รีวิวยาง Michelin Agilis 3 Vs Bridgestone Duravis R611 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Wed Dec 01 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-12-01/131020-1638339020-Michelin-Agilis-3-Vs-Bridgestone-Duravis-R611-06.12.2021-cover-715x380.webp
ยางมิชลิน อะจิลิส สาม (Michelin Agilis 3) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : กระบะบรรทุก
ยางบริดจสโตน ดูราวิส อาร์หกหนึ่งหนึ่ง (Bridgestone Duravis R611)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : กระบะบรรทุก
 

1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Michelin Agilis 3 (รองรับขอบ 14 - 16 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Innovative Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง สูตรเนื้อยางนวัตกรรมใหม่ ส่วนประกอบซิลิกาและคาร์บอนแบลค ผสมผสานให้หนาแน่นยิ่งกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพยางดียิ่งขึ้นทั้งการยึดเกาะถนนแห้งและเปียก ประหยัดน้ำมัน และยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม

     เทคโนโลยี Sidewall Shields เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในภาพรวมยาง ออกแบบแก้มยางใหม่พิเศษ ให้มีแถบเนื้อยางรูปสี่เหลี่ยมที่มีความหนาขึ้น 1.5 มล. ทำงานร่วมกับสูตรเนื้อยางใหม่ช่วยปกป้องแก้มยางและไหล่ยางให้ทนทาน ต่อการกระแทก บาดและเบียด ขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

     เทคโนโลยี Stone Ejectors เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในภาพรวมยาง ออกแบบแถบเนื้อยางเสริมในร่องดอกยาง ช่วยปกป้องเศษหินออกจากร่องดอกยาง เพื่อป้องกันความเสียหายในทุกสภาพถนนได้เป็นอย่างดี
    
     เทคโนโลยี Full Depth Sipes เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ออกแบบร่องบากแบบเต็มความหนาหน้ายาง ช่วยให้บล็อกดอกยาง ให้ความยืดหยุ่นที่ดียิ่งขึ้นและยืดอายุการใช้งานยาวนานกว่าถึง 25%

     เทคโนโลยี UnderTread เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการยึดเกาะถนน เนื้อยางเสริมใต้ฐานดอกยาง เพื่อรักษาอุณหภูมิกระจายความร้อนยางให้ลดการสึกหรอมากกว่าปกติ จากผลทดสอบ Michelin Agilis 3 ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากกว่า 12% อัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่า 90 มล./100 กม.

    เทคโนโลยี U Shape grooves เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ออกแบบร่องดอกยางรูปตัว U เพิ่มประสิทธิภาพการรีดน้ำได้รวดเร็ว ส่งผลต่อการเกาะถนนและการเบรกกระชับมั่นใจแม้วิ่งบนถนนเปียก จากผลทดสอบ Michelin Agilis 3  เบรกบนถนนเปียกสั้นลงถึง 5% หรือคิดระยะทาง 1.9 เมตร (ยางใหม่) และ 11% หรือคิดระยะทาง 3.8 เมตร (ยางใกล้หมดดอก) เมื่อเทียบกับยางคู่แข่งชั้นนำ


 
2.) Bridgestone Duravis R611 (รองรับขอบ 14 - 16 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Duravis Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในการการยึดเกาะถนน เนื้อยางสูตรพิเศษเฉพาะรุ่น Duravis บริเวณขอบยางปรับระดับให้สูงขึ้น และเสริมความแข็งแรง พร้อมลดแรงกดที่ขอบกระทะล้อ ทำให้ยางทนทานรับน้ำหนักได้มากขึ้น และลดแรงกระแทกเพื่อลดโอกาสยางเสียหาย

     เทคโนโลยี Durable Construction เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน โครงสร้างยางแข็งแรงเสริมด้วยเข็มขัดรัดหน้ายางใหญ่ขึ้น เพื่อความแข็งแรงในการบรรทุกได้เต็มพลัง พร้อมลุยในทุกสภาพถนน

     เทคโนโลยี Black Sidewall เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน ออกแบบดอกยางขนาดใหญ่ขึ้น และเสริมความแข็งแรงบริเวณไหล่ยาง เพื่อเพิ่มแรงตะกรุยและทนทาต่อการฉีกขาด บาดตำจากสภาพถนนที่ย่ำแย่ ช่วยให้มั่นใจพร้อมลุยทุกเส้นทางและทุกสภาพอากาศ

     เทคโนโลยี 4 channels groove เป็นเทคโนโลยีช่วยในระยะเบรกสั้นลง ออกแบบร่องดอกยางพิเศษ 4 ร่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขับขี่ทั้งทางตรงและเลี้ยวโค้ง พร้อมรีดน้ำได้อย่างรวดเร็วแม้วิ่งบนถนนเปียก


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Michelin Agilis 3 เทคโนโลยี Sidewall Shields แก้มยางใหม่ออกแบบพิเศษ ผสานร่วมกับเนื้อยาง ช่วยปกป้องต่อการกระแทก บาดเบียดได้ดี  Bridgestone Duravis R611 เทคโนโลยี Black Sidewall ออกแบบดอกยางขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มแรงตะกรุยและทนต่อการฉีดขาด พร้อมลุยทุกเส้นทางและทุกสภาพอากาศอย่างมั่นใจ หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup