บทความรู้ เปลี่ยนยางใหม่ ล้อส่าย รถสั่น แก้ไขยังไงดี By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-03-05/154316-1614933796-----By-Tiresbid-c0ver-05.03.2021-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ จะพูดถึงประเด็นอาการผิดปกติของกระทะล้อกันครับ สาเหตุหลักๆรวบรวมมาจาก 3 ปัญหาดังกล่าวนี้ โดยจอร์จจะมาพูดถึงที่มาที่ไปของปัญหาทและวิธีแก้ไขไปพร้อมกันครับผม


 
         ปัญหาแรกเลยครับ บางคนบอกขับๆรถไปแล้ว รู้สึกรถสั่นๆส่ายๆเหมือนเจ้าเข้า ทุกคนก็คงคิดถึง 2 เรื่องหลักๆคือ ยางถ่วงล้อไม่ดี หรือ ไม่ก็ยางไม่ได้กับศูนย์รถ ก็ไปทำการแก้ไข แต่สุดท้ายปัญหาก็ยังเกิดอยู่ รถยังมีอาการวิ่งสั่นๆ ส่ายๆเหมือนเดิม จอร์จ อยากให้เช็กเรื่องกระทะ หรือ ล้อแม็กกันสักนิดครับ เพราะมีโอกาสที่ล้อจะมีการคดหรือดุ้งที่เกิดจากการกระแทกมากครับ ซึ่งการแก้มีสองวิธีครับ สำหรับล้อมั่วไปก็แนะนำให้ซื้อวงใหม่ครับ แต่ถ้าแม็กก็สามารถซ่อมได้แต่แล้วแต่ฝีมือของแต่ละร้านครับ


 
          ปัญหาที่สอง กระทะแตกครับ เกิดได้จาก 2 กรณีเช่นกันครับ กรณีแรกคือบรรทุกน้ำหนักเกินครับส่วนใหญ่เกิดกับรถกรรบะทุกของเยอะๆแล้วไปกระแทกมามีโอกาสเสี่ยงกระทะแตกอาการที่แตกจะแตกจากรูน็อตไปที่ขอบกระทะครับ ซึ่งทางแก้มีวิธีเดียวลดน้ำหนับรรทุกครับ และ อีกกรณีหนึ่งกระทะแตกเพราะการขันน็อตที่แน่นไปหรือหลวมไปนั่น จะมีอาการแตกระหว่างรูน็อตกับรูน็อตด้วยกันครับ โดยวิธีแก้ก็คือเวลาเราขันน็อตต้องค่อยๆขันก่อนครับโดยเป็นขันเป็นเส้นทแยงมุมกันครับเพื่อให้เกิดความสมดุลที่หน้าแปลนครับผม


 
          ปัญหาที่สาม เมื่อเราเปลี่ยนยางครั้งหนึ่งเพื่อนคงคิดถึงแต่ขอบนิ้วกระทะล้อใช่ไหมละครับ ขอบ 16 17 18 แต่ จอร์จ อยากจะแนะนำอีกอย่างคือเราควรเลือกขนาดของหน้าแปลนกระทะให้เหมาะสมกับยางที่ใส่ เพราะยางแต่ละไซส์จะมีสเปกบอกว่ายางไซส์นี้เหมาะกับหน้าแปลนเท่าไหร่ครับผม หากหน้าแปลนเล็กไปใหญ่ไปนั่นก็มีปัญหาในส่วนของการบีบรัดที่ขอบยางครับถ้าเล็กไปก็เหมือนฟิตไปนั่นและครับ เพื่อนๆก็ลองสอบถามและเทียบสเปกของยางแต่ละรุ่นกับร้านยางหรือจุดบริการให้ชัวร์นะครับ หากไม่มั่นใจ ติดต่อจอร์จมาได้ตลอด

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       
- Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        
- เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    
- Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup