บทความรู้ เติมลมยางสูง เติมลมยางอ่อน ดีหรือร้ายอย่างไร By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Fri Jul 02 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-02/143138-1625211098----14-07-21-cover-715x380.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube
 
     ครั้งนี้ จอร์จ จะมาอธิบายเรื่องสำคัญที่สุดของยาง กันครับ เพื่อนๆรู้ไหมว่า “ ลมยาง หรือ แรงดันลมยาง “  วิธีการเติมถูกต้อง หรือ เติมมากหรือน้อยแค่ไหนจะทำให้ไม่เกิดอันตรายกับรถยนต์ คำถามยอดฮิตเลยนะครับในจุดนี้ขอบอกให้ฟังอีกครั้งว่า รถทุกคันจะมีการระบุความดันลมยางเหมาะสมไว้อยู่ตรงข้างๆประตูคนขับครับ


 
           ทั้งยางล้อหน้าและหลัง รายละเอียดบอกโดยชัดเจนคิดเผื่อไปถึงในกรณีที่ว่า หากนั่งเกิน 4 คน หรือมากกว่านี้ควรเติมเท่าไหร่เหมาะสมกับรถที่สุดสำหรับกรณียางติดรถ หรือ ยางเดิมนะครับ ทางผู้ผลิตรถยนต์ในแต่ละแบรนด์นั้นได้ทำการคำนวณลมยางเหมาะสมกับขนาดไซส์รถในรุ่นนั้นๆ ทางเราเจ้าของรถมั่นใจได้เลยว่า ผ่านการวิจัยรองรับมาแล้วที่เหมาะสมสำหรับรถในแต่ละรุ่นไว้ เพื่อนๆจะได้รับสมรรถนะการใช้งานดีที่สุด
 
          ดังนั้นไม่ต้องสงสัยแล้วนะครับ จอร์จ ขอยืนยันนอนยันเลย ควรเติมลมยางตามที่ระบุไว้จะดีที่สุดครับ เพราะหากเติมลมสูงไปหรือต่ำไปอาจทำให้ยางนั้นด้อยสมรรถนะลงไปก็ได้ จอร์จ ได้เขียนบทความรู้ภาพประกอบสวยงามอธิบายไว้ให้แล้วว่า เติมมาก หรือ เติมน้อยจะมีผลดีและเสียอย่างไร เข้าใจง่าย เพื่อนๆท่านใดสนใจสามารถหาชมกันได้เลย หรือกรณีเปลี่ยนเพิ่มไซส์ยางมา ต้องการปรึกษาแจ้งมาได้เลย ยังไม่จบนะครับ

กรณีเติมลมสูง Vs เติมลมต่ำมีผลดีร้ายอย่างไร จอร์จ สรุปมาแล้วดังนี้


 
              ในกรณีที่เติมลมสูง ต้องบอกเลยว่ายางนั้นจะมีพื้นสัมผัสผิวถนนบริเวณร่องกลางของยางนั้นหมายความว่าการยึดเกาะถนนก็น้อยตามไปด้วยซึ่งจะทำให้การยึดเกาะถนน ระยะเบรกและการรีดน้ำก็ด้อยสมรรถภาพลงไปด้วย แถม หากในกรณีเติมลมสูงมากนั้นก็จะทำให้หน้ายางมีอายุการใช้งานที่สั้นลงเนื่องจากดอกยางตรงกลางจะหมดก่อน สาเหตุจากถูกขัดสีกับถนนมากกว่าบริเวณข้างๆ 


 
              ในกรณีเติมลมต่ำ ยางจะมีหน้ายางสัมผัสที่ถนนเต็มหน้า แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันครับเพราะยางที่อ่อนเกินไปจะทำให้หน้ายางบริเวณข้างๆตามในรูปทำงานหนักและจะทำให้สึกหมดเร็วมากกว่าบริเวณตรงกลาง อีกทั้งการที่เติมลมน้อยจะทำให้ยางนั้นเกิดความร้อนสูงตามมาด้วยอาจจะทำให้เกิดยางเสียหายได้ง่ายกว่าปกติ และที่ยิ่งทำให้แย่ที่สุดก็คือการกินน้ำมันจะมีปริมาณที่สูงกว่าครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup