คลายล็อกดาวน์ เปลี่ยนยางใหม่ให้เหมาะสไตล์ใช้งานเพื่อนๆกัน

อัพเดทเมื่อ Mon Sep 27 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-09-27/165813-1632736693-tiresbid----cover-715x380-24.09.2021.webp
     สวัสดีครับเพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่าน หลังจากคลายล็อกดาวน์ครั้งนี้เราเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงอยากเดินทางมากๆเพราะว่าต้องทนอยู่บ้านมานานหลายเดือนใช่ไหมครับ เพื่อนๆอาจจะใช้เพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป บางท่านก็เพื่อที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว แต่บางท่านก็อาจจะเดินทางไปทำงานไปเยี่ยมญาติกลับไปเจอเพื่อนฝูง ซึ่งแต่ก่อนกลับมาใช้รถก็อาจจะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนยางกันแล้ว ดังนั้นในเมื่อถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนยางเราก็ควรเลือกยางให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราให้มากที่สุด โดยไทร์บิดของเราจะจำแนกให้แบบกว้างๆแต่เชื่อว่าครอบคลุมทุกฟังกชั่นการใช้งานแน่นอนครับ เรามาเริ่มกันเลยนะครับ


 
    สำหรับเพื่อนๆที่เป็นคนเมืองชอบใช้ชีวิตในเมืองหลังจากคลายล็อกดาวมาก็อาจจะต้องเดินทางไปทำงาน หรือไม่ก็ต้องออกไปเที่ยวห้างชมแสงสี เจอเพื่อนฝูงให้ความรู้สึกการเป็นคนเมืองกลับมาอีกครั้ง จริงๆคนเมืองก็คงแบ่งได้หลักๆสามกลุ่มรถก็เป็นกลุ่มรถ Ecocar รถเก๋ง รถ SUV ซึ่ง ทั้งสามประเภทนี้แน่นอนต้องมียางที่รองรับสำหรับคนเมืองแน่นอนครับ ซึ่งจากการสำรวจมากลุ่มการใช้งานนี้จะเน้นหลักๆอยู่ 3 เรื่องคือ ประหยัดน้ำมัน นุ่มนวล และ นุ่มเงียบ ซึ่ง แน่นอนครับยางกลุ่มประหยัดน้ำมันก็จะระบุชัดเจนคำว่า Energy ส่วนประเภทยางนุ่มเงียบจะมีลักษณะเป็นลายดอกยางเรียบแต่เพื่อนๆอาจจะต้องศึกษาเพิ่มนิดนึงเกี่ยวกับรุ่นยางครับ แต่หลักๆทุกแบรนด์จะมียางประเภทนี้อยู่แล้วครับเช่น อย่าง มิชลิน รุ่น Primacy 4, บริดจสโตน รุ่น Turanza T005A , Continental Ultracontact UC6 , Dunlop SP Sport LM705 ,Goodyear Assurance Triplemax2 ฯลฯ ซึ่งยางกลุ่มนี้จริงๆถือว่าสมรรถนะดีเลยครับ แต่จะเน้นเป็นการวิ่งบนหลังถนนเป็นหลักและมีจุดเด่นเรื่องนุ่มเงียบและ ประหยัดน้ำมันครับ


 
    สำหรับเพื่อนๆที่ชอบออกท่องเที่ยวโดยทางไทร์บิดเราจะแบ่งเป็นสองแบบการท่องเที่ยวครับคือกลุ่มขึ้นเขาที่ต้องเข้าโค้งบ่อยๆกับท่องเที่ยวอีกแบบคือแนวลุยๆป่าเข้าสวนก็ต้องใช้ดอกยางที่แข็งแรงๆครับ เราเริ่มที่เน้นขึ้นเขาขึ้นดอยหรือว่าไปในหลายๆช่องทางเน้นเข้าโค้ง แน่นอนว่าลักษณะการใช้งานของยางกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มยางที่ใช้สมรรถนะสูงส่วนมากจะเป็นยางแบบไม่สมมาตรและเป็นกลุ่มยางที่เป็นกลุ่มยาง Sport ซึ่งกลุ่มนี้จะเด่นในการเข้าโค้งเกาะถนนดี และ มีการโยนตัวที่ต่ำทำให้เพื่อนๆมั่นใจในการขับขี่ได้ครับเพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่ออกทริปขึ้นเขาหรือไปทางคดเคี้ยวที่เป็นทางเรียบขอแนะนำอย่างเช่นยาง Michelin Pilot sport 4 ,Bridgestone Potenza Adrenalin RE004, Continental Maxcontact MC6 Dunlop Direzza DZ102 , Goodyear Eagle F1 Sport , Maxxis Victra i-Pro เป็นต้นครับ


 
    ส่วนการเดินทางที่ต้องลุยเข้าป่าไปตั้งแคมป์หรือต้องเข้าพื้นที่ทุรกันดารต่างๆเคสนี้เราก็ต้องเลือกใช้ยางที่ต้องมีความทนทานและต้องการแรงตะกรุยในกรณีที่อยู่ในดินหรือว่าอยู่ทางลูกรังครับ ซึ่งดอกยางประเภทนี้จะเรียกว่าดอกยาง ALL TERRAIN หรือเรียกสั้นๆว่าดอกยาง AT ครับ ด้วยยางประเภทนี้จะมีดอกยางที่เหนียวและแข็งแรงมากกว่ายางกระบะทั่วๆไปครับ ซึ่งทำให้ยางนั้นเกิดความเสียหายได้ยาก ทนทานต่อการใช้งาน แถมยังมีลักษณะดอกยางที่เป็นก้อนซึ่งส่วนนี้จะสามารถทำให้ยางนั้นสามารถขับเคลื่อนและตะกรุยออกตัวได้ในพื้นที่ที่ไม่ใช้พื้นที่เรียบ ช่วยลดอัตราการปั่นล้อฟรีได้อีกด้วยครับยางยี่ห้อที่แนะนำ Michelin LTX FORCE ,Bridgestone Dueler A/T D697 , Yokohama Geolandar A/T G015 , Dunlop Grandtrek AT5 , Goodyear Wrangler AT SilentTrac, Maxxis AT-700 ฯลฯ ซึ่งก็จะเป็นกลุ่มยางที่เหมาะกับการท่องเที่ยวประเภทนี้ครับ

    ซึ่งถ้าเพื่อนๆที่กลับมาจะใช้รถอีกครั้งและต้องเปลี่ยนยางใหม่ขอให้เพื่อนๆคิดถึงการใช้งานที่หนักที่สุดครับ เพื่อที่จะยางของเราจะสามารถรองรับการใช้งานนั้นได้ แต่ต้องบอกนิดนึงครับ ว่ากลุ่มที่หนึ่งกับกลุ่มที่สองอาจจะสามารถใช้ข้ามประเภทกันได้หากเพื่อนๆไม่ได้เป็นคนที่ขับเร็วมากครับ ก็ขอให้เพื่อนๆกลับมาใช้รถและเดินทางกันได้อย่างปลอดภัยกันทุกท่านครับ

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ www.tiresbid.com ได้เลยครับ และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ได้ครบถ้วน แถมไทร์บิดเรายังมีบริการให้เพื่อนๆต้องการสอบถามเรื่องยาง ล้อยาง โดยปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์ได้ผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) ทางทีมงานไทร์บิดยินดีให้คำปรึกษา Tire Specialist เรื่องยาง เรื่องง่าย กันอย่างเต็มที่ครับ เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพ ข้อมูลยางกว่า 14 ยี่ห้อ นึกถึงยาง นึกถึงไทร์บิดออนไลน์นะครับ วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ ขอบคุณมากครับ