บทความรู้ เปลี่ยนยางใหม่มีปัญหา ร้านยางกับผู้ซื้อ ใครผิดใครถูก By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-04-04/091731-1617502651----By-Tiresbid-715x380-cover-12.04.2021.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube


 
     วันนี้ จอร์จ มาพูดปัญหาเพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ แต่ทำไมยางบวม ปัญหาโลกแตกที่เถียงกันระหว่าง ร้านเปลี่ยนยาง กับ คนซื้อยางรถยนต์ ที่ไม่มีวันจบสิ้นครับ แต่สุดท้าย ผู้เสียหายจริงๆคือผู้ซื้อยางครับ ถึงแม้ว่าจะมีการรับประกันยางเสียหายออกมาในหลายๆยี่ห้อหรือร้านยางจัดโปรฯเองก็ตาม อย่างที่เคยเขียนมาในบทความก่อนๆว่า ยางบวมนั่นเกิดได้จากสาเหตุหลายๆอย่าง คือ บริเวณไหล่ยางมีการรั่วและทำการปะซ่อมไม่ถูกวิธี หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกระแทกบริเวณแก้มยาง และ การใส่ยางที่ผิดวิธีทำให้ขอบยางฉีกขาดครับ


 
     แล้วเราจะป้องกันอย่างไรกันบ้าง ที่ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อยางเส้นใหม่ หรือนั่งทะเลาะกับ ร้านขายยางครับ โดยต้องขอบอกเพื่อนๆก่อนนะครับว่าใน 2 กรณีแรก ที่รั่วมา หรือ ไปกระแทกแก้มมา นั่น ต้องยอมรับนะครับว่าเป็นการเสียหายจากการใช้งานพวกนี้มีรอยบาดแผลมาอยู่แล้วครับ มองก็เห็นครับ ซึ่งมีสินค้าน้อยตัวมากที่จะรับประกันในส่วนนี้ โดยเฉพาะกับยางที่ต้องวิ่งไปบนถนนตลอด เจอสิ่งต่างๆบนพื้นถนนทั้งร้อนทั้งขรุขระ สมบุกสมบันมากๆครับ ถ้ามียี่ห้อไหนก็ตามที่รับประกันทุกกรณีก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆครับ (ไทร์บิด เป็นอีกเจ้าที่ยินดีมอบความมั่นใจให้คุณลูกค้าในจุดนี้) แต่อย่างไรก็ตามเค้าก็จ่ายตามดอกยางที่เหลือนั่นแหละครับ เพื่อนๆก็ต้องซื้อยางเส้นใหม่อยู่ดี เอาหน่ะที่ว่าในกรณีนี้ต้องทำใจยอมรับเพราะความผิดของเราเอง


 
     แต่ในกรณีอยู่ดีดียางบวมนั้น อยากให้เพื่อนๆคุยกับร้านให้ถอดยางออกมาดูครับ ว่าบริเวณขอบยางนั้นมีการฉีกขาดรึเปล่า โดยส่วนมากบริเวณที่ฉีกขาดจะอยู่ในแนวดิ่งใกล้ๆกับที่ยางบวมครับ ถ้ามีรอยฉีกขาดก็คงต้องให้ร้านรับผิดชอบนั่นและครับจะถูกที่สุด ซึ่งวิธีแก้ง่ายๆหากเพื่อนๆจะเปลี่ยนยางใหม่ที่ใดก็ตาม ก็ถามทางร้านสักหน่อยละครับว่ามีครีมทาขอบยาง(สารหล่อลื่น)รึเปล่า เพราะเป็นตัวที่ช่วยให้ใส่ยางได้ง่ายและทำให้ขอบยางไม่ฉีกขาดครับ  แต่ หากไม่มีรอยฉีกขาดจริงๆ อันนี้ละครับจะเป็นในกรณีที่มีปัญหาจากการผลิตครับ ก็รบกวนให้ร้านขายยางนั่นส่งไปเคลมให้หน่อยกับทางแบรนด์ที่เราเปลี่ยนยาง

     ปัจจุบันร้านเปลี่ยนยางมีเยอะมากครับ จอร์จ ก็พยายามเกร็ดเล็กๆน้อยให้เพื่อนๆครับ เพราะยางซื้อครั้งหนึ่งก็ต้องลงทุนพอสมควรครับ แถมยังใช้นานมากๆด้วย ก็อยากให้เลือกให้ดีชัวร์ๆไปเลยดีกว่าครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup