บทความรู้ ยางรั่วซึมสาเหตุสำคัญ จุ๊บลมเสื่อมสภาพ By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Wed Oct 06 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-10-06/135204-1633503124---715x380-25.10.2021-insert.webp
     สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube

     วันนี้ จอร์จ จะมาบอกส่วนประกอบสำคัญมากๆอีกอย่างหนึ่งของยางครับ เป็นสิ่งที่มีราคาต่ำแต่มีความจะเป็นมากๆครับ เพื่อนๆชาวไทร์บิดคิดว่าอะไรครับ เฉลยครับ “ จุ๊บลม และ ฝาครอบวาล์ว ” แล้วทำไม จอร์จ ถึงให้ความสำคัญกับเจ้า 2 สิ่งนี้มากก็เพราะยางมีหน้าที่กักเก็บลม แล้วทางที่ลมจะออกได้ก็มีแต่จุ๊บลม นี่ละครับ ถ้าเราไม่ดูแลไม่เคยเปลี่ยน จอร์จ คิดว่าเพื่อนๆน่าจะลองเช็คดูบ้างครับ


 
     หลายๆท่าน เคยสอบถาม จอร์จ มาว่าทำไมยางเติมลมไปแล้วไม่กี่วันก็ลมอ่อน จอร์จจึงแนะนำเพื่อนๆหลายๆท่านว่าเคยเปลี่ยน จุ๊บลมไหม หลายท่านๆ ตอบกลับมาว่าไม่เคยเปลี่ยนเลย เปลี่ยนแต่ยาง ซึ่งจุ๊บลมนั้นมีโอกาสเสื่อมได้ครับ


 
     ทั้งในส่วนของไส้ไก่ หรือยางโอริง ต่างๆหากมีการเสื่อมสภาพจะทำให้ จุ๊บลมไม่สามารถกักเก็บลมได้ดีครับ จึงทำให้ลมนั้นจะค่อยๆซึมออก ซึ่งมีโอกาสทำให้ยางเสียหายได้เลยละครับ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ไม่ค่อยตรวจเช็คลมยาง


 
              ส่วนต่อมาฝาครอบวาวล์ ครับ ส่วนนี้ดูเหมือนจะไม่มีความสำคัญเท่าไหร่แถมราคาก็แสนถูก แต่เจ้าสิ่งนี่นี่ละครับที่ทำหน้าที่ได้ดี เมื่อจุ๊บลมหรือไส้ไก่มีปัญหา เพราะตัวฝาครอบวาวล์จะมีโอริงด้านในที่เป็นตัวช่วยคอยเก็บกักลมอีกชั้นหนึ่งหากในกรณียางซึมออกมาทางจุ๊บลม ครับ และอีกอย่างข้อดีของ ฝาครอบวาวล์ก็คือไม่ให้มีเศษขี้ดินหรือเศษก้อนหินเข้าไปในช่องเติมลมครับ เพราะหากมีเศษสิ่งแปลกปลอมเค้าไปอยู่อาจจะทำให้ลมซึมออกจากจุ๊บลมได้อีกเหมือนกันครับ ยิ่งโดยเฉพาะหน้าฝนนี่ครับดินโคลนจะไปอุดที่จุ๊บลมมากครับ

          หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับผม

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup