รีวิวยาง Michelin Primacy 4 Vs Continental Ultracontact UC6 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Wed Dec 01 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-12-01/135640-1638341800-Michelin-Primacy-4-Vs-Continental-Ultracontact-UC6-10.12.2021-cover-715x380.webp
ยางมิชลินไพรมาซี่ 4 (Michelin Primacy 4) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : นุ่มเงียบ
ยางคอนติเนนทอล อัลตร้าคอนแท็ค ยูซีหก (Continental Ultracontact UC6)
เกรด : ยางคุณภาพ / สไตล์ : นุ่มเงียบ


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Michelin Primacy 4 (รองรับขอบ 15 - 19 นิ้ว)
     เทคโนโลยี EverGrip™ เป็นเทคโนโลยีในการยึดเกาะถนน โดยพัฒนาในส่วนของร่องรีดน้ำเพื่อเพิ่มปริมาณการรีดน้ำมากขึ้นจาก Primacy 3 ถึงร้อยละ 50 ทั้งยางใหม่และเมื่อยางสึกเหลือ 2 มิลลิเมตรก็ตาม (การรีดน้ำทำได้ดีขึ้นกว่า Primacy 3st 22%) ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการเหินน้ำเมื่อขับผ่านแอ่งน้ำต่าง และ พัฒนาในส่วนของหน้ายางให้มีพื้นผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่มากขึ้นถึงแม้ว่าร่องรีดน้ำจะเพิ่มขึ้นก็ตาม ซึ่ง 2 ส่วนจะช่วยให้เพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น และลดระยะการเบรกได้ดีกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบ Michelin Primacy 3st

    เทคโนโลยี Silent Rib เป็นเทคโนโลยีช่วยในการลดเสียงรบกวนซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีของเข็มขัดรัดหน้ายางที่ช่วยทำให้บล็อกดอกยางขยับตัวน้อยลง อีกทั้งยังดอกยางออกแบบใหม่เป็นดอกยางแบบเต็มหน้ายาง (Inter-Locking Bands) ไม่เพียงช่วยลดเสียงที่เกิดจากการบีบอัดอากาศภายในช่องว่างของบล็อกดอกยาง แต่ยังช่วยให้ดูดซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารน้อยลง และ ผู้โดยสารได้รับแรงสั่นสะเทือนน้อยลงขณะนั่งบนรถ


 
2.) Continental Ultracontact UC6 (รองรับขอบ 16 - 18 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Diamond Blend Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน ปรับแต่งการสัมผัสถนนและเบรกพร้อมกัน ประกอบด้วยโพลิเมอร์ 2 ชนิด  Short grip-polymers และ Long mileage-polymers
เทคโนโลยี Short grip-polymers เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน เมื่อเบรกและเข้าโค้งพร้อมกัน จะทำการถ่ายเทพลังงานความร้อนและเสริมสร้างสมรรถนะยึดเกาะและเบรกในระยะสั้นให้ดียิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี Long mileage-polymers เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน ทำให้โครงสร้างยางหนาแน่นโดยเชื่อมต่อภายในยางซึ่งกันและกัน ทำให้รักษาคุณสมบัติรักษาสมรรถนะและยืดอายุใช้งานยาวนาน

    เทคโนโลยี Aqua Channel เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ออกแบบเพิ่มร่องรีดน้ำจากหน้ายางรูปทรงคล้ายซิปเพื่อลดการเหินน้ำ ผ่านการทดสอบแล้วว่ารีดน้ำได้อย่างรวดเร็ว โดยพัฒนามาจาก Aqua drainage เหมือนรูท่อระบายน้ำเร่งการรีดน้ำไปอีกระดับ

     เทคโนโลยี Diamond Edge เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมระยะเบรก ออกแบบร่องดอกยางเสมือนรูปทรงมุมตัดคล้ายเพชร มีส่วนช่วยเหมือนที่ปัดน้ำฝน พร้อมลดการบิดตัวและสูญเสียการสัมผัสถนนให้ระยะเบรกสั้นลง
เทคโนโลยี Noise Breaker เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมความนุ่มนวลนุ่มเงียบ ทำหน้าที่คลื่นรบกวนขณะใช้งานบนท้องถนน เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนแทรกเข้ามาในห้องโดยสาร


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Michelin Primacy 4 เทคโนโลยี Silent Rib ช่วยลดเสียงรบกวน ดอกยางแบบเต็มหน้ายาง ดูดซับแรงกระแทกให้นุ่มเงียบกว่าที่เคย เทียบกับ Continental Ultracontact UC6 เทคโนโลยี Diamond Edge ร่องดอกยางคล้ายเพชร ช่วยปัดน้ำฝน ลดการบิดตัว รีดน้ำได้เร็ว แม้วิ่งถนนเปียกแถมช่วยให้เบรกสั้นลงด้วย หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup