บทความรู้ หมดปัญหารถหมุนท้ายปัด เติมลมยางถูกช่วยได้ By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Jul 05 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-05/152458-1625473498-----19-07-21-cover-715x380.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     จอร์จ วันนี้มาบอกเพื่อนๆที่กำลังจะขับรถออกต่างจังหวัดเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านครับ โดยจะมาแนะนำเกี่ยวกับการดูแลยางง่ายๆที่ช่วยให้ปัญหาเรื่อง " แหกโค้ง รถหมุน " นั้นมีโอกาสเกิดกับเพื่อนๆน้อยลง ช่วยให้เพื่อนไปเที่ยวได้อย่างมีความสุขและปลอดภัยครับ จอร์จจะมาแนะนำเป็นทีละประเด็นกันเลยครับ


 
      ปัญหาแรกเลยครับ ปัญหา "รถแหกโค้ง" นอกเหนือจากความประมาทในการขับขี่แล้วนั้นอีกปัจจัยหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ นั่นเพราะยางไม่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างฉับพลันครับ ก็เป็นเพราะว่าลมยางล้อหน้านั้นอ่อนเกินไป ซึ่งถ้าเราเติมลมยางไม่สอดคล้องกับน้ำหนักรถนั้นจะทำให้การตอบสนองการขับขี่จะลดลงตามไปด้วยครับ เพื่อนๆลองนึกภาพก็เปรียบเหมือนกับคนอ้วนๆขยับตัวช้าเพราะรับน้ำหนักมากเกินไปครับ


 
     ปัญหาต่อมาเป็นปัญหาของ "รถหมุน" ส่วนใหญ่ปัญหาของรถหมุนนั้นจะเกิดจากล้อหลังนั่นไม่สามารถยึดเกาะถนนได้หรือมีการโยนตัวที่มากจนทำให้น้ำหนักของรถถ่ายเทและทำให้เกิดแรงเหวี่ยงที่ท้ายขึ้นครับ มี 2 ปัจจัยครับที่ทำให้เกิดท้ายปัดครับ ปัจจัยแรกเลยคือ ดอกยางหมดครับ จอร์จ อยากแนะนำเพื่อนๆครับ ถ้าเป็นไปได้โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ดอกยางล้อหลังควรอยู่ในสภาพดีครับเพื่อที่จะช่วยรีดน้ำได้ดีครับผม เพราะยางเพลาหลังนั้นไม่สามารถบังคับได้เหมือนล้อหน้าถ้าเกิดการลื่นไถลมาเราจะไม่สามารถควบคุมได้ทำให้ท้ายรถปัดครับ 

อีกประเด็นคือยางลมยางอ่อนเกินไปครับทำให้ยางมีการโยนตัวมากกว่าปกติ โดยน้ำหนักจะถูกถ่ายเทเวลาเข้าโค้งมากๆไปด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสทำให้เกิดท้ายปัดได้ครับ จากที่อ่านบทความมาจะเห็นได้ว่าทั้ง ปัญหารถแหกโค้ง และ ท้ายปัดนั่นมีส่วนหนึ่งที่เหมือนกันคือเรื่องของลมยางครับ 


 
     ดังนั้นจอร์จขอแนะนำการเติมลมยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถของคุณโดย จอร์จ แนะนำให้ดูค่าเติมลมที่สติกเกอร์ที่แปะอยู่ขอบประตูฝั่งคนขับครับ จะเป็นค่าที่ทางผู้ผลิตรถแนะนำมาว่าเป็นค่าที่เหมาะสมกับน้ำหนักรถของเพื่อนๆมากที่สุดซึ่งจะทำให้สมรรถนะในการขับขี่ของรถท่านตอบสนองได้เร็วที่สุดครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup