บทความรู้ ประหยัดเงินค่ายางง่ายมากด้วยวิธีบ้านๆ By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue May 04 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-05-04/123858-1620106738--cover-715x380-03.05.2021.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ อยากมาแนะนำเพื่อนๆเกี่ยวกับการยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ให้อยู่ได้นานที่สุดเพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าที่ช่วงนี้หาเงินเข้ากระเป๋ามันยากเหลือเกินครับ ด้วยวิธีง่ายๆถึงง่ายที่สุดครับ ทำได้ด้วยตัวเอง หรือ จะให้คนอื่นทำก็ได้ครับ


 
     วิธีง่ายๆนั่นก็คือ การดูแลลมยางรถให้อยู่ในค่ามาตรฐานที่ทางรถแนะนำครับ (ดูได้จากสติ๊กเกอร์ขอบประตูคนขับ) เพื่อนๆคนไหนเช็กลมยางเป็นประจำบ้างครับ อาจจะมีเพื่อนๆหลายท่านที่เช็กลมยางสม่ำเสมอ บางท่านเดือนหนึ่งเช็กครั้งหนึ่ง บางท่านสองเดือนครั้ง บางท่านไม่เช็กเลย ซึ่งถ้าถามว่าเราควรเช็คลมถี่ขนาดไหน จอร์จ แนะนำว่าอาทิตย์ละครั้งกำลังพอดีครับ ไม่มากไม่น้อยเกินไป แต่ถ้าเช็คได้ถี่กว่านี่ก็ดีครับ จอร์จ ไม่ติด แล้วเช็กลมยางมันดียังไงทำไมมันถึงยืดอายุการใช้งานยางได้ 
 
     จอร์จ จะอธิบายง่ายๆครับ ถ้าลมยางเหมาะสมกับน้ำหนักรถได้พอดี การทำงานของหน้ายางจะทำได้เต็มหน้ายางซึ่งจะหมายถึงหน้ายางรับน้ำหนักเท่าๆกันทั้งหน้ายางทำให้ลดปัญหาการสึกบริเวณใดบริเวณหนึ่งจนทำให้ยางหมดดอกไวในบริเวณนั่นๆซึ่งเป็นปัญหาทำให้ใช้ยางได้ไม่คุ้มค่าครับ แล้วเราจะมีวิธียังไงให้ลมยางของเรานั้นอยู่ในค่าที่เหมาะสม



     ประการแรกครับ เราต้องหมั่นเช็กลมยางสม่ำเสมออาทิตย์ละครั้ง จะเป็นการดีที่สุด ได้เช็กทั้งลมยางและเช็กสภาพยางเบื้องต้นทั้งรอยบาด บวม ซึ่งอาจเป็นให้ยางเกิดเสียหายตอนใช้งานได้ครับ ยืดอายุของยางแถมปลอดภัยด้วยครับ จอร์จแนะนำ เช็กทีเดียวเหมือนได้โชคสองชั้นครับ


 
     ประการที่สอง เลือกลมยางครับ ถ้าเป็นคนหมั่นดูแลรถและหมั่นขยันเช็กลมยาง ใช้ลมยางทั่วไปได้ครับไม่ต้องเสียเงินและสะดวกที่มีจุดเติมได้ทุกที่ ส่วนเพื่อนๆที่ไม่ค่อยดูแลผมแนะนำให้เติมลมไนโตรเจนครับ เพราะเนื่องจากลมไนโตรเจนการซึมออกของลมยางจะค่อนข้างช้ากว่าลมปกติ และมีการขยายตัวที่น้อยกว่าลมปกติทำให้อัตราลมยางในท้องยางเมื่อใช้งานไม่สูงมากนัก ซึ่งส่งผลยืดอายุการใช้งานของยางได้เป็นอย่างดี

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup