ถ้าประกันรถยนต์กำลังจะหมด จะต่อประกันรถยนต์ กับเจ้าเดิม หรือเลือกประกันรถยนต์ที่ใหม่ดี

อัพเดทเมื่อ Wed Jun 22 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-06-22/120752-1655874472-Blog--715x380.webp
     ถ้าประกันรถยนต์กำลังจะหมด จะต่อประกันรถยนต์ กับเจ้าเดิม หรือเลือกประกันรถยนต์ที่ใหม่ดี

     เมื่อครบหนึ่งปี เราต้องต่อประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันภัย ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 หรือ ชั้น 3 กันอยู่แล้วนะครับ  และถ้า ประกันรถยนต์ เรากำลังจะหมด เราจะต่อ ประกันรถยนต์ กับเจ้าเดิม หรือเลือกประกันรถยนต์ที่ใหม่ดี   เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลย

     สำหรับใครที่จะต่อประกันรถยนต์ แน่นอนว่าคงหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับรถยนต์ของตัวเอง และยิ่งถ้ามีส่วนลด หรือโปรโมชั่นเบี้ยประกันราคาพิเศษ ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก ว่าแล้วเราไปเปรียบเทียบกันดีกว่าว่า ต่อ ประกันรถยนต์ กับเจ้าเดิม หรือเลือกทำกับเจ้าใหม่ เลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ แบบไหนถึงจะดีกับเราที่สุด

ต่อ ประกันรถยนต์ กับบริษัทประกันเดิม

1. เชื่อมั่นในบริการของบริษัทประกันเดิม
     สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา เปรียบเทียบประกันรถยนต์ การเลือกต่อประกันกับเจ้าเดิมก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะยังไงก็สามารถเชื่อมั่น และวางใจได้ในการบริการ ไม่ว่าจะเป็น คอลเซ็นเตอร์ การให้ข้อมูลที่ดี หรือแม้แต่การติดต่อด้านการเคลมประกันที่สะดวกรวดเร็ว เป็นต้น

2.ได้เงื่อนไขประกันแบบเดิม
     นอกจากจะได้รับการบริการแบบเดิมที่น่าประทับใจแล้ว เรายังได้เงื่อนไข และรายละเอียดแผนประกันแบบเดิมด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเลือก เปรียบเทียบประกันรถยนต์ มากนัก ถ้า ประกันรถยนต์ แบบเดิมที่เคยทำอยู่นั้นดี ก็เลือกแบบเดิมไปเลย เป็นการต่อประกันรถยนต์ที่สะดวกและรวดเร็วสุดๆ


3. ได้ส่วนลดเบี้ยประกันในปีถัดไป
     หากใครที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการต่อ ประกันรถยนต์ แต่ยังคงได้รับความคุ้มครองเท่าเดิม แนะนำให้ต่อ ประกันรถยนต์ กับเจ้าเดิม ยิ่งช่วงใกล้หมดประกัน ทางคอลเซ็นเตอร์มักมีโปรโมชั่นประกันรถยนต์ในราคาดีๆ มานำเสนอ นอกจากนี้บางที่ยังอาจมีของแถมให้ลูกค้าประจำที่ต่อประกันทุกๆ ปีอีกด้วย

4. มีบริการเสริมที่น่าประทับใจ
     บางบริษัทประกันอาจมีบริการเสริมสำหรับลูกค้าประกันรถยนต์ เช่น บริการรถใช้ระหว่างซ่อม ซึ่งหากใครที่ติดใจบริการเสริมของบริษัท ประกันรถยนต์ นั้นๆ เลือกต่อประกันกับเจ้าเดิมก็ถือว่าเหมาะกับคุณสุดๆ

ต่อประกันรถยนต์ กับบริษัทใหม่

1. ไม่ประทับใจกับบริษัทประกันเดิม
     สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้คนเราเลือกต่อ ประกันรถยนต์ กับเจ้าใหม่ นั่นก็คือไม่ประทับใจบริษัทประกันเดิม หรือพูดง่ายๆ ว่าอาจเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับเจ้าเก่า เช่น คอลเซ็นเตอร์ไม่มีความรู้เรื่องประกัน พูดจาไม่ดี หรือรอเคลมประกันนาน เป็นต้น

2. อยากลองเปลี่ยน ประกันรถยนต์
     หรือหากใครที่ใช้บริการประกันเจ้าเดิมมานานแล้ว ก็อยากจะลองเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์บ้าง ก็ไม่เสียหาย แต่ก็ควรเลือกให้ดี เปรียบเทียบประกันรถยนต์ให้ชัวร์ๆ ก่อน ไม่แน่พอเปลี่ยนแล้วอาจจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าเจ้าเดิมอีกก็ได้ ใครจะไปรู้

3. เคลม ประกันรถยนต์ บ่อย
     ถ้าปีที่ผ่านมาเราเคลม ประกันรถยนต์ ค่อนข้างบ่อย แต่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันที่ถูกกว่าเดิม แนะนำว่าให้เปลี่ยนไปต่อ ประกันรถยนต์ กับเจ้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีประวัติการเคลมของเราเลยจะดีกว่า ยังไงก็ได้ความคุ้มครองเหมือนเดิม แถมค่าเบี้ยอาจไม่ต่างกับที่เดิมเท่าไรด้วย


     เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่าจะเลือก ต่อประกันรถยนต์ แบบไหนถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด แต่ไม่ว่าจะต่อประกับบริษัทประกันเดิม หรือเลือกต่อกับบริษัทใหม่ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองที่เท่ากัน ซึ่งหากสนใจ ซื้อประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์บนเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ
 
     หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย