รีวิวยาง Bridgestone Ecopia EP300 Vs Yokohama BluEarth-GT AE51 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Thu Dec 02 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-12-01/140245-1638342165-Bridgestone-Ecopia-EP300-Vs-Yokohama-BlueEarth-AE-51-13.12.2021-cover-715x380.webp
ยางบริดจสโตน อีโคเปีย อีพีสามศูนย์ศูนย์ (Bridgestone Ecopia EP300)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : ประหยัดน้ำมัน
ยางโยโกฮามา บลูเอิร์ธ จีที เออีห้าหนึ่ง (Yokohama BluEarth-GT AE51)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : ประหยัดน้ำมัน


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Bridgestone Ecopia EP300 (รองรับขอบ 15 - 17 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Nano Pro-Tech เป็นเทคโนโลยีช่วยภาพรวมยาง โครงสร้างเนื้อยางในระดับโมเลกุล ลดความร้อนที่เกิดขึ้น ด้วยเทคโนโลยีช่วยให้ซิลิก้าจับตัวและจัดเรียงตัวได้ดีขึ้นประหยัดน้ำมันขึ้น 11 กิโลเมตร / ถัง 70 ลิตร และเพิ่มประสิทธิภาพยืดอายุใช้งานถึง 41% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน Ecopia EP200

     เทคโนโลยี Eco Friendly Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมภาพรวมยาง ออกแบบรูปทรงยางพิเศษ ลดแรงต้านทานการหมุน ยืดอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้น และรักษารูปทรงและลาดอาการสึกหรอผิดปกติ

     เทคโนโลยี New Top Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน เนื้อยางสูตรซิลิก้าและสารประกอบคู่ควบที่ช่วยลดแรงต้านทานการหมุนและทำให้ประหยัดน้ำมันและยืดอายุการใช้งาน


 
     เทคโนโลยี Optimized Crown Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน ออกแบบดอกยางให้กระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกาะถนนและเสริมลดแรงต้านหมุนน้อยลง ยืดอายุการใช้งาน

     เทคโนโลยี Chamfering Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยในระยะเบรกสั้นลง ออกแบบปลายดอกยางบริเวณไหล่บล็อกดอกยางพิเศษ ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนช่วยกระจายแรงเบรกสม่ำเสมอ สร้างความมั่นใจทั้งถนนแห้งและเปียกพร้อมให้ความปลอดภัย เบรกได้สั้นลงถึง 1.27 เมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน EP200

     เทคโนโลยี Round Rib Edge เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมระยะเบรกสั้นลง ออกแบบร่องดอกยาง ช่วยลดอาการบิดตัวของดอกยางทำให้การเปลี่ยนทิศทาง และเพิ่มความลึกไหลายางมากขึ้น ทำให้เบรกสั้นมั่นใจ และเสริมยืดอายุการใช้งานให้นานกว่าเดิม


 
2.) Yokohama BluEarth-GT AE51 (รองรับขอบ 14 - 19 นิ้ว)
     เทคโนโลยี GT’S Advanced Construction เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง โครสร้างยางออกแบบใหม่ ส่วนผสมเนื้อดอกยางและไหล่ยางแบบ 2 ชั้น ช่วยลดน้ำหนัก ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกรงในการทรงตัว แม้วิ่งด้วยความเร็วสูง โดยชั้นล่างเนื้อยางมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำมัน และลดการเต้นของยางขณะเปลี่ยนเลน

     เทคโนโลยี Nano Blend Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในภาพรวมยาง สูตรเนื้อยางใหม่ ด้วยการผสมเนื้อยางแบบ A.R.T. Mixing ซึ่งจะช่วยเพิ่มการกระจายของซิลิกาให้ดียิ่งขึ้น จึงทําให้ประหยัดน้ามันและเพิ่มประสิทธิภาพ การยึดเกาะบนถนนแห้งและเปียกดียิ่งขึ้น พร้อมช่วยให้การบังคับควบคุมขับขี่ได้แม่นยํา

    เทคโนโลยี Lightning grooves เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ร่องดอกยางแบบสายฟ้า เพิ่มความแข็งแรงให้ดอกยางช่วยเสริมสมรรถนะการเกาะถนน มาพร้อมดอกยางสามแถวกลาง เพิ่มความทรงตัวที่ดี


 
    เทคโนโลยี Blade Cut Sipes เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ร่องดอกยางแบบใบมีด เพิ่มแข็งแรงดอกยาง ทำให้ลดอาการเบรกและหน้ายางเกาะถนนมากขึ้น มาพร้อมรอยบุ๋มบนไหล่ยาง ช่วยระบายความร้อนของแก้มยางและไหล่ยาง ทำให้ลดการสึกหรอและเสริมคุณสมบัติประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี Asymmetrical Tread เป็นเทคโนโลยีช่วยในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ ออกแบบลายดอกยางแบบไม่สมมาตร ดอกยางด้านในถูกออกแบบให้ที่มากขึ้น ทำให้เสริมความนุ่มนวลตลอดการใช้งาน

     เทคโนโลยี 5 pitch variation เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ พัฒนาดอกยาง แตกต่างกันถึง 5 ขนาด เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนและป้องกันเสียงรบกวนแทรกเข้ามาในห้องโดยสาร 


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Bridgestone Ecopia EP300 เทคโนโลยี Eco Friendly Shape ออกแบบรูปทรงยางพิเศษ ลดแรงต้านทานหมุน ยืดอายุยางและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นครับ ส่วน Yokohama BluEarth-GT AE51 เทคโนโลยี Blade Cut Sipes ร่องดอกยางแบบใบมีด เพิ่มดอกยางแข็งแรง และเกาะถนนมากขึ้น แถมระบายความร้อน ลดการสึกหรอได้ดียิ่งขึ้นครับ หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup