ความคุ้มครองของ ประกันมอเตอร์ไซค์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

อัพเดทเมื่อ Thu Mar 10 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-03-10/145236-1646898756-Blog-715.webp
     บนท้องถนนในปัจจุบันนั้นเต็มไปด้วยรถราสารพัด ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถบรรทุก ฯลฯ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะนิยมซื้อ ประกันรถแต่รู้ไหมว่า รถมอเตอร์ไซค์ก็มีการทำ ประกันภัยเช่นเดียวกัน แล้ว ประกันมอเตอร์ไซค์ ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง มีข้อดีอย่างไรบ้าง แตกต่างจากการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ มากไหม ตาม masii ไปดูกันเลย

     ความคุ้มครองของ ประกันมอเตอร์ไซค์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
ประกันมอเตอร์ไซค์ แบ่งประเภทออกไปตามรูปแบบความคุ้มครอง โดยเบี้ยประกันก็จะแตกต่างกันตามไปด้วย ขึ้นอยู่กับ แผนความคุ้มครอง ทุนประกัน รวมถึงยี่ห้อรถ ประเภทรถ อายุรถ โดย สามารถแบ่งได้เป็น ประกันมอเตอร์ไซค์  ชั้น 1 , ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกันและแตกต่างกัน รวมถึงวงเงินความคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยด้วย โดยสามารถแยกความคุ้มครองที่ได้รับดังนี้

1. คุ้มครองคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ไม่ว่าจะทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ ชั้นไหน ต่างก็ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกด้วย

2. คุ้มครองความเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน
การทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ ชั้น 1 ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน ซึ่งหากเป็น ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองทุกกรณีแม้ว่าเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถล้มเอง เสียหลัก พลิกคว่ำ เป็นต้น แต่ถ้า ประกันชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะต้องเป็นอุบัติเหตุที่สามารถระบุคู่กรณีได้ หรือเกิดเหตุรถชนกับชนด้วยกันเท่านั้น จึงจะคุ้มครองค่าซ่อมรถ

3. คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย ไฟไหม้
นอกจากนี้ ประกันชั้น 1 และชั้น 2+ ยังคุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย หรือรถมอเตอร์ไซค์ถูกไฟไหม้อีกด้วย ยกเว้น ประกันชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีนี้

4. ค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
นอกจาก ประกันมอเตอร์ไซค์ จะคุ้มครองคู่กรณีและบุคคลภายนอกแล้วยังให้ความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยได้รับเป็นค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต โดยวงเงินที่ได้รับขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เราทำนั่นเอง

5. คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่
ในกรณีเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก็ถือเป็นความผิดทางอาญา ทำให้ผู้ขับขี่ต้องมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล การทำ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ไว้นั้น จะมีวงเงินในการประกันตัวผู้ขับขี่เพื่อปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว โดยวงเงินนั้นขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกไว้

     เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ประกันคุ้มครองอะไรแก่ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอกบ้าง หากใครที่ต้องการทำ ประกันสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อ ประกันมอเตอร์ไซค์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ รวมถึงการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ