รีวิวยาง Michelin Primacy 4 Vs Bridgestone Turanza T005A By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue Nov 02 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-11-02/144110-1635838870-Michelin-Primacy-4-Vs-Bridgestone-Turanza-T005A-cover-715x380.webp
ยางมิชลินไพรมาซี่ 4 (Michelin Primacy 4) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : นุ่มเงียบ
ยางบริดจสโตน ทูรันซ่า ทีศูนย์ศูนย์ห้าเอ (Bridgestone Turanza T005A)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : นุ่มเงียบ


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Michelin Primacy 4 (รองรับขอบ 15 - 19 นิ้ว)
     เทคโนโลยี EverGrip™ เป็นเทคโนโลยีในการยึดเกาะถนน โดยพัฒนาในส่วนของร่องรีดน้ำเพื่อเพิ่มปริมาณการรีดน้ำมากขึ้นจาก Primacy 3 ถึงร้อยละ 50 ทั้งยางใหม่และเมื่อยางสึกเหลือ 2 มิลลิเมตรก็ตาม (การรีดน้ำทำได้ดีขึ้นกว่า Primacy 3st 22%) ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการเหินน้ำเมื่อขับผ่านแอ่งน้ำต่าง และ พัฒนาในส่วนของหน้ายางให้มีพื้นผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่มากขึ้นถึงแม้ว่าร่องรีดน้ำจะเพิ่มขึ้นก็ตาม ซึ่ง 2 ส่วนจะช่วยให้เพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น และ ลดระยะการเบรกได้ดีกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับ Michelin Primacy 3st

    เทคโนโลยี Silent Rib เป็นเทคโนโลยีช่วยในการลดเสียงรบกวนซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีของเข็มขัดรัดหน้ายางที่ช่วยทำให้บล็อกดอกยางขยับตัวน้อยลง อีกทั้งยังดอกยางออกแบบใหม่เป็นดอกยางแบบเต็มหน้ายาง (Inter-Locking Bands) ไม่เพียงช่วยลดเสียงที่เกิดจากการบีบอัดอากาศภายในช่องว่างของบล็อกดอกยาง แต่ยังช่วยให้ดูดซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารน้อยลง และ ผู้โดยสารได้รับแรงสั่นสะเทือนน้อยลงขณะนั่งบนรถ


 
2.) Bridgestone Turanza T005A (รองรับขอบ 15 - 19 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Nano Pro-Tech เป็นเทคโนโลยีช่วยภาพรวมยาง โครงสร้างเนื้อยางในระดับโมเลกุล ลดความร้อนที่เกิดขึ้น ด้วยเทคโนโลยีผสมโพลิเมอร์แบบใหม่เข้ากับซิลิก้าคุณภาพสูง พร้อมส่วนผสมพิเศษจับตัวและจัดเรียงตัวได้ดีขึ้นประหยัดขึ้น เอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน

     เทคโนโลยี New Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยการยึดเกาะถนน เนื้อยางสูตรใหม่ ส่วนผสมระหว่างซิลิก้ากับโพลิเมอร์ ช่วยเพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระดับโมเลกุล ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก และเสริมคุณสมบัติด้านการเบรก และตอบสนองการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

     เทคโนโลยี Chamfering Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยในระยะเบรกสั้นลง ออกแบบปลายดอกยางบริเวณไหล่บล็อกดอกยางให้โค้งมน ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนช่วยกระจายแรงเบรกสม่ำเสมอ สร้างความมั่นใจทั้งถนนแห้งและเปียกพร้อมให้ความปลอดภัย เบรกได้สั้นลงถึง 3% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน GR100

     เทคโนโลยี Optimised Contact Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ ออกแบบหน้ายางให้กระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดแรงกระแทกเพิ่มความนุ่มนวลและเสียงรบกวนขณะขับขี่  และออกแบบเสริมแก้มยางให้แข็งแรงแต่นุ่มนวล ลดอาการสั่นสะเทือนจากการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น
เทคโนโลยี Variable Pitch เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการนุ่มนวลนุ่มเงียบ บล็อกดอกยางมีลักษณะและขนาดที่แตกต่างกันทั่งบริเวณหน้ายาง ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ พร้อมออกแบบร่องดอกยางใหม่โดยปรับองศาที่เหมาะสม ลดเสียงได้ถึง 3.4 Db และช่วยลดแรงกระแทกจากเสียงรบกวนขณะขับขี่


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
     จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Michelin Primacy 4 เทคโนโลยี EverGrip™ พัฒนาส่วนการรีดน้ำได้ดีขึ้นถึง 22% ลดโอกาสเหินน้ำ พร้อมเกาะถนนแห้งและเปียกมากยิ่งขึ้น Bridgestone Turanza T005A เทคโนโลยี Nano Pro-Tech ออกแบบโครงสร้างยางซิลิกาในระดับโมเลกุล ช่วยลดความร้อนและมีส่วนช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น เสริมการทำงานในภาพรวมครับ หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานรถยนต์ ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยนะครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup