ทำประกันรถยนต์ไว้ มีข้อดีอะไร

อัพเดทเมื่อ Wed May 26 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-05-26/165841-1622023121-Cover-715x380.webp
สวัสดีครับ วันนี้ masii มีบทความดีๆมาให้อ่านกันอีกแล้ว ก่อนอื่นอยากจะถามทุกคนก่อนว่า มีใครที่ใช้รถใช้ถนนทุกวันนี้ ยังไม่มีประกันรถยนต์หรือเปล่าครับ หรือกำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ ต้องบอกเลยว่าหากเราไม่มีประกันภัยรถยนต์นั้นเวลาเราเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เราจะทั้งลำบากและก็เหนื่อยเลยนะครับ ซึ่งการทำประกันรถยนต์ไว้ จะช่วยทุ่นเวลา ทุ่นเงิน ให้เราได้อย่างมากทีเดียว เรามาดูข้อดีในการทำประกันรถยนต์กันดีกว่า ว่าหากมีประกันรถยนต์ติดตัวนั้น เราจะอุ่นใจยังไงบ้างเวลาใช้รถใช้ถนน

ทำประกันรถยนต์ไว้ มีข้อดีอะไร

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เราไม่ต้องเสียค่าซ่อมรถเอง
สำหรับใครที่มีประกันรถยนต์อยู่แล้วนั้น ต้องบอกว่าสามารถอุ่นใจได้เลยว่าหากเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ เราไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมแซมรถที่เกิดอุบัติเหตุครับ เพราะในส่วนการเคลมประกัน ในการซ่อม ทางบริษัทประกันรถยนต์จะเป็นผู้จัดการเอง ซึ่งสำหรับบางแบบประกัน  จะซ่อมทั้งรถยนต์ของเรา รวมไปถึงรถยนต์ของคู่กรณีอีกด้วยนะครับ



รอรถซ่อมมีรถใช้
ระหว่างที่รถยนต์เราเสียหาย ต้องเข้าอู่ซ่อมรถยนต์นั้น  ไม่ต้องกังวลว่าเราจะไม่มีรถใช้งาน เพราะสำหรับประกันรถยนต์ชั้น  1 นั้นหากรถยนต์ของเราต้องซ่อมอยู่ในอู่ ทางบริษัทประกันก็จะมีรถยนต์ให้ใช้ชั่วคราวครับ หรือหากไม่สะดวก ก็สามารถเปลี่ยนเป็นค่าเดินทางได้อีกด้วย

หากเกิดอุบัติเหตุ มีค่ารักษาพยาบาลให้
หากได้ทำประกันรถยนต์ไว้ เราจะอุ่นใจทุกครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะในการรักษาพยาบาลนั้นเราอาจจะเสียค่ารักษาที่แพงแต่ สบายใจได้ครับ เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ แต่เรามีประกันรถยนต์อยู่ ประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ทำไว้นั้นจะออกค่ารักษาพยาบาลให้เราเองครับ ซึ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอีกทั้งยังมีเงินค่าประกันตัวในคดีอาญาอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นหากเราซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ เราก็จะได้สิทธิ์พิเศษในการซ่อมรถยนต์ที่อู่ที่อยู่ภายใต้บริษัทประกันและยังมีรถใช้ชั่วคราว ตอนที่เรานำรถยนต์ของเราไปซ่อมอีกด้วยนะครับ

เห็นถึงข้อดีของการทำประกันรถยนต์ไปคร่าวๆกันแล้วนะครับ ใครที่ยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือกำลังอยากจะต่อประกันรถยนต์ ก็เพียงแค่ แอดไลน์ : @hellomasii เข้ามาสอบถามได้ หรือสามารถสมัครได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ที่ www.masii.com เพื่อความอุ่นใจในการขับรถ เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงควรทำประกันรถยนต์ติดเอาไว้ด้วยนะครับ
ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com