บทความรู้ รู้หรือไม่ รีไซเคิลยางขั้นตอนยังไง ให้เป็นยางรักษ์โลก By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue Jul 06 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-07-06/113834-1625546314----30-07-21-cover-715x380.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube


 
     วันนี้ จอร์จ มาในภาพลักษณ์คนรักโลกครับ มาอธิบายว่ายางที่เราใช้ๆกันนั้นเมื่อเค้ารับซื้อยางเก่าไปแล้ว เค้าเอาไปทำอะไรกันบ้างครับ จอร์จว่าต้องมีเพื่อนๆชาวไทร์บิด สงสัยกันบ้างใช่ไหมครับ เรามาเริ่มตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางกันเลยนะครับ
อย่างแรกเลย ในกรณีที่ดอกยางไม่หมด แน่นอนครับ คนรับซื้อไปส่วนใหญ่นำเอาไปขายเป็นยางเปอร์เซ็นต์ หรือ ในบางร้านที่หัวหมออาจนำเอาไปเซาะร่องใหม่ เพื่อนๆชาวไทร์บิดที่ซื้อยางประเภทนี้ก็ดูๆกันหน่อยครับ แต่เทคนิคง่ายๆคือถ้าไปซื้อก็ดูว่ายังมีสะพานยาง (ที่นูนๆบริเวณร่องดอกยาง) เหลืออยู่ไหม เพราะถ้าร้านนำไปแกะดอกยางส่วนนี้จะหายไปครับ ดังนั้นยางใหม่เบิกตรงจากบริษัทที่ไทร์บิด ปลอดภัยมั่นใจสุดครับ

              อย่างต่อมาเป็นส่วนรีไซเคิลครับ แล้วแต่ในรูปแบบไหนหลักๆมีอยู่ 3 อย่างครับ


 
     อย่างแรก คือนำเอาไปทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆครับ เพื่อนๆชาวไทร์บิดน่าจะเคยเห็นกันบ้าง พวกถังขยะ อุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆตามสวนสาธารณะ ฯลฯ


 
     อย่างที่สอง คือนำเอายางไปใช้ใหม่ โดยหลักการทำงานคือ โรงงานจะนำยางไปสับเป็นชิ้นเล็กๆ และแยกส่วนระหว่างโครงยางที่เป็นเส้นลวดกับเนื้อยางครับโดยเส้นลวดก็นำไปขายต่อ ส่วนเศษยางทางโรงงานจะนำมาหลอมให้เหลวและทำมาเป็นแผ่นเพื่อนำไปขายหรือใช้งานในอุตสาหกรรมอื่นๆครับ เช่นยางปูพื้นรถ หรือยางรองต่างๆครับ แต่ไม่สามารถนำเอามาทำเป็นยางรถยนต์ใหม่ได้ครับ เพราะเนื้อยางโมเลกุลจะไม่ได้คุณภาพแบบเดิม


 
     อย่างที่สาม คือ นำเอาไปเป็นเชื้อเพลิงครับ วิธีการง่ายๆครับเผา เผา และก็เผา และก็ออกมาเป็นในรูปแบบเชื้อเพลิงครับ

     อยากให้เพื่อนๆช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมกันครับ เพราะ จอร์จ เชื่อว่าทุกวันนี้เพื่อนคงรู้สึกว่าอากาศร้อนขึ้นทุกๆปีครับ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งการรักษ์โลกไปด้วยกันนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก จอร์จ

     นอกจากนี้เรายังร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียรฯ ในการนำยางเก่าไปรีไซเคิลตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และนำเงินได้หลังพักค่าใช้จ่ายไปบริจาคช่วยสิ่งแวดล้อมกับมูลนิธิดังกล่าว หากเพื่อนๆอยากร่วมบุญแอดไลน์มาได้เลย

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup