บทความรู้ ยางเรเดียล กับยางสลิค ใช้งานต่างกันยังไง ภาค 2 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue May 04 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-05-04/125846-1620107926-----2-cover-715x380-12.05.2021.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จไทร์บิด วันนี้มีความยินดีพร้อมจะมาแบ่งปันความรู้กันอีกเช่นเคยครับ บทความนี้เราจะมาต่อกันในภาค 2 หากเพื่อนๆยังไม่ได้อ่านบทความ ภาค 1 เกริ่นถึงเนื้อยางและโครงสร้างยาง ส่วนสำคัญของยางรถยนต์ทุกประเภททั่วโลก สามารถย้อนกลับไปหาอ่านกันก่อนได้เลยนะครับ

     ส่วนบทความภาค 2 นี้ เราจะมาต่อกันในเรื่อง ดอกยาง เพราะจุดเพื่อนเห็นจากภายนอกและสังเกตได้ชัดเจนที่สุด ซึ่งส่วนนี้สำคัญอย่างไร ทำไมเวลาฝนตกแล้วยังเกาะถนนได้ หรือเวลาดอกยางหมดแล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนยางใหม่ จอร์จ ชวนมาติดตามข้อมูลดีๆไปพร้อมกันครับ


 
ดอกยาง
     จุดสังเกตที่ชัดเจนที่สุดสำหรับยางในรถแข่ง ก็คือดอกยาง หากเป็นการแข่งขันในทางแห้ง รถแข่งจะใส่ยางไร้ดอกหรือที่เรียกกันว่ายางสลิค (Slick Tires) ซึ่งสาเหตุที่รถแข่งทุกคันวิ่งโดยใช้ยางไม่มีดอกนั้นก็เพื่อที่จะทำให้หน้ายางเกาะสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุด เมื่อรถยึดเกาะถนนได้ดีขึ้นสามารถทำความเร็วได้มากขึ้นครับ


 
     ส่วนตอนฝนตกนั้น เราจะสังเกตเห็นนักแข่งส่วนใหญ่นำรถเข้าไปเปลี่ยนเป็นยางฝน หรือยางมีดอก ซึ่งดอกยางนี้เองมันทำหน้าที่ในการรีดน้ำยามขณะขับไปในเส้นทางเปียก และเมื่อย้อนมาดูที่รถยนต์ที่ใช้กันทั่วไป ยางทุกเส้นจะเป็นยางมีดอก เนื่องจากอายุการใช้งานที่ยาวนานผู้ผลิตยางจึงออกแบบยางที่เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศในยางเส้น 1 เส้นนั่นเองแล้วรถบ้านเอายางรถแข่งมาใส่ได้ไหม จอร์จ มีคำตอบให้ครับ

 
     หากจะเอายางรถแข่งที่เป็นยางสลิคมาใส่กับรถของเรา หากเป็นยางที่มีขนาดเท่ากัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกหรือห้ามกันได้ครับ แต่หากฝนตกหรือเจอทางเปียกขึ้นมาเมื่อไหร่รับรองอุบัติเหตุเกิดขึ้นแน่นอน แล้วจะหาว่าจอร์จไม่เตือน แต่ถ้าต้องการยางสปอร์ตรองรับความเร็วสูงแบบในสนามแข่ง ทางไทร์บิดเราก็มีแนะนำให้ครับ
 
     ซึ่งบริษัทผู้ผลิตยางส่วนใหญ่มักจะใช้การทดสอบในสนามแข่งมาต่อยอดเพื่อพัฒนายางให้กับรถยนต์ ฉะนั้น หนึ่งคำถามที่ว่า “ มอเตอร์สปอร์ตแข่งขันกันไปเพื่ออะไร ” แค่เร็วแรงสนุกเท่นั้นหรือ แต่ความจริงคือหนึ่งในเหตุผลที่จะทำให้ยางรถยนต์ของเรามีคุณสมบัติสปอร์ตใกล้เคียงยางรถแข่งมากที่สุดด้วยนั่นเองครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup