ใสเหมือนใหม่! เทคนิคล้างรถง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

อัพเดทเมื่อ Mon Jun 27 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-06-27/110550-1656302750--1-715x380.webp
     สำหรับผู้ใช้รถเมื่อถึงเวลาต้องทำความสะอาดรถยนต์ การเดินทางไปร้านคาร์แคร์อาจทำให้คุณต้องเสียทั้งค่าล้างรถ ค่าน้ำมัน แถมยังเสียเวลานั่งรอ กว่าจะเสร็จก็นานหลายชั่วโมง วันนี้ Drive Car Rental จึงขอแนะนำ 4 เทคนิคล้างรถด้วยตัวเองแต่ช่วยให้รถใสเหมือนใหม่ ทำได้ที่บ้านแบบง่าย ๆ ไม่ต้องง้อคาร์แคร์ ที่สำคัญช่วยประหยัดได้ทั้งเงินและเวลา


1. ขจัดฝุ่นสะสมด้วยแปรงสีฟันเก่า
     ตามบริเวณซอกอะไหล่รถมักมีฝุ่นสะสมอยู่ซึ่งยากต่อการทำความสะอาด เพราะการใช้ผ้าเปียกหรือฉีดน้ำเข้าไปอาจไม่สามารถชะล้างคราบฝุ่นที่ฝังลึกออกไปได้ โดยคุณสามารถใช้แปรงสีฟันเก่าขัดตามซอกด้วยรูปร่างความยาวและเรียวของแปรงทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้ยังสามารถใช้แปรงคู่กับยาสีฟันทำความสะอาดไฟหน้ารถ เพื่อขจัดคราบน้ำฝนและรอยขีดข่วนได้ดี


2. แยกถังล้างกับถังซัก
     ทุกครั้งที่ทำความสะอาดรถควรใช้ถังน้ำอย่างน้อย 2 ถังโดยแยกระหว่างถังใส่น้ำยาล้างรถและใส่น้ำเปล่าในอีกถังสำหรับล้างคราบสกปรกที่ติดมากับผ้าเปียก โดยถังใส่น้ำสะอาดควรเปลี่ยนอยู่เรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกในน้ำล้างติดไปกับผ้าแล้วกลับไปเป็นคราบสกปรกบนรถเหมือนเดิม 


3. ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์แทนฟองน้ำ
     เพราะคุณสมบัติเด่นของผ้าชนิดนี้คือ ดูดซับน้ำดีและสามารถใช้เช็ดได้ทุกพื้นผิววัสดุ โดยไม่เกิดรอยขีดข่วน ที่สำคัญสามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่น ซึ่งตอบโจทย์การทำความสะอาดรถ คุณสามารถใช้ได้ทั้งผ้าไมโครไฟเบอร์แบบเปียกชุบน้ำยาล้างรถและใช้แบบแห้งเช็ดทันทีหลังจากล้างรถด้วยน้ำสะอาดเสร็จแล้ว เพื่อดูดซับน้ำและเศษฝุ่นที่ยังหลงเหลืออยู่เพราะหากปล่อยให้แห้งเองอาจส่งผลให้เกิดคราบน้ำหรือฝุ่นเกาะ โดยจะเห็นได้ชัดในรถยนต์สีอ่อน


4. เคลือบแว๊กซ์
หลังจากที่ใช้ผ้าเช็ดรถจนแห้งสนิทคุณยังสามารถเพิ่มความเงางามให้สีรถด้วยการเคลือบแว๊กซ์ เพราะเนื้อสัมผัสของขี้ผึ้งเหมือนเป็นการสร้างชั้นฟิล์มเคลือบทับสีรถที่แท้จริง ซึ่งจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วน โดยหลังจากเคลือบจะช่วยให้รถของคุณล้างง่ายขึ้นเพราะพื้นผิวรถลื่นขึ้นทำให้คราบน้ำฝนไม่สามารถเกาะบนตัวรถได้

นอกจาก 4 เทคนิคล้างรถดังกล่าวยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำให้รถของคุณสะอาดเอี่ยมเหมือนรถใหม่ได้ สำหรับใครที่อยากขับรถใหม่อยู่ตลอดแต่ไม่อยากเหนื่อยกับการล้างรถเป็นประจำ เราขอแนะนำบริการเช่ารถกับ Drive Car Rental มีทั้งรถเช่ารายวันและรถเช่ารายเดือน สามารถเลือกประเภท รุ่น และยี่ห้อรถได้หลากหลาย ที่สำคัญครอบคลุมให้บริการทั่วประเทศ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
cars24.co.th, chobrod.com