เช็กอู่ซ่อมรถอย่างไร ไม่ให้โดนหลอก

อัพเดทเมื่อ Fri Mar 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-03-26/120811-1616735291-Tiresbid-Header-Mar---1.jpg
หลายคนที่ต้องการใช้บริการอู่ซ่อมรถ ไม่ว่าจะตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์ บำรุงรักษารถ หรือซ่อมแซมรถ มักจะกังวลว่าทางอู่ซ่อมรถจะคิดค่าบริการแพงเกินจริงหรือเปล่า เนื่องจากตัวเราเองก็ไม่ค่อยมีความชำนาญเรื่องรถยนต์มากนัก ถือเปิดโอกาสทำให้อู่รถยนต์หลายแห่งสร้างกลอุบายขึ้นมา แล้วเพื่อไม่ให้เราโดนเอาเปรียบ งั้นลองมาดูเทคนิคเลือกอู่ซ่อมรถยนต์ไม่ให้โดนหลอกกันเลยดีกว่า

1. อู่ซ่อมรถต้องมีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ


ก่อนที่เราจะนำรถเข้าอู่ซ่อมรถ สิ่งสำคัญเลยก็คือเราจะต้องเลือกอู่ซ่อมรถที่ดีตรงตามมาตรฐาน เช่น เช็กว่าอู่ซ่อมรถนั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน หรือจะสอบถามคนที่เคยใช้บริการอู่ซ่อมรถนั้นๆ มาก่อน อย่างน้อยก็จะช่วยเป็นตัวเลือกให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

2. เช็กอุปกรณ์ และความพร้อมของเครื่องมือ


 
ต่อมาให้เราสังเกตว่า อุปกรณ์เครื่องมือในการซ่อมแซมนั้นมีคุณภาพหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องของการเปลี่ยนยางรถยนต์ บางอู่มักจะนำยางเก่าที่ค้างสต็อกมาเปลี่ยนให้กับเราก่อน แต่แท้ที่จริงแล้วยางรถยนต์ควรจะมีอายุไม่เกิน 3 ปี เพราะฉะนั้นเราจะต้องตรวจสอบอุปกรณ์ให้ดีๆ รวมถึงความพร้อมของเครื่องมือในซ่อมรถของเราด้วย

3. เลือกอู่ซ่อมรถที่มีรับประกันหลังซ่อม



ถึงแม้รถยนต์ของคุณจะซ่อมเสร็จไปแล้ว แต่เราก็ควรจะต้องเช็กด้วยว่าอู่ซ่อมรถดังกล่าวมีการรับประกันหลังงานซ่อมหรือไม่ รวมถึงงานบริการซ่อมที่ดีให้กับลูกค้าด้วย โดยอู่ซ่อมรถที่ดีนั้นจะต้องคอยติดต่อแจ้งความคืบหน้าในการส่งซ่อมรถให้กับลูกค้า และทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้การบริการให้ได้มากที่สุด

4. เช็กราคาซ่อม ค่าบริการให้ดีก่อน



เนื่องจากเราไม่ทราบเลยว่า การเปลี่ยนอะไหล่ซ่อมรถยนต์ หรือค่าบริการช่างราคาเท่าไหร่ บางทีอาจจะโดนอู่ซ่อมรถคิดราคาแพงเกินจริงด้วย ดังนั้นเราจะต้องตรวจสอบราคาซ่อม ราคาช่างอย่างชัดเจน แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจก็ให้สอบถามกับทางอู่ซ่อมรถก่อน เพื่อจะได้เปรียบเทียบราคากับอู่ซ่อมรถของเจ้าอื่นไปด้วย

ด้วยเหตุนี้เองเราจะต้องตรวจสอบอู่ซ่อมรถให้ดีก่อน ทั้งมาตรฐานของอู่ซ่อมรถ ความน่าเชื่อถือ การให้บริการที่ดี และราคาซ่อมที่ชัดเจน ก็จะช่วยให้เราไม่โดนอู่ซ่อมรถเอาเปรียบได้ง่าย นอกจากนี้ยังช่วยให้เราได้เลือกอู่ซ่อมรถที่ถูกใจ และตอบโจทย์กับความต้องการของคุณมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : bolttech.co.th