บทความรู้ สอนสาวคนรักก่อนเดินทาง ตรวจเช็กยางรถยนต์หน้าฝน By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Apr 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-04-06/120536-1617685536---By-Tiresbid-715x380-05.04.2021.webp
สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

วันนี้ จอร์จ มาเตือนสำหรับเพื่อนๆ ที่ขับรถให้แฟนนั่งครับ เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆเอง และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนด้วยครับโดยเฉพาะหน้าฝนแล้วด้วยอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ


 
           กรณีแรกเลยครับ สำหรับ คู่รักแสนหวานในช่วงข้าวใหม่ปลามันครับ ขับรถไปสวีทกันไป เล่นกันไป ซบกันไปซบกันมา เซลฟี่กันหวานชื่น กรณีนี้ต้องระวังเลยครับ เพราะอาจจะมองแฟน หรือ กิจกรรมอื่นๆมากกว่ามองถนนครับ ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุแบบเล็กๆน้อยๆ เช่น รถไหลแล้วเบรกไม่ทันบ้าง แต่ถ้าหากบางครั้งขับเร็วๆก็อันตรายมากๆเลยครับโดยเฉพาะช่วงนี้หน้าฝนแล้วด้วยระยะการหยุดเบรกจะไกลเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 10 - 20 เมตร ในความเร็วที่ 80 - 100 กิโลเมตรครับ ขึ้นอยู่กับสภาพยางรถของเพื่อนๆครับ
 
     เพราะฉะนั้นช่วงนี้ จอร์จ อยากให้เช็กสภาพยางว่าดอกยางยังลึกอยู่ไหม ถ้าดอกยางจะหมดแล้วก็ควรเปลี่ยนยางกันนะครับ เพราะร่องดอกยางจะทำหน้าที่ระบายน้ำออกจากหน้ายางครับยิ่งดอกยางตื้นยิ่งระบายได้น้อยครับ ก็อีกกรณีหนึ่งหวานซึ้งจนลืมไปว่ากำลังขับรถอยู่จนไม่ได้สนใจถนนรถขยับแล้ว แต่เรายังไม่ขยับตาม โดยเฉพาะ ในช่วงจอดติดไฟแดงก็หยอกล้อเล่นกับแฟนไป จนไฟเขียวแล้วยังไม่ขยับต้องให้รถคันข้างหลังต้องบีบแตรสั่งหยุดการสวีทบาดตาดบาดใจคันอื่นๆ แล้วขับรถได้แล้วอะไรประมาณนี้ ซึ่งหากในบางครั้งอาจทำให้เกิดความไม่พอใจและเกิดการทะเลาะขึ้นมาซึ่งอาจทำให้ทั้งคู่ต้องเสียอารมณ์การไปเดทด้วยกันครับ
 

 
            กรณีที่สองครับ กรณีโมโห ทะเลาะกับแฟนในรถ โอ้โห จอร์จ ขอบอก กรณีนี้อาจมีผลต่อการขับรถเพราะหากถ้าเราเราขับรถด้วยอารมณ์ร้อนนั้น อาจส่งผลให้ขับเร็วเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากสถิติ นั้นมีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้นถึง 40% เลยละครับ ทั้งในกรณีขับเร็ว หรือไม่ว่าจะเป็นกรณีการทะเลาะวิวาทกับรถคันอื่นครับ เพราะฉะนั้นขับรถอย่าใช้อารมณ์นะครับ ช่วงใกล้หน้าฝนด้วยยิ่งขับเร็วยิ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้นครับอย่างน้อยคนรักนั่งข้างๆก็ใจเย็นๆและค่อยๆขับรถเพื่อที่จะได้มีคนรักอยู่ข้างๆตลอดไปครับ ออย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบนะครับเพื่อนๆ

 
            ช่วงนี้อาจผ่านหน้าฝนแล้วนะครับ อยากให้เพื่อนๆที่มีคนรักเป็นเพื่อนร่วมทาง ก็ตรวจเช็กสภาพยางรถยนต์ ตรวจเช็กลมยางสม่ำเสมอ หากดอกยางหมดหรือเสื่อมสภาพก็ควรเปลี่ยนยางกันนะครับ เดี๋ยวนี้มียางหลากหลายยี่ห้อตั้งแต่ราคาแพงจนถูก หากเพื่อนๆไม่แน่ใจจะเลือกยางไหนก็มาสอบถาม จอร์จ ได้ที่เพจครับ ยินดีให้คำแนะนำเต็มที่ครับ เดินทางปลอดภัยหายห่วงกับจอร์จไทร์บิด เปลี่ยนยางถึงบ้านที่ไทร์บิด กทม.และปริมณฑล

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup