รีวิวยาง Michelin LTX Force Vs Yokohama Geolandar AT G015 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue Dec 07 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-12-07/160535-1638867935-Michelin-LTX-Force-Vs-Yokohama-Geolandar-AT-G015-20.12.2021-cover-715x380.webp
ยางมิชลิน แอลทีเอ็กซ์ ฟอร์ซ (Michelin LTX Force) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : ออฟโรด AT
ยางโยโกฮามา จีโอแลนด้า เอที จีศูนย์หนึ่งห้า (Yokohama Geolandar A/T G015)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : กระบะบรรทุก

1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Michelin LTX Force (รองรับขอบ 15 - 18 นิ้ว)
เทคโนโลยี RallyForce เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนนและลดปัญหาการสึกเสียหายของเนื้อยาง สูตรเนื้อยางออกแบบพิเศษเพิ่มความทนทาน และลดความเสียหายอาจเกิดขึ้นบนถนน บริเวณแก้มยางและหน้ายางเพื่อทนทานอาการบาดตำให้พร้อมลุยทั้งทางเรียบและทางลุย โดยได้รับการถ่ายทอดมาจากการแข่งขัน WRC

    เทคโนโลยี Shoulder traction design เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมยึดเกาะถนน สำหรับสภาพพื้นผิวถนนดินหรืออ่อนนุ่ม ด้วยออกแบบร่องไหล่ยางแบบเปิดและลึกเพื่อเพิ่มช่วยแรงตะกรุยบริเวณไหล่ยางได้ดียิ่งขึ้นทำให้ สามารถเดินทางได้ในทุกสภาพถนนแม้ยางจะอยู่ในหลุมหรือแอ่งก็ตาม

    เทคโนโลยี Extend sidewall biting edge เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมยึดเกาะถนน ออกแบบแก้มยางให้หนาขึ้น 1.5 เมตร และมุมองศาแบบจิกตะกรุยมีส่วนช่วยให้วิ่งผ่านดินโคลนได้ดียิ่งขึ้น


 
    เทคโนโลยี CompacTread เป็นเทคโนโลยีช่วยในระยะเบรก ที่สั้นลง 0.8 เมตรและอายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิมถึง 22% ในแถบเนื้อยางเสริมระหว่างบล็อกดอกยาง ช่วยป้องกันการล้มตัวปลอดภัยกว่าเดิมซึ่งอาจส่งผลต่อการสึกผิดปกติของยางได้

    เทคโนโลยี CushionGuard เป็นเนื้อยางรองใต้ฐานดอกยางเป็นเทคโนโลยีช่วยให้นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน ลดแรงกระแทก ทำให้ LTX FORCE เป็นยาง AT ที่มีเทคโนโลยีที่มีความนุ่มขับสบายเหมือนยาง HT


 
2.) Yokohama Geolandar AT G015 (รองรับขอบ 15 - 20 นิ้ว)
เทคโนโลยี Nano-Blend Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง สูตรเนื้อยางมีส่วนผสมน้ำมันส้ม ซิลิก้า และโพลิเมอร์พิเศษเป็นส่วนประกอบ เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Yokohama ทำให้เกิดการรวมจุดเด่นทั้ง 3 คือ การลดความต้านทานในการหมุน ความทนทาน และสมรรถนะการยึดเกาะทีดีบนถนนเปียก ผสานเข้าในเนื้อยางตัวใหม่ของโยโกฮามา จึงทำให้ได้สมรรถนะที่ดีเสริมคุณสมบัติโดยรวมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก

     เทคโนโลยี Sidewall Protectors เป็นเทคโนโลยีช่วยในเสริมภาพรวมยาง โครงยางเสริมไนลอนบริเวณด้านในหน้ายางให้แข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมปกป้องการบาดตำได้ในระดับหนึ่ง และออกแบบแก้มยางให้คงทนต่อรอยขีดข่วน เศษหิน เศษดิน จากการใช้งานในทุกสภาพถนนได้เป็นอย่างดี

    เทคโนโลยี Optimized Lug groove เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ออกแบบร่องดอกยางขนาดเล็กรูปทรงคล้ายซิป เพื่อรักษาความแข็งแรงของดอกยาง เพิ่มสมรรถนะการรีดน้ำ และเกาะถนนแบบออฟโรด


 
    เทคโนโลยี 3D Shaped Sipes เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน ออกแบบลายดอกยางแนวขวางรองรับการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดารได้เป็นอย่างดี โดยการเสริมบล็อคไหล่ยางเพื่อให้ส่วนหน้ายางและแก้มยางประสานกันดีขึ้น ช่วยลดอาการสึกหรอแบบไม่เรียบ เพิ่มสมรรถนะการกรุยดินบนถนน Off-road ได้ดียิ่งขึ้น 

    เทคโนโลยี 4 Deep Main Groove เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ออกแบบร่องดอกยาง 4 ร่อง ผสมผสานระหว่างซิลาก้า โพลิเมอร์ และเทคโนโลยีน้ำมันส้ม เอกสิทธิ์เฉพาะโยโกฮามา ให้รองรับทุกสภาพถนนและแรงตะกรุย พร้อมช่วยลดอาการเหินน้ำ พร้อมเบรกสั้นมั่นใจในทุกเส้นทาง


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
จอร์จ อยากแนะนำ คือ ด้วยความยางทั้ง 2 ประเภทนี้ต่างก็มีโครงสร้างการผลิตแข็งแรง และเน้นความทนทานมาเป็นพิเศษ ดังนั้นจุดสังเกตสำคัญคงจะเป็นเทคโนโลยีการผลิตมากกว่า ซึ่งทาง Michelin LTX Force (ผลิตตัวอักษรแก้มยางสีดำ) เทคโนโลยี CushionGuard โดดเด่นด้วยความนุ่มนวล นุ่มเงียบ ขับสบายเหมือนใช้ดอก HT และเทคโนโลยี RallyForce ช่วยยืดอายุการใช้งาน และพร้อมปกป้องความเสียหายยางมั่นใจตลอดทาง

     ส่วนทาง Yokohama Geolandar A/T G015 (ผลิตตัวอักษรแก้มยางสีขาว) เทคโนโลยี Nano-Blend Compound รวมทุกจุดเด่นการประหยัดน้ำมันและเสริมคุณสมบัติการยึดเกาะถนนแห้ง-เปีบกอย่างดี และเทคโนโลยี 4 Deep Main Groove ช่วยรองรับทุกสภาพถนนทางเรียบและทางลุย ลดโอกาสเหินน้ำ เบรกมั่นใจตลอดทาง หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์แนะนำเหมาะไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จมาได้เลย

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup