บทความรู้ 3 ลายดอกยางรถยนต์ แบบไหนดีสุด By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-04-04/092528-1617503128-3---By-Tiresbid-715x380-cover-16.04.2021.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
 
     จอร์จ คิดว่าเรื่องการเลือกซื้อยางเป็นปัญหาของเพื่อนๆชาวไทร์บิด หลายๆท่านเพราะไม่เข้าใจและไม่ทราบว่ายางแบบไหนเหมาะกับการใช้งานจริงๆของเรา วันนี้ จอร์จ เลยอยากมาอธิบายให้เข้าใจกันว่าลายดอกยางนั้นมีหน้าที่อย่างไรและมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอย่างไรครับ

     เรื่องลายดอกยางก่อนเลยครับ ยางทุกรุ่นจะมีความแตกต่างกันแต่สิ่งที่บริษัทผลิตยางรถยนต์ผลิตลายดอกยางนั้นก็เพื่อประโยชน์ในการลดเสียง การรีดน้ำได้ดี การควบคุมและ การยึดเกาะถนน ครับ ซึ่งผมอาจจะไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่ายางรุ่นไหนลายเส้นไหนสำหรับประโยชน์อะไรครับ แต่ที่ จอร์จ แนะนำได้ก็คือลักษณะประเภทของดอกยางครับ ดอกยาง หลักๆมี 3 ประเภทหลักๆให้เพื่อนชาวไทร์บิดเลือกครับ คือ ดอกยางแบบไม่สมมาตร (Asymmetric) ดอกยางทิศทางเดียว (Directional) ดอกยางแบบสมมาตร (Symmetric)

 
     เรามาเริ่มที่ดอกยางไม่สมมาตรก่อนเลยครับ ดอกยางไม่สมมาตรหมายถึงลักษณะลายดอกยางบนหน้ายางมีลักษณะที่แตกต่างกันถ้ามองจากข้างหนึ่งจนถึงอีกข้างหนึ่ง ซึ่งดอกยางประเภทนี้จุดเด่นของมันคือ เรื่องการบังคับขับขี่บนทางโค้ง ซึ่งลายดอกยางไม่สมมาตรจะสามารถตอบสนองได้เร็วในการหักซ้ายและขวา เหมาะสำหรับ ผู้ที่ใช้รถที่มีการวิ่งที่บนทางโค้งเป็นหลักครับ


 
     ส่วนดอกยางทิศทางเดียวเพื่อนๆคงเดาไม่ยากว่าจะเหมาะสมอย่างไรเพราะดอกยางทิศทางเดียวนั้นเหมาะสำหรับวิ่งทางตรงครับ เพราะดอกยางประเภททิศทางเดียวจะสามารถรีดน้ำได้เร็วกว่าดอกยางลายอื่นๆ ทำให้ยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดีแม้ถนนเปียก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและวิ่งทางตรงยาวไกลครับ


 
       ส่วนลายดอกสุดท้าย ซึ่งเป็นลายดอกที่ จอร์จ คิดว่าเหมาะสำหรับแทบทุกคนครับ คือดอกยางแบบสมมาตร ลักษณะก็คือ ลายดอกยางบนหน้ายางจากซ้ายสุดไปขวาสุดจะเหมือนมีลักษณะเป็นรูปแบบเดียวกันครับเหมาะกับการใช้งานทั่วไป ถ้าในกรณีเพื่อนชาวไทร์บิด วิ่งในเมือง หรือวิ่งระยะใกล้ๆ จอร์จ แนะนำลายดอกประเภทนี้ครับ เหมาะสมที่สุด จากที่ จอร์จ ได้อธิบายไปน่าจะทำให้เพื่อนเข้าใจและเลือกลายดอกยางแต่ละรุ่นได้ง่ายขึ้นครับ แต่ถ้าถามจอร์จว่ายี่ห้อไหนดีที่สุดก็ต้องบอกว่า คุณภาพตามราคาครับ โดยตามประเมินการใช้งานด้วย

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup