รีวิวยาง : Michelin Pilot Sport 5 (มิชลินไพลอต สปอร์ต ห้า) By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Fri Apr 05 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-04-02/175023-1648896623-review-Michelin-Pilot-Sport-5--715x380-01.04.2022-cover.webp

ยางมิชลินไพลอต สปอร์ต ห้า (Michelin Pilot Sport 5) / เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : สปอร์ต


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
     เทคโนโลยี Max Touch Construction เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง กระจายแรงเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็ว การเบรก และเข้าโค้งสัมพันธ์กันอย่างสม่ำเสมอและยืดอายุดอกยางนานขึ้น    

     เทคโนโลยี Dynamic Response เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน รวมวัตถุดิบขั้นสูงเข้าด้วยกัน แบบ Hybrid ผสมผสานระหว่าง Aramid กับ Nylon เพื่อทำให้เข็มขัดรัดหน้ายางมีความแข็งแรงและขึงตึงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้หน้ายางมีพื้นผิวสัมผัสกับพื้นถนนเต็มหน้ายางตลอดเวลาและแนบสัมผัสกับพื้นถนนได้ดียิ่งขึ้นช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น และตอบสนองจังหวะเข้าโค้งได้เฉียบคม ไม่ลดทอนประสิทธิภาพใช้ได้เต็มที่ 100%

    เทคโนโลยี Dual Sport tread design เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ออกแบบลายดอกยาง และยึดเกาะถนนได้ดีบนถนนเปียกทำให้มั่นใจยิ่งกว่าด้วยสองสิ่ง  Silica compound ในสูตรเนื้อยางพิเศษ เป็นเทคโนโลยีพัฒนาช่วยยึดเกาะถนนเปียกให้รถยนต์ไม่เหินน้ำแม้บนถนนเปียก ซึ่งสูตรยางใหม่ส่งผลให้เกิดการกระจายของน้ำออกจากหน้ายางและผิวยางได้ดียิ่งขึ้นทำให้หน้าสัมผัสสามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้มากขึ้นส่งผลให้การยึดเกาะบนถนนเปียกทำได้ดี และ ส่วนที่สองคือร่องดอกยางรูปแบบใหม่ที่สามารถรีดน้ำได้ดียิ่งขึ้นเพื่อลดปัญหาการเหินน้ำของยาง

    ซึ่งเทคโนโลยีทั้ง Dynamic Response และ Dual Sport tread design ผสมผสานกันจะทำให้ยางนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นจากพื้นที่หน้าสัมผัสคงที่จากเข็มขัดรัดหน้ายาง (Hybrid Aramid / Nylon Belt) ลดการโก่งตัวของบล็อกดอกยาง และ เนื้อยางสูตรพิเศษเพิ่มส่วนผสมของซิลิกา (Dual Sport tread design) ทำให้ยางนั่นมีความสึกเรียบ เพราะสามารถกระจายน้ำหนักสม่ำเสมอเต็มหน้ายาง

เทคโนโลยี Groove Clear เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการระยะเบรกบนถนนเปียก ออกแบบร่องรีดน้ำแบบกว้าง 4 ร่องตามแนวยางขนาดใหญ่ ช่วยให้มั่นใจเพิ่มแรงฉุดลากแม้วิ่งบนถนนเปียก ดอกยางด้านนอกมีบล็อกยางแข็งแรงเพิ่มการยึดเกาะถนนพร้อมเบรกสั้นมั่นใจขณะทำความเร็วสูงบนถนนแห้ง เพิ่มความสนุกและการตอบสนองดั่งใจ

    เทคโนโลยี Premium Touch sidewall design เป็นเทคโนโลยีช่วยให้ยางนุ่มนวลนุ่มเงียบ ดีไซน์แก้มยางใหม่ สัมผัสความเงางามสีดำด้าน โฉบเฉี่ยวพร้อมพื้นผิวขนาดเล็กดุจกำมะหยี่ เสริมแก้มยางให้ดูสวยงามโดดเด่น รวมทั้งสัญลักษณ์ Michelin Total Performance ระบุมาทั้งด้านนอก-ใน และมาพร้อมเทคโนโลยี Wear2check ช่วยให้ตรวจสอบสถานะความสึกหรอของยางได้อย่างง่ายดาย



 
2.คะแนนการใช้งานจริง By Tiresbid
Tiresbid SCORE = ยึดเกาะถนน 5 / 5 | ระยะเบรก 4 / 5 | นุ่มเงียบ 5 / 5 | คุ้มค่า 5 / 5 | ภาพรวม 5 / 5


 
3.คอมเมนต์ By Tiresbid
Michelin Pilot Sport 5 จุดเด่นในเรื่องการยึดเกาะถนน ระยะเบรก เข้าโค้ง ตอบโจทย์ได้ครบทุกด้านส่วนนี้คือให้ 10 เต็ม 10 เลยครับ และยังคงให้ความนุ่มนวลและนุ่มเงียบมากกว่ายางสไตล์ยางสปอร์ตในยี่ห้ออื่นๆ และอีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจคือวิ่งผ่านน้ำที่ความเร็วสูงไม่มีอาการเหินน้ำหรือสะบัดด้วยร่องรีดน้ำน่าจะเป็นเพราะการออกแบบ 4 ร่องดอกยางขนาดใหญ่กว่าเดิม แก้มยางสีดำด้านโฉบเฉี่ยวมาก และความสวยของแก้มยางที่โลโก้มิชลินมีเอกลักษณ์สวยเป็นลักษณะกำมะหยี่เด่นดีดูหรู เสริมเทคโนโลยีช่วยลดการสึกหรอได้ง่ายกว่าเดิม ถือเป็นรุ่นท็อปยางสปอร์ตใช้แล้วมั่นใจได้ชัวร์ รองรับขนาดตั้งแต่ 17-19 นิ้ว ภาพรวมได้ 5 ดาวครับ

4.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)