บทความรู้ จอดรถทิ้งไว้นานไม่ได้ขับ ดูแลรถให้ดียังไงบ้าง By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 14 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-05/153546-1625474146---28-07-21-cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ มาไขข้อสงสัยอีกเรื่องเกี่ยวกับยางรถยนต์ครับ มีเพื่อนๆสอบถามมาว่าหากไม่ได้ใช้รถนานๆ จอกรถทิ้งไว้ราควรเติมลมยางหรือดูแลยางอย่างไร วันนี้ จอร์จ มีคำตอบมาให้ครับ
 
     ด้วยตัวยางเองนั้นไม่สามารถที่จะรับน้ำหนักได้ หากไม่มีแรงดันลมในท้องยาง ซึ่งหากเมื่อเพื่อนๆจอดรถทิ้งไว้แล้วไม่ได้ตรวจเช็กลมยางจนลมยางหมดจนทำให้ยางแบน ซึ่งแน่นอนต้องมีผลต่อโครงยางครับ เนื่องจากโครงของรถยนต์เป็นโครงสร้างยางเรเดียล ซึ่งโครงสร้างของแก้มยางนั้นทำจากเส้นลวดครับ หากมีการกดทับจากน้ำหนักของรถก็ดีเป็นเวลานานๆจะทำให้โครงยางหักได้ครับ ซึ่งจะทำให้โครงยางเส้นนั้นเสียและมีผลต่อการใช้งานแน่นอนครับ ซึ่งต้องเปลี่ยนเส้นใหม่จะเป็นการที่ดีที่สุด


 
     แล้วเราควรเติมลมยางเท่าไหร่เมื่อจอดรถทิ้งไว้นานๆ จอร์จ ก็ขอแนะนำเพื่อนๆเลยครับ ว่าควรเติมลมสูงกว่าปกติประมาณ 1-3 ปอนด์ ซึ่งโดยเฉลี่ยในกรณที่ยางซึมนั้นจะอยู่ราว 1-2 ปอนด์ต่อเดือนครับ เพื่อนๆลองคำนวนดูคร่าวๆได้ครับ แต่ไม่ต้องเผื่อขนาดเราไป 6 เดือนต้องเติมเพิ่มขึ้น 12 ปอนด์นะครับ เพราะกรณีนี้คือเติมสูงกว่าปกติยังมีลมยางในอัตราปกติรองรับอยู่ครับ 


 
     ถึงแม้จะต้องจอดไว้นานครึ่งปี โดยเพื่อนๆจะเดินทางไปต่างประเทศก็ควรบอกคนที่บ้านให้ สตาร์ทรถและนำรถคันนี้ออกไปยืดเส้นยืดสายกันบ้างครับ ทำให้ระบบภายในยังคงหมุนเวียนได้เหมือนปกติอยู่ หรือจะสตาร์ทอยู่กับที่แล้วไปเหยียบเร่งเครื่องสักหน่อยก็ยังดี ช่วยลดอาการสึกหรอ ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานครับ


 
     อีกอย่างหากให้ดีเลยก็ควรตรวจเช็กว่า มีจุ๊บลมปิดไว้ให้สนิท จุ๊บไม่แตกรั่วซึมครับ เพราะอีกส่วนสำคัญทำให้ลมซึมออกช้าได้อีกทางครับ พอเมื่อนำรถกลับมาใช้อีกครั้ง จอร์จ แนะนำให้ตรวจเรื่องลมยางอีกครั้งครับเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆหวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องเสียเงินซื้อยางเส้นใหม่โดยเพียงเพราะจอดรถทิ้งไว้ครับ วันนี้ขอลาก่อนแล้วเจอกันบทความหน้าครับ เดินทางปลอดภัยกับไทร์บิดครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup