บทความรู้ เติมลมยางถูกต้องแค่ไหนดี ก่อนใช้รถเดินทางไกล By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Fri Jul 02 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-02/142220-1625210540---07-07-21-cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ จะมาแนะนำเรื่องการดูสภาพและเติมลมของยางในกรณีวิ่งรถทางไกลครับ เผื่อเพื่อนๆชาวไทร์บิด ทุกคนจะมีแพลนไปท่องเที่ยวไกลๆ ซึ่งเรื่องเครื่องยนต์รถผมคิดว่าทุกคนเช็คกันอยู่แล้ว แต่มีอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เครื่องยนต์ก็เรื่องยางรถยนต์นี่ละครับ เพราะขับรถทางไกลยางจะทำงานหนักมากเลยครับ ควรเช็กสภาพกันก่อนออกเดินทางนะครับ


 
     ในเรื่องการเติมลมยางนั้น ต้องเกริ่นก่อนครับว่าลมยางนั้นจะมีค่าสูงขึ้นเรื่อยๆเกิดได้จากความร้อน และความร้อนนั้นเกิดได้จาก 3 ปัจจัยหลัก คือ ระยะทางการวิ่ง การเบรกบ่อย และ การขยับตัวของแก้มยาง โดยในกรณีขับรถทางไกลนั้นปัจจัยหลักคือการขยับตัวของแก้มยาง เพื่อนๆลองนึกภาพตามนะครับว่าเมื่อเราขับรถไปไกลๆ ยางนั้นจะมีการขยับตัวขึ้นๆลงๆตลอดเวลา ถ้ายิ่งขยับมากๆและเป็นเวลานานๆ จะยิ่งทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้นและส่งผลให้ลมยางก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย 


 
     โดยเฉพาะถ้าลมยางอ่อนก็ยิ่งขยับตัวมากก็ยิ่งมีโอกาสทำให้ยางเสียหายมากจากลมยางสูง แต่ถ้าในกรณีเติมลมตามมาตรฐานของรถนั้นๆ(ดูได้จากข้างประตูคนขับ) จอร์จ ก็ต้องบอกเลยว่าก็ยังไม่เหมาะสมเพราะเหมาะสำหรับวิ่งงานปกติ จอร์จ แนะนำครับกรณีเดินทางไกลควรเติมลมสูงกว่ามาตรฐาน 1-2 ปอนด์ นั้นจะทำให้การขยับตัวแก้มยางน้อยลงส่งผลให้ลมยางไม่เพิ่มสูงขึ้นมากและโอกาสในการเกิดยางแตกเสียหายจากแรงดันลมยางสูงก็จะต่ำลง แถมยังแทบไม่มีผลต่อการยึดเกาะถนนเลยครับในกรณีเติมเพิ่มขึ้น 1-2 ปอนด์


 
     ส่วนการดูสภาพยางรถ ดูได้ด้วยตาเปล่าเลยครับง่ายๆไม่ยากครับ ข้อแรกเลยยางหมดดอกรึเปล่าดูได้จากยางสึกถึงสะพานยางรึยัง ข้อสอง ยางมีลักษณะแตกลายงาหรือมีความแข็งมากกว่าปกติรึเปล่า เพราะจะทำให้ยางยึดเกาะถนนได้ไม่ดี และข้อสามเลย ยางมีสภาพเสียหายจากการบวมหรือปริแตกบ้างรึเปล่า ซึ่งสามข้อถ้าเราเห็นเมื่อไหร่ จอร์จ แนะนำให้เปลี่ยนยางทันทีก่อนออกเดินทางเลยครับ หวังว่าข้อมูลเนื้อหาจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆชาว ไทร์บิดนะครับ เดินทางปลอดภัยครับ แล้วคราวหน้าเจอกันใหม่ครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup