บทความรู้ สุดยอด ขับขี่ปลอดภัยแม้ ยางไร้ลม ยางไม่มีแบน By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-04-04/091621-1617502581-----By-Tiresbid-715x380-cover-14.04.2021.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube



 
     จอร์จ กลับมาให้บทความดีดีกับเพื่อนอีกครั้งครับ วันนี้จะมาพูดถึงนวัตกรรมที่เพื่อนๆอาจรู้จักกันอยู่แล้วครับ แต่ จอร์จ จะมาลงรายละเอียดลึกสักหน่อยครับ นั่นก็คือ “ ยางรันแฟลต (Run Flat) ” เพื่อนๆคงทราบดีว่ายางรันแฟลตนั้นเป็นยางที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้สูงขึ้น โดยเฉพาะยางที่สูญเสียลมโดยฉับพลันเพราะยางรันแฟลตสามารถขับได้แม้ไม่มีลมยาง จะเห็นได้ตามรถยนต์สุดหรู เช่น BENZ BMW เป็นต้น




 
            นวัตกรรมที่ทางผู้ผลิตยางได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆโดยเฉพาะโครงยางและขอบยางที่เพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น จอร์จ จะอธิบายในสองส่วนที่ทางผู้ผลิตพัฒนาขึ้นครับ อย่างแรกในส่วนของโครงยางโดยเฉพาะบริเวณแก้มยางครับ โดยปกติเมื่อยางสูญเสียลมเพื่อนๆคงเห็นว่ายางจะแบน แต่ด้วยนวัตกรรมของยางรันแฟลตนั้นการพัฒนาความแข็งแรงของแก้มยางให้แข็งแรงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะสามารถรองรับน้ำหนักของรถได้โดยที่ยางไม่แบนเลยละครับ แถมยังวิ่งได้ปกติ โดยไม่เกินที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมงอีกต่างหากครับ 



 
     ส่วนที่สอง คือขอบยางครับ โดยปกติเมื่อยางแตกเสียหายนั้นมีโอกาสที่ยางจะหลุดออกจากขอบกระทะทำให้รถเสียการควบคุมได้แต่ด้วยการพัฒนาของยางรันแฟลตนั้นทำให้เมื่อยางสูญเสียลมฉับพลันแต่ขอบยางจะไม่หลุดออกจากบ่ากระทะครับ ซึ่งทั้งสองส่วนพอเพื่อนๆทราบก็ยิ่งทำให้เพื่อนเชื่อมั่นได้เลยครับว่าหากใช้ยางรันแฟลต เพื่อนจะปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นครับ 

             จอร์จ ขอแนะนำเพื่อนๆนิดนึงนะครับ ที่ใช้ยางรันแฟลต หากเมื่อเกิดสูญเสียลมจากรูรั่วเล็กๆหรือสูญเสียลมแบบฉับพลันนั้น หากข้างแก้มยางมีเขียนคำว่า “ non repairable ” นั้นหมายความว่ายางท่านจะไม่สามารถปะซ่อมได้นะครับ เพราะเนื่องจากเพื่อนอาจใช้ยางในขณะไม่มีลมมาสักระยะแล้วแต่อาจไม่รู้ตัวซึ่งอาจทำให้โครงนั้นใช้งานหนักมากจนไม่สามารถซ่อมได้ แต่หากไม่มีคำเขียนข้างแก้มยางดังกล่าว แล้วเกิดกรณีรอยรั่วและเพื่อนๆพบเจอเป็นครั้งแรก จอร์จ ก็แนะนำให้ปะซ่อมได้นะครับ แต่ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น 

     หากปะซ่อมสองครั้งสามครั้งนั้นอาจทำให้โครงยางที่เป็นรันแฟลตอาจจะไม่รันแฟลตอีกต่อไปก็ได้ครับ เพราะสภาพโครงยางไม่เต็มร้อยเหมือนยางใหม่และยังเกิดความเสี่ยงกับความปลอดภัยเพิ่มขึ้น หากยังคงใช้งานต่อก็เป็นได้ครับ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆเลือกใช้ยางเพื่อการขับขี่ให้ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นครับ วันนี้ จอร์จ ขอลาไปก่อนนะครับแล้วคราวหน้าจะมีบทความดีดีเรื่องใดมาฝากก็ติดตามกันให้ดีนะครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup