รีวิวยาง : Michelin Primacy SUV+ (มิชลินไพรมาซี่ เอสยูวีพลัส) By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Feb 19 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-05-04/124014-1651642814-review-Michelin-Primacy-SUV-715x380-06.05.2022-cover.webp

ยางมิชลินไพรมาซี่ เอสยูวีพลัส (Michelin Primacy SUV+)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : SUV & กระบะHT


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
     เทคโนโลยี Max Touch Construction เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง ออกแบบโครงสร้างยางกระจายแรงเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็ว การเบรก และเพิ่มพื้นที่ผิวสัมผัสถนนไวมากที่สุดเข้าโค้งสัมพันธ์กันอย่างสม่ำเสมอ ยางสึกสม่ำเสมอทั้งเส้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น กระจายกำลังมากขึ้น ส่งผลให้ยืดอายุดอกยางนานขึ้นกว่าเดิม ให้เพลิดเพลินประสบการณ์ขับขี่ได้ตลอดทางเอกสิทธิ์เอกสิทธิ์เฉพาะ Primacy SUV+ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า 2,900 กม. หรืออายุใช้งานนานกว่า 10% เมื่อเทียบกับคู่แข่งชั้นนำ

     เทคโนโลยี Premium Touch เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในภาพรวมยาง ออกแบบดีไซน์ใหม่เรียบหรู สิทธิบัตรเฉพาะมิชลิน พร้อมพื้นผิวสีดำตัดกับยี่ห้อมิชิลนอย่างลงตัวเหมือนกำมะหยี่ให้ ลวดลายโดดเด่น เนื้อยางสูตรใหม่ล่าสุด ผสานการทำงานอย่างลงตัว เพิ่มปริมาณซิลิกาและพอลิเมอร์สูงสุด ไม่ลดทอนอายุใช้งาน
เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกดีขึ้น รองรับทุกสภาพถนน และต้านการหมุนให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี EverGrip™ เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ออกแบบเนื้อยางแบบปุ่มเข้าไประหว่างบล็อกดอกยางและสารประกอบยางใหม่ พัฒนาในส่วนของหน้ายางให้มีเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนท้องถนนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการเหินน้ำเมื่อขับผ่านแอ่งน้ำต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะถนนแห้งและเปียกได้ดีขึ้น และมีส่วนช่วยลดระยะการเบรกได้ดีกว่าเดิม

     เทคโนโลยี StabiliGrip เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการยึดเกาะถนน การออกแบบบล็อกดอกยางตัดมุม ช่วยลบเหลี่ยมมุมและท่อพยุงภายในบล็อกดอกยางทั้ง 2 ฝั่งไหล่ยางเพื่อป้องกันไม่ให้บล็อกดอกยางล้มตัวและไม่ให้ยุบตัวเมื่อเกิดการกระทบกับพื้นถนนหรือพื้นผิวขรุขระ เสริมความแข็งแรงของบล็อก เพิ่มความสเถียรการควบคุมเมื่อทำความเร็วสูงได้อย่างดี และส่งผลให้ยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

     เทคโนโลยี U-Shape เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบก ออกแบบร่องยางแบบตัวยูและร่องลึกถึงก้อนร่อง ช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพกะทันหันของประสิทธิภาพการรีดน้ำและมีส่วนช่วยลดการสึกหรอให้น้อยลง ส่งผลให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้นประสิทธิภาพการเบรกสั้นลงกว่าเดิม 8.2% เมตร เมื่อเทียบกับ Premier LTX สำหรับบนถนนแห้ง เบรกสั้นกว่าถึง 2.3 เมตร “ ยางใหม่ “ และสำหรับบนถนนเปียก เบรกสั้นกว่าถึง 3.3 เมตร “ ยางใหม่ “ และเบรกสั้นกว่าถึง 4.2 เมตร “ ยางใกล้หมดดอก ”

    เทคโนโลยี Tread block design เป็นเทคโนโลยีช่วยในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ ออกแบบบล็อกดอกยางใหม่ ขยับตัวน้อยลงลดการสูญเสียพลังงาน และลดเสียงรบกวนลงกว่าเดิม อีกทั้งยังดอกยางสารประกอบที่มีซิลิกาจำนวนมากช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ช่วยลดเสียงรบกวนในรูปแบบสัญญาณลงถึง 27.9% เมื่อเทียบกับ Premier LTX ซึ่งทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารน้อยลง และ ผู้โดยสารได้รับแรงสั่นสะเทือนน้อยลงขณะนั่งบนรถ


 
2.คะแนนการใช้งานจริง By Tiresbid
Tiresbid SCORE = ยึดเกาะถนน 5 / 5 | ระยะเบรก 5 / 5 | นุ่มเงียบ 5 / 5 | คุ้มค่า 5 / 5 | ภาพรวม 5 / 5


 
3.คอมเมนต์ By Tiresbid
ยาง Michelin Primacy SUV+ มุ่งสู่ ความปลอดภัยที่ยั่งยืน แม้ในรถ SUV จุดหลักที่ดีขึ้นมากคือเรื่องการประสิทธิภาพความสเถียรในการเกาะถนนและทำความเร็วสูง พร้อมความนุ่มเงียบขับขี่ได้สบาย ยกระดับ Primacy SUV รุ่นเดิมไปอีกขั้น หากพูดถึงเรื่องความนุ่มเงียบยางที่ให้ความรู้สึกสบายในการขับขี่มากที่สุดคงหนีไม่พ้น Michelin อันดับแรกๆเหมือนเดิม แต่ปลอดภัยกว่าเดิม รองรับขนาด 16-20 นิ้ว ภาพรวมได้ 5 ดาวครับ

4.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)