บทความรู้ ควรเปลี่ยนยางตอนไหน ฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูฝน By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-03-03/115905-1614747545-----08.02.2021-715x380-cover.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ จะมาคุยกับเพื่อนๆในเรื่องของ ฤดูกาลกันครับ ว่าแต่ฤดูเราควรดูแลยางรถยนต์ของเราอย่างไรบ้างครับ เพราะเพื่อนๆหลายท่านส่วนใหญ่จะเปลี่ยนยางก็จะเป็นช่วงเฉพาะก่อนออกเดินทางไกลเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจจะทำให้ยางที่ใช้งานอยู่อาจเสียหายหรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพครับ


 
          ฤดูร้อนครับ เป็นฤดูที่ต้องบอกว่าเพื่อนๆทุกท่านให้ความใส่ใจเรื่องยางกันมากที่สุดแล้วครับ เพราะจะเป็นช่วงหน้าท่องเที่ยวตั้งแต่ปีใหม่จนถึงช่วงสงกรานต์ไปเพื่อนๆ ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเตรียมพร้อมก่อนเดินทาง และจริงๆแล้วยางต้องเปลี่ยนรึยังอันนี้ก็คงเป็นเรื่องเก่าๆ ที่ จอร์จ เคยเขียนบทความไปก็ต้องดูเรื่องความลึกร่องยางไม่ต่ำกว่าสะพานยาง เนื้อยางไม่แตกลายงา และ ยางไม่มีการบวม หรือ สึกผิดปกติครับ แต่สิ่งที่สำคัญในบ้านเราคงหนีไม่พ้นเรื่องความร้อนที่ร้อนจัดมาก แล้วจะมีผลต่อการยางไหม แน่นอนครับ

     เรื่องเนื้อยางครับ หากเพื่อนๆท่านใดที่จอดรถแตกแดดทิ้งไว้ที่บ้านก็หาอะไรมาบังก็ดีครับจะช่วยลดการเกิดการแตกลายได้ครับผม เพราะอย่างที่รู้ๆกันและครับ ยางกับแดดไม่ถูกกันอยู่แล้วครับยิ่งจอดเฉยๆเป็นเวลานานๆด้วยยิ่งทำให้ยางตายด้านได้ง่ายเลยครับ ก็ถ้าเกิดเหตุดังกล่าวก็ควรเปลี่ยนครับเพราะจะมีผลต่อการใช้งานแน่นอนครับ แต่ถ้าใช้งานปกติก็คงหลีกเลี่ยงได้ยากครับแต่เพื่อนๆก็ไม่ต้องห่วงครับเพราะยางมีคุณลักษณะที่สมบุกสมบันอยู่แล้วไม่ต้องกังวลอะไรมากมายครับ


 
         ฤดูฝน เป็นฤดูคนเหงาที่หากขับรถออกเดินทางคนเดียวคงเหงาไม่น้อยเลย สิ่งหนึ่งที่อยากให้เพื่อนๆสังเกตก่อนช่วงหน้าฝนก็คือ ร่องดอกยางครับ ถ้าเพื่อนๆเห็นว่าร่องดอกยางนั่นเริ่มตื้นแล้วหรือยางเริ่มจะโล้นแล้ว ช่วงนี้ต้องรีบเปลี่ยนเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะการระบายน้ำบนหน้ายางจะทำได้ไม่ดีทำให้ยางเหินน้ำครับเสี่ยงโอกาสรถไถลได้ง่ายๆเลยครับ และเสริมอีกนิดหากต้องวิ่งผ่านแอ่งน้ำพยายามชะลอความเร็วรถแทนการเบรกนะครับ


 
         ฤดูหนาว เมือไทยแทบจะไม่มีนะครับแต่ก็เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขปลายปีต้นปี ก็อยากให้ดูแลเรื่องลมยางกันครับ จริงๆทุกฤดูก็ควรหมั่นตรวจลมยางกันอย่างน้อยๆ สองอาทิตย์ครั้งก็ยังดีครับ ช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้งานยางได้อย่างเต็มที่ โดยแนะนำให้เติมตามสติกเกอร์ข้างประตูรถคนขับจะเหมาะสมที่สุดครับ

         ก็สามฤดู ก็ สามเรื่องครับ ในเรื่องของยางไม่แตกลายงา ความลึกร่องดอกยาง และ เติมลมยาง ซึ่ง 3 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการดูแล และควรหมั่นตรวจสอบยางอย่าสม่ำเสมอในทุกฤดูครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       
- Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup