บทความรู้ เทคนิคเลือกยางรถยนต์ที่ดี มือโปรแนะนำสำคัญที่สุด By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-04-06/115454-1617684894---By-Tiresbid-715x380-05.04.2021.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

วันนี้ จอร์จ จะมาพูดสรุปเลยว่าเวลาเราเลือกซื้อยางควรเลือกจากอะไรดีกันบ้างครับ


 
อย่างแรกเลย คือเรื่องของไซส์ยางครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรต้องรู้ก่อนเลยว่าไซส์ยางของเรานั้นเป็นไซส์อะไรโดยให้เพื่อนๆจดจำเลขชุดที่บนแก้มยางติดรถมาตอนซื้อรถใหม่ไว้ และใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อยางครั้งต่อไปครับ ยกตัวอย่าง 225/50R17 เวลาซื้อยางใหม่ก็ใช้ไซส์ยางนี้ในการเลือก หากเราจะเพิ่มหรือลดไซส์ของยางก็ให้คำนวนจากไซส์เดิมติดรถครับ ให้รอบวงใกล้เคียงเดิมมากที่สุดเพราะจะไม่มีปัญหาเรื่องรอบเครื่อง ไมล์เพี้ยน และปัญหาการติดซุ้มล้อครับ หรือสะดวกให้ จอร์จ ช่วยคำนวณให้ติดต่อมาได้ตลอดนะครับ


 
ลายดอกยางก็เป็นส่วนสำคัญในการใช้งานครับ โดยหลักๆจะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ลายดอกยางทิศทางเดียว ลายดอกยางแบบไม่สมมาตร และ ลายดอยยางแบบสมมาตรครับ
 
ลายดอกยางทิศทางเดียว จะใช้งานได้ดีอย่างมากในทางวิ่งทางตรงยาวไกลครับ และจะมีการรีดน้ำได้ดีเป็นพิเศษครับ ทำให้วิ่งทางตรงทั้งถนนแห้งหรือเปียกก็มั่นใจได้ว่ายางยึดเกาะถนนได้ดีครับ

ลายดอกไม่สมมาตร เป็นดอกยางที่เรียกได้ว่ายางรุ่นใหม่ๆนั้นออกแบบมาเป็นลายดอกแบบนี้กันเยอะครับ เพราะจุดเด่นของลายดอกยางแบบไม่สมมาตรนั้นจะช่วยในเรื่องของเวลาเข้าโค้งได้หนึบขึ้นครับซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนจะชอบในส่วนนี้ครับผม

ลายดอกยางสมมาตร เป็นดอกยางที่อเนกประสงค์มากที่สุดครับถ้าเพื่อนๆใช้งานแบบทั่วๆไป เพื่อนๆสามารถใช้ยางแบบนี้ได้เลยครับถือว่าดีเหมาะสมมากๆครับ

 
ยางทุกเส้นที่ใช้งานควรไม่มีปัญหาตามภาพด้านบนครับ คือ ต้องไม่มีรอยบาดบริเวณแก้มยาง ไม่มีอาการยางบวม ขอบยางต้องไม่ฉีกขาด และ เนื้อยางต้องไม่แตกลายงาจนลึกถึงชั้นโครงยางครับ ซึ่ง 4 ลักษณะนี้เป็นสิ่งสำคัญมากๆที่อาจทำให้ยางเกิดการแตกเสียหายได้ครับ


 
ส่วนสุดท้ายถ้าเวลาไปเปลี่ยนยางครั้งหนึ่งสิ่งที่เราควรต้องได้รับบริการจริงๆจะเป็นบริการถ่วงล้อครับทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนยางต้องถ่วงล้อครับ ส่วนต่อมาเป็นเรื่องรองลงมาครับ คือเรื่องตั้งศูนย์ในกรณีที่ยางเราไม่มีการสึกผิดปกติแบบกินยางไปข้างหนึ่งเพื่อนๆอาจไม่ต้องตั้งศูนย์ก็ได้ครับ


 
หากต้องการตั้งสิ่งหนึ่งที่ควรเช็กก่อนคือเรื่องช่วงล่างครับ ช่วงล่างต้องไม่หลวมหรือมีปัญหาครับ เพราะไม่งั้นก็ตั้งศูนย์มานั้นจะไม่มีประโยชน์ครับ ส่วนสุดท้ายเป็นตัวเลือกของเพื่อนๆครับก็คือเรื่องเติมลมไนโตรเจนครับ ถามว่าดีไหมดีครับเพราะลมจะซึมออกช้าและทำให้ลมในท้องยางได้มาตรฐานทำให้ยางนั้นมีอายุการใช้งานที่นานมากขึ้นครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup