รีวิวยาง Michelin Pilot sport 4 VS Bridgestone Potenza Adrenalin RE004 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Tue Dec 07 2021

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2021-12-07/163132-1638869492-Michelin-Pilot-sport-4-VS-Bridgestone-Potenza-Adrenalin-RE004--24.12.2021-cover-715x380.webp
ยางมิชลินไพลอต สปอร์ต 4 (Michelin Pilot Sport 4) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : สปอร์ต
ยางบริดจสโตน โปเทนซ่า อะดรีนาลีน อาร์อีศูนย์ศูนย์สี่
(Bridgestone Potenza Adrenalin RE004)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : สปอร์ต


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1.) Michelin Pilot Sport 4 (รองรับขอบ 16 - 20 นิ้ว)
     เทคโนโลยี Dynamic Response เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนนแห้ง รวมวัตถุดิบขั้นสูงเข้าด้วยกัน แบบ Hybrid ผสมผสาน Aramid กับ Nylon เพื่อทำให้เข็มขัดรัดหน้ายางมีความแข็งแรงและตึงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้หน้ายางมีพื้นผิวสัมผัสกับพื้นถนนเต็มหน้ายางตลอดเวลาและแนบสัมผัสกับพื้นถนนได้ดียิ่งขึ้นช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น และตอบสนองจังหวะเข้าโค้งได้เฉียบคม

    เทคโนโลยี Functional Elastomers เป็นเทคโนโลยีช่วยลดระยะเบรกสั้นลงและยึดเกาะถนนได้ดีบนถนนเปียกทำให้มั่นใจยิ่งกว่าด้วยสองสิ่ง Silica compound ในสูตรเนื้อยางพิเศษ เป็นเทคโนโลยีพัฒนาช่วยยึดเกาะถนนเปียกให้รถยนต์ไม่เหินน้ำแม้บนถนนเปียก ซึ่งสูตรยางใหม่ส่งผลให้เกิดการกระจายของน้ำออกจากหน้ายางและผิวยางได้ดียิ่งขึ้นทำให้หน้าสัมผัสสามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้มากขึ้นส่งผลให้การยึดเกาะบนถนนเปียกทำได้ดี และ ส่วนที่สองคือร่องดอกยางรูปแบบใหม่ที่สามารถรีดน้ำได้ดียิ่งขึ้นเพื่อลดปัญหาการเหินน้ำของยาง


 
    ซึ่งเทคโนโลยีทั้ง Dynamic Response และ Functional Elastomers ผสมผสานกันจะทำให้ยางนั่นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นจากพื้นที่หน้าสัมผัสคงที่จากเข็มขัดรัดหน้ายาง (HYBRID ARAMID / NYLON BELT) ลดการโก่งตัวของบล็อกดอกยาง และ เนื้อยางสูตรพิเศษเพิ่มส่วนผสมของซิลิกา (FUNCTIONAL ELASTOMER) ทำให้ยางนั่นมีความสึกเรียบ เพราะสามารถกระจายน้ำหนักสม่ำเสมอเต็มหน้ายาง

    เทคโนโลยี Premium Touch Design เป็นเทคโนโลยีช่วยให้ยางนุ่มนวลนุ่มเงียบดุลกำมะหยี่ เสริมแก้มยางให้ดูสวยงามโดดเด่นบนแก้มยาง รวมทั้งสัญลักษณ์ MICHELIN Total Performance ระบุมาทั้งด้านนอก-ใน


 
2.) Bridgestone Potenza Adrenalin RE004 (รองรับขอบ 15 - 20 นิ้ว)
     เทคโนโลยี A Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ร่องดอกยางที่ออกแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยางเพิ่มมากขึ้นทำให้หน้ายางสามารถทำงานได้ฉับไว ลดอาการบิดตัวของยางกระจายแรงกดดียิ่งขึ้นด้วยหน้ายางแนบสนิทกับถนน เพิ่มตอบสนองการขับขี่แม่นยำกว่าเดิม

     เทคโนโลยี Wide inside rib เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมการยึดเกาะถนน การออกแบบลายดอกยางให้บล็อกดอดกยางมีขนาดใหญ่ที่บริเวณร่องกลางเพื่อช่วยเพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนนเต็มหน้าตลอดเวลาช่วยในเรื่องการยึดเกาะถนนทั้งถนนแห้งและ ถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี Triple & half grooves เป็นเทคโนโลยีช่วยในระยะเบรกสั้นลง ร่องดอกยางแบบใหม่ 3 ร่อง และร่องที่ 4 บริเวณไหล่ยางด้านนอก สามารถเข้าโค้งอย่างมั่นใจ และรีดน้ำได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม ช่วยยึดเกาะถนนทั้งทางตรงและถนนเปียกมากขึ้น


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Michelin Pilot sport 4 เทคโนโลยี Functional Elastomers สูตรยางซิลิกาใหม่ ผสมผสานเกาะถนน ระยะเบรก ในภาพรวมให้ปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะดียิ่งขึ้น ส่วน Bridgestone Potenza Adrenalin RE004 เทคโนโลยี A Shape ร่องดอกยางใหม่ เพิ่มความแข็งแรง ลดการบิดตัวและแรงกด เกาะถนนขับขี่แม่นยำกว่าเดิม หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup