บทความรู้ สเต็ปดูแลยางปลอดภัย คนขับรถควรเช็กในทุกวัน By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Sat Jul 03 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-03/155146-1625302306---16-07-21-cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ เป็นห่วงเพื่อนจริงๆครับ หลายสถานการณ์บนท้องถนนเราควบคุมไม่ได้ถือความเสี่ยงในทุกวันครับ แต่มีหลายอย่างเราควบคุมป้องกันก่อนได้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หนึ่งในนั้นอยากมาแนะนำการดูแลยางเบื้องต้นกันครับ ทำง่ายๆและขับรถปลอดภัยหายห่วงครับ อาจจะต้องเพิ่มความใส่ใจและมีวินัยในการดูแลรถยนต์มากขึ้นนะครับ ท่านใดรักรถดูแลอย่างดีถือว่า เป็นเรื่องที่ดีมากๆ จอร์จ ขอเป็นกำลังใจให้ทำต่อและชักชวนคนใกล้ตัวหันมาดูแลยางรถยนต์และรถยนต์กันมากขึ้นนะครับ โอเครเรามาเริ่มกันเลย


 
     สเต็ปแรกเลยครับ จอร์จแนะนำ ก่อนขึ้นรถควรเดินวนดูรอบรถสักหน่อยครับ ดูก่อนเลยว่ายางมีปัญหาหรือไม่ เช่น ยางแบน มีตะปูคาอยู่ที่ยาง  ยางบวม และ ยางปริแตก ทั้งหมดนี้สามารถสังเกตได้ง่ายๆเลยครับ  โดยกรณีความเสียหาย หากยางรั่วและตะปูตำควรทำการปะยางทันที  กรณียางบวม และยางปริแตกควรเปลี่ยนยางทันที หากซื้อผ่านไทร์บิดเรามีรับประกันภายใน 90 วัน ให้ความช่วยเหลือและชดเชยให้ ทางเจ้าของรถสบายใจได้เลยครับ แต่เชื่อกันไหมครับต่างประเทศทำสถิติมาแล้วครับ การเดินเช็กสภาพรอบรถประจำวัน ช่วยลดอุบัติเหตุถึง 50% เลยนะครับเพราะฉะนั้นเสียเวลากันสักนิดนะครับไม่ถึง 1 นาทีปลอดภัยขึ้นอีกเยอะครับ


 
     สเต็ปสองต่อมาอาจต้องลงมือทำ และ อาจจะต้องเสียเหงื่อบ้างครับ แต่ทำไม่บ่อยครับ จอร์จ แนะนำให้เช็กอาทิตย์ละครั้งครับ คือเช็กในเรื่องของ ลมยาง ความลึกดอกยาง และ สภาพยาง  ซึ่งสามารถทำได้พร้อมๆกันครับ โดยในส่วนของเช็กลมยางควรเช็กและเติมลมตามที่สติกเกอร์รถแต่ละคันระบุไว้ที่ประตูข้างคนขับซึ่งเป็นค่าลมยางที่เหมาะสมกับรถคันนั้นๆที่สุดครับ หากเดินทางไกลหรือเน้นจอดอาจจะเพิ่ม 1-2 PSI ได้ครับ


 
     ในขณะที่เติมลมยาง เราก็สามารถดูความลึกดอกยางและสภาพยางไปด้วยได้ครับ โดยความลึกดอกยาง ยางทุกเส้นนั้นจะมีสะพานยางอยู่ตรงร่องดอกยาง หากดอกยางสึกจนถึงสะพานยางแล้วนั้นหมายถึงยางควรจะต้องเปลี่ยนยางแล้ว เพราะยางนั้นจะรีดน้ำได้ไม่ดีส่งผลทำให้การยึดเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ไม่ดีไปด้วย


 
     ในยางเสื่อมสภาพนั้น ยางจะมีสภาพยางแข็งกระด้างและแตกลายงา ซึ่งทั้งสองกรณีของดอกยางหมดและยางเสื่อมสภาพก็ควรเปลี่ยนยางครับเพราะยางหมดประสิทธิภาพการใช้งานครับ ส่งผลเสียต่อความปลอดภัย การใช้งานจริงบนท้องถนนแน่นอน ลองคิดดูสิครับสภาพถนนของเราไม่ใช่ทางเรียบ หินกรวด, อุปกรณ์แหลมคม หรือ สิ่งใดก็ตามเสี่ยงจะทำให้เกิดความเสียกับยางรถยนต์ ได้ตลอดเส้นทาง ดังนั้นป้องกันก่อนปลอดภัยกว่าครับ ชวนรณรงค์ชวนเพื่อนๆมาใส่ใจ ตรวจเช็กยางรถยนต์กันเยอะๆนะครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup