รีวิวยาง Dunlop SP Touring R1 Vs Hankook Kinergy Eco2 By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Wed Jan 05 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-01-05/154304-1641372184--Dunlop-SP-Touring-R1-Vs-Hankook-Kinergy-Eco2-09.01.2022-cover-715x380.webp
ยางดันลอป เอสพี ทัวริง อาร์วัน (Dunlop SP Touring R1) 
เกรด : ยางคุณภาพ / สไตล์ : ประหยัดน้ำมัน
ยางฮันคุก เนอร์จีย์ อีโค่สอง เคสี่สามห้า (Hankook Kinergy Eco 2)
เกรด : ยางคุณภาพ / สไตล์ : ประหยัดน้ำมัน


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
1. Dunlop SP Touring R1 (รองรับขอบ 13 - 16 นิ้ว)
    เทคโนโลยี Wider Reinforced Steel Belt เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน รักษาตำแหน่งเข็มขัดรัดหน้ายาง เพิ่มการสัมผัสผิวถนนมากขึ้น ป้องกันการเสียรูปทรงบริเวณแก้มยาง 

    เทคโนโลยี Full Nylon Band เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมยึดเกาะถนน โครงสร้างแก้มยางพิเศษ ช่วยลดอาการสึกหรอแบบผิดปกติ ทำให้ยางทนทานและยืดอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้น

    เทคโนโลยี Tread Rigidity เป็นเทคโนโลยีช่วยระยะเบรกสั้นลง สมรรนะที่ดีกว่ารุ่นก่อน SP Touring T1 เพิ่มหน้าสัมผัสดอกยางจาก 4 แถว เป็น 5 แถว พร้อมร่องรีดน้ำใหญ่ขึ้นและรีดน้ำได้เร็วกว่าเดิม

    เทคโนโลยี Enhanced groove design เป็นเทคโนโลยีช่วยนุ่มนวลนุ่มเงียบ ตามแนวดอกยางจัดเรียงเสียงรบกวน ได้สูงสุด 5 ระดับ ยังรับรู้ถึงความเงียบแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง


 
2.) Hankook Kinergy Eco 2 (รองรับขอบ 13 - 17 นิ้ว)
     เทคโนโลยี High grip silica compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง สูตรเนื้อยางใหม่ผสมซิลิกา และ สารประกอบในดอกยางใหม่ ช่วยปรับปรุงสมรรถนะยึดเกาะถนนแห้งและเปียก ทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมเสริมคุณสมบัติโดยรวมของยาง โดยทำหน้าเชื่อมความหนาแน่นระหว่างโมเลกุลเพื่อการใช้งานขั้นสูงสุด

    เทคโนโลยี Wide steel belt layer เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน เพิ่มความกว้างหน้ายางให้สัมผัสถนนได้เต็มมากขึ้นทำให้การบังคับเลี้ยวและการเกาะถนนแห้งและเปียกได้มั่นใจ และยืดอายุใช้งานยิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี Asymmetric pattern design เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการยึดเกาะถนน ออกแบบลายดอกยางแบบอสมมาตร ส่งผลให้ยึดเกาะด้านนอกที่ดีขึ้นและเสริมสมรรถนะความแข็งแรงดอกยางแบบไร้รอยต่อ

    เทคโนโลยี Wide lateral grooves เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ออกแบบร่องยางแบบกว้าง ทำงานผสานกับบล็อกด้านใน ทำให้ระยะการเบรกได้มั่นใจป้องกันการเหินน้ำบนถนนเปียกได้ดี


 
    เทคโนโลยี Aqua turbine เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการระยะเบรก คุณสมบัติพิเศษแบบกังหันน้ำ พัฒนาการรีดน้ำในทิศทางตามยาวและแนวกว้าง และมาพร้อมร่องยางชนิดตรงและกว้างถึง 3 ร่อง ทำให้มั่นใจได้ในทุกสภาพถนน เบรกสั้นดั่งใจพร้อมเกาะถนนได้ตลอดทาง

     เทคโนโลยี Optimised pitch sequence เป็นเทคโนโลยีช่วยในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ โครงยางผสมผสานเส้นโพลิเอสเตอร์และบล็อกดอกยางพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความแข็งของแก้มยางและทนทานมากขึ้น ทั้งยังให้ความนุ่มนวลและลดเสียงรบกวนของยางได้อย่างแม่นยำ


 
2.คอมเมนต์ By Tiresbid
     จอร์จ อยากแนะนำ คือ เริ่มกันที่ Dunlop SP Touring R1 เทคโนโลยี Enhanced groove design ออกแบบแนวดอกยางจัดเรียงเสียง สูงสุด 5 ระดับมอบความนุ่มเงียบแม้จะใช้ความเร็วสูง ส่วน Hankook Kinergy Eco 2 เทคโนโลยี Aqua turbine ออกแบบกังหันน้ำพิเศษกว้างถึง 3 ร่อง รีดน้ำทั้งกว้างและยาว เบรกสั้นดั่งใจ พร้อมเกาะถนนตลอดทาง หากเพื่อนๆตัดสินไม่ถูก อยากปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ให้ช่วยแนะนำเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ติดต่อจอร์จไทร์บิดมาได้เลยครับ เรามีทีมตัวกลางยางมืออาชีพพร้อมดูแลเต็มที่เลยครับ

3.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup