บทความรู้ ยางปลอมดูเหมือนใหม่ ยางย้อมแมวของถูกต้องระวัง By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue May 04 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-05-04/122915-1620106155----cover-715x380-05.05.2021.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ ยินดีต้อนรับผู้อ่านหน้าใหม่และขาประจำนะครับ เนื่องจากเราทำธุรกิจยางรถยนต์มานานหลายปี ก็เคยผ่านตาพบเห็นข่าวหรือเพื่อนๆมาบอกเล่า จอร์จ กันก็ตามมักจะเกิดขึ้นบ่อยอยากจะมาเตือนภัยเพื่อนๆกำลังจะเปลี่ยนยางใหม่กันสักหน่อยครับ ด้วยความเป็นห่วง ส่วนหนึ่งการเขียนรีวิวนี้มาจากเคยเป็นประเด็นข่าวมานักต่อนักกับการซื้อยางไม่ได้มาตรฐานมา ใช้แล้วยางระเบิด สำหรับเพื่อนๆที่ชอบมองหายางราคาถูก ยางจีน ป้ายแดง หรือซื้อยางต่อจากคนใกล้ตัว แต่เราไม่สามารถจะรู้ได้เลยถึงที่มาที่ไป และการเก็บรักษาถูกวิธีหรือไม่


 
           ดังนั้นหากเพื่อนๆไม่ได้ดูมาตรฐาน หรือไปซื้อยางใหม่แต่หมดอายุมาใช้งานมักจะเกิดปัญหาตามมาครับ สำหรับอายุยางติดรถใช้งานทั่วไปไม่ลุยอะไรมาก ยางที่ได้มาตรฐานสูงอายุของยางไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ผลิต (ดูที่ตัวเลขด้านข้างของยาง เช่น 1018 หมายถึง สัปดาห์ที่ 10 ปี 2018) บางท่านอาจบอกว่า 4 ปี ก็เสื่อมสภาพแล้ว ในความจริงมาจากปัจจัยหลายๆอย่างครับ หลักๆ คือ การใช้งานตัวเรา, ปีผลิต, ความเสี่ยงระหว่างขับขี่ นั่นเอง และการดูแลรักรถยนต์จอดตากแดดนานและบ่อยแค่ไหน เป็นต้น
 
          ความจริงอยากนำเสนอก่อน คือ คุณภาพและราคาก็มักจะอยู่คู่กันเสมอ งบประมาณบางท่านอาจมีมากน้อยแตกต่างกันไป ทุกวันนี้ยางมีหลายระดับ หลายราคาให้เลือกสรร ปรึกษา จอร์จ เข้ามาก็ได้ครับ หากแนะนำเพื่อนๆพอมีสตางค์ก็จัดของดีมาใช้เลย อย่าไปเสียดายเงินเลยครับ เพราะมันเกี่ยวข้องกับชีวิตของเพื่อนๆ และครอบครัวคนรักด้วย ซึ่ง จอร์จ แนะนำว่าควรลงทุนในความปลอดภัยอยู่เสมอๆ เพราะหากเพื่อนๆเลือกยางคุณภาพดีก็ใช้ได้นาน ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ถ้าเปรียบเป็นอาหารก็ได้ครบ 5 หมู่นั่นแหละครับ ยางถูกอาจได้แค่สารอาหาร 3-4 หมู่เท่านั้น ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วจะตัดสินใจแบบไหน แนะนำหลักการตรวจไว้ให้ครับ

 
ยางรถที่ดีดูอย่างไร?
     - โครงสร้างยางต้องไม่บิดเบี้ยว
     - อายุยางรถยนต์ต้องไม่เก่าเกินไป 1- 2 ปี ก็ใช้ได้ไม่ต่างกัน
     - มีคุณสมบัติตรงตามที่คุณใช้งาน เช่น การรับน้ำหนัก ลายดอกยาง ความเร็วที่ยางรับได้ เป็นต้น
     - ยางต้องได้รับมาตรฐาน มอก. เท่านั้น



ยางรถย้อมแมวดูอย่างไร?
     - เช็กรอยต่อยางว่ามีการเชื่อมต่อยางหรือไม่ เคยมีกรณีเรื่องจริงจากข่าวมาแล้ว โดยการนำยางรถที่มีตำหนิซึ่งบริษัทฯ ยางได้ตัดทิ้งไปแล้ว แต่มีคนแอบขโมยนำไปตัดต่อเชื่อมใหม่แล้วเอายางไปขายถูกๆ ทำได้เนียนมากเพราะดอกยางยังใหม่ไม่ได้ใช้งาน แต่พอนำไปเติมลมยางก็เกิดระเบิด กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็สายเสียแล้ว
     - ปลอมวันที่ผลิตยาง ยางเก่าที่ขายไม่ออก ยางใกล้หมดอายุ ผู้ซื้อต้องสังเกตรอยตำหนิด้วย หากพบเป็นรอยนูนผิดปกติตรงวันที่ผลิตยาง ให้ลองใช้มือแกะดูตรงขอบๆ หากสังเกตดีๆ ถึงแม้จะทำเนียนอย่างไรก็ต้องมีร่องรอยบ้าง
     - ยางเก่ามือ 2 นำมาแกะดอกยางใหม่ บางท่านนิยมใช้คำว่ายางเปอร์เซ็นต์ หรือ ยางป้ายแดง เห็นว่าดอกยางยังดีอยู่ เลยซื้อมาใช้งาน ต้องระวังด้วยนะครับยางจะระเบิดได้ง่ายๆ มีโอกาสเปลี่ยนบ่อยและแลกมาด้วยความเสี่ยง

     สุดท้ายนี้หวังว่าเพื่อนๆพอจะเลือกยางที่ได้มาตรฐานมาใช้งานโดยไม่โดนย้อมแมวนะครับ ส่วนเพื่อนๆจะเลือกใช้ยางยี่ห้อไหนก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของเราเองครับ ยางรถยนต์ที่ได้มาตรฐานสูงราคาก็จะสูงหน่อย เมื่อแลกกับความปลอดภัยแล้วคุ้มค่าแน่นอนครับ เชื่อจอร์จ (จอร์จบริการในทุกระดับราคาตามงบประมาณครับ)

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup