยนต์เอาไว้บ้างเพื่อช่วยดับกระหายในยามที่รถยนต์ขยับไปไหนไม่ได้เพราะปัญหาการจราจรติดขัด นอกจากนี้เรายังสามารถใช้น้ำในการทำความสะอาดคราบเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นบนรถยนต์ได้ เช่นคราบขี้นกหน้ากระจกรถ หรือคราบฝุ่นที่กระจกมองข้าง หรือใช้ล้างมือ ล้างหน้า เมื่อต้องเดินทางไกลข้ามวันข้ามคืน
แต่ข้อควรระวังก็คือการเก็บน้ำดื่มบรรจุขวดไว้ในรถยนต์เป็นเวลานาน ความร้อนภายในรถอาจทำให้สารเคมีจากขวดละลายออกมาปนเปื้อนกับน้ำดื่มจนเป็นอันตรายต่อร่างกายเราได้ ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนน้ำดื่มบ่อย ๆ และพยายามไม่ทิ้งน้ำดื่มบรรจุขวดเอาไว้บนรถเป็นเวลานานหลายวัน หากเสียดายก็เก็บแยกเอาไว้ว่าขวดไหนเป็นน้ำสำหรับทำความสะอาด ขวดไหนสำหรับดื่ม เพื่อที่จะจัดการได้อย่างถูกวิธี

●    ประกันรถยนต์
สิ่งนี้จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม เพราะความเสี่ยงจากการใช้รถใช้ถนนนั้นมีค่อนข้างสูง จะเห็นได้ว่ามีข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ หากวันหนึ่งรถยนต์ของคุณประสบเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น การมีความคุ้มครองจากประกันรถยนต์มาช่วยรองรับความเสี่ยง และช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินลง เป็นสิ่งที่ควรเตรียมวางแผนเอาไว้ เพื่อเสริมความมั่นใจให้การใช้รถใช้ถนน หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกประกันรถยนต์ที่ไหนดี ลองหาบริการเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์เพื่อเลือกแผนคุ้มครองที่เหมาะสมดูก่อนก็ได้

และทั้งหมดนี้คือไอเท็มน่าพกสำหรับผู้หญิงขับรถ ขอบอกเลยว่าไอเท็มเหล่านี้ไม่ใช่แค่สาว ๆ เท่านั้น แต่หนุ่ม ๆ ก็สามารถพกสิ่งของเหล่านี้ติดรถยนต์ไว้ได้เช่นกัน เพราะเป็นสิ่งของจำเป็นและใช้ประโยชน์ได้จริง