เคล็ดลับขับรถทางไกลช่วงปีใหม่ให้ปลอดภัยหายห่วง

อัพเดทเมื่อ Tue Jan 11 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-01-11/123819-1641879499-.webp
เคล็ดลับขับรถทางไกลช่วงปีใหม่ให้ปลอดภัยหายห่วง

ช่วงส่งท้ายปีที่ทุกคนรอคอยกับเทศกาลปีใหม่ ที่หลายคนมักจะขับรถทางไกลเพื่อไปเฉลิมฉลองวันหยุดกับเพื่อน ๆ และครอบครัว ไม่ว่าจะขับรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับบ้านฉลองเทศกาลปีใหม่ แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของและขาดไม่ได้คือยานพาหนะที่จะพาเราไปหาความสุขและความสนุกของเทศกาล วันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับที่จะทำให้การเดินทางของคุณปลอดภัยหายห่วงให้คุณขนความสนุกและได้พักผ่อนกับเพื่อน ๆ และครอบครัวอย่างเต็มที่ในเทศกาลปีใหม่ปีนี้กัน 
 
เตรียมความพร้อมขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่



ตรวจเช็กสภาพรถก่อนเดินทาง
     ในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้มั่นใจได้ว่าทุกคนและทุกครอบครัวคงจะมีการวางแผนท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทริปทำบุญไหว้พระ ทริปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ หรือทริปเที่ยวต่างจังหวัด และแน่นอนว่าการเดินทางด้วยรถยนต์สุดรักเป็นอะไรที่สะดวกและสนุกสนานเป็นที่สุด และไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือทางไกลการตรวจเช็กสภาพรถถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก คุณคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์สุดเซ็งในทริปเที่ยวของครอบครัว อย่างเช่น รถเสีย สตาร์ทไม่ติด แอร์ไม่เย็น หรือยางแบนเกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นควรมีการตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน ควรเลือกสถานที่ในการตรวจเช็กให้ดี อย่างศูนย์ Nissan SMT ที่มีบริการตรวจเช็กสภาพรถหลายรายการ แถมได้รับมาตรฐานจาก Nissan Global โดยตรง ให้คุณมั่นใจได้เลยว่ารถของคุณจะได้รับการตรวจเช็กที่ดีพร้อมพาคุณท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างหายห่วง



พักผ่อนให้เพียงพอ
ไม่ว่าคุณจะมีการตรวจเช็กสถาพรถมาดีแค่ไหนแต่การพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะในช่วงเทศกาลปีใหม่ถือเป็นเทศกาลที่การใช้รถใช้ถนนมากมาย คนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกันตามแต่ละจังหวัด และถือเป็นเทศกาลที่มีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์เป็นจำนวนมากมีให้เห็นกันตามข่าวหน้าจอโทรทัศน์และหน้าหนังสือพิมพ์ในแต่ละปี ดังนั้นก่อนออกเดินทางควรมีการพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการขับรถและทริปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดช่วงเทศกาล


ศึกษาเส้นทางและขับขี่อย่างมีสติ
ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ถือเป็นช่วงที่ผู้คนร่วมกันใช้รถใช้ถนนแน่นอนว่าก็เป็นเทศกาลที่รถติดเป็นอย่างมากซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังแพลนว่างแผนท่องเที่ยวคุณควรที่จะศึกษาแผนที่และเส้นทางให้ดีเสียก่อน ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ เพราะแน่นอนว่าหากคุณคือนักท่องเที่ยวคุณย่อมไม่ชินเส้นทางอาจทำให้คุณหลงทางหรืออาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฉะนั้นแล้วในการขับขี่ควรมีสติไม่ควรรีบเร่งจนเกินไปและควรวางแผนศึกษาเส้นทางให้ดีเสียก่อนป้องกันการหลงทางและเพื่อไม่ทำให้คุณเสียเวลาแห่งความสุขและความสนุกไป


คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกเดินทาง
ในทุกการขับขี่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับต้น ๆ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกเดินทางทั้งคนขับและผู้โดยสารป้องกันการเกิดอุบัติเหตที่ไม่คาดคิด เพื่อครอบครัวและคนที่คุณรัก เพราะอุบัติเหตุไม่ได้เลือกตำแหน่งและไม่ได้เลือกคนการป้องกันเอาไว้ก่อนถือเป็นเรื่องที่ปลอดภัยมากที่สุดดังนั้นเพื่อความปลอดภัย คาดเอาไว้ก่อนไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือเดินทางไกล


เคารพกฎจราจร
จากที่กล่าวมาตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่คนใช้รถใช้ถนนกันเยอะการขับขี่โดยเคารพกฎจราจรถือเป็นเรื่องที่ทุกคนพึงปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยกับเพื่อนร่วมทางและตัวคุณเองการปฏิบัติตามกฎจราจรจะช่วยให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานถึงที่หมายและกลับบ้านได้โดยสวัสดิภาพ


ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ถือเป็นเทศกาลที่เกิดอุบัติเหตุเยอะมากกว่าเทศกาลอื่นทั่วไป ดังนั้นแล้วควรที่จะระมัดระวังการขับขี่ โดยการไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เพราะเราใช้รถใช้ถนนร่วมกันกับผู้อื่นการรักษาระดับความเร็วจะช่วยป้องกันทั้งเราและเพื่อนร่วมทาง การไม่ขับรถรถจนเกินไปยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ให้ทุกคนถึงที่หมายไปด้วยกันในช่วงเทศกาลปีใหม่


งดการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ
หากสังเกตพฤติกรรมผู้ใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันหลายคนมักจะเล่นมือถือในระหว่างขับซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะทำให้เราไม่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการขับรถ และเห็นได้จากหลายอุบัติเหตุเกิดจากการประมาทเพราะใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ระหว่างขับรถ ถึงใครจะบอกว่าเอาไว้ดูแผนที่หรือนำทางก้ัตามทางที่ดีควรศึกษาแผนที่มาก่อนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นหรืออาจให้เพื่อนร่วมโดยช่วยดูแผนที่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น 


เมาไม่ขับ
เมาไม่ขับแคมเปญที่ใช้รณรงค์ในทุก ๆ เทศกาลปีใหม่ เพราะเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลอง หลายพื้นที่ต้องจัดมาตรการในการเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาไม่ขับ เพราะถือเป็นอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยและสร้างความเสียใจมานักต่อนัก หากคุณต้องไปปาตี้หรือสังสรรค์ในช่วงเทศกาลปี คุณควรที่จะไม่ขับรถในระหว่างที่มีอาการมึนเมา อาจจะเลี่ยงโดยการเปิดห้องพักเพื่อนอนพักหรือเรียกคนขับรถจากแอปพลิเคชันเพื่อหาคนขับรถให้ เพื่อความปลอดภัยของคุณเองและคนทั่วไป


ขับขี่อย่างมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง
ในการขับรถช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้หลายคนอาจจะหงุดหงิดกับการที่ต้องขับรถแล้วต้องเผชิญกับรถติด หรือการขับรถที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันหลายคัน ในบางทีคุณอาจจะต้องขับขี่อย่างมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง ควรที่จะบอกสัญญาณไฟเมื่อต้องการขอทางหรือต้องการเลี้ยว เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ แบ่งปันการใช้รถใช้ถนนเพื่อให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวได้ไปหาครอบครัว เพื่อให้เทศกาลปีใหม่นี้เป็นเทศกาลที่มีแต่ความสุข


เลือกใช้รถที่ดี
จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น จะเป็นไปไม่ได้เลยหากเราไม่มีรถคู่ใจสักคันที่จะพาให้เราได้ออกทริปไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ หรือกลับบ้านไปหาญาติผู้ใหญ่ช่วงเทศกาล วันนี้เราเลยมาแนะนำรถ Eco Car ราคาน่ารักเหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่างรถนิสสันอัลเมร่า ที่ออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและลงตัว มาด้วยเทคโนโลยีรอบคันที่จะช่วยให้ทุกการขับขี่นั้นปลอดภัย ภายในกว้างขวางให้คุณขนของฝากได้เต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด1.0 ลิตร TURBO ใหม่ ความแรงเต็มสมรรถนะ ที่มาพร้อมความประหยัด ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยราคาที่เบาสบายเพราะนิสสันอัลเมร่าราคาเริ่มต้นเพียง 499,000 บาท