วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต รับประกันทุกกรณี และรับประกันการผลิตยาง

อัพเดทเมื่อ Mon Nov 28 2022

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2022-11-28/135050-1669618250-715x380-cover.webp
วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต รับประกันทุกกรณี และรับประกันการผลิตยาง

    สวัสดีครับ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับทุกเรื่องยางต้อง Tiresbid เพราะเรามีคำตอบและคำอธิบายให้เพื่อนๆทุกคนทั้งหมดครับ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการเคลมยางรถยนต์เป็นปัญหาโลกแตกที่เถียงกันระหว่างลูกค้าและร้านค้ามากที่สุด ต้องขอเกริ่นก่อนครับไม่ว่าจะเป็นร้านยางหรือผู้ผลิตยางรถยนต์ เราเข้าใจอยู่แล้วว่ายางรถนั้นมีโอกาสเสียหายที่เกิดจากการใช้งานได้ง่ายกว่าสินค้าอื่นๆเพราะว่าต้องสัมผัสกับถนนตลอดเวลา ต้องเจอร้อน เจอหนาว เจอฝน เจอของวัตถุต่างๆบนท้องถนนและเวลาที่ใช้งานก็มากกว่าสินค้าอื่นๆ ทำให้มีอัตราความเสี่ยงที่จะเสียหายมากกว่าครั

เงื่อนไขรับประกันทุกกรณี และการรับประกันการผลิตน่ารู้

     แต่ยางรถยนต์ผู้ผลิตก็รู้ในเรื่องนี้เพราะฉะนั้นเรื่องความแข็งแรงของยางรถยนต์ต้องมาเป็นที่หนึ่ง เพราะหากสินค้าไม่ได้คุณภาพยางแตกขึ้นมาก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันครับ หลังจากที่เราเข้าใจตรงกันแล้วว่าทุกฝ่ายรู้และเข้าใจว่ายางมีโอกาสเสียหายเยอะเพราะฉะนั้นเรามาดูกันต่อเกี่ยวกับเรื่องการรับประกันครับ การรับประกันปัจจุบัน จะมีสองการรับประกันก็คือ รับประกันทุกกรณี และรับประกันการผลิต อย่างไทร์บิดออนไลน์เรามีโปรโมชั่นยางรถให้ด้วย สำหรับลูกค้าที่สนใจขยายเวลารับประกันจาก 90 วันเป็น 1 ปี (คิดตามมูลค่ายางเพิ่ม 7%) ให้อุ่นใจมากขึ้นในการใช้งาน

     ข้อสังเกต 1 : ในกรณีต้องการขยายเวลารับประกันทุกกรณี จาก 90 วัน เป็น 1 ปี (ในบางยี่ห้อ) ในแบรนด์ยางบางยี่ห้ออาจไม่ได้ให้การรับประกันในจุดนี้มาให้ อาทิ Michelin, Bridgestone, Dunlop, BF Goodrich เป็นต้น เงื่อนไขของปี 2022 จากยี่ห้อเหล่านี้ทางไทร์บิดเรายินดีที่จะมอบการรับประกันทุกกรณีให้ 90 วัน แต่สามารถซื้อการขยายรับประกันทุกกรณีเพิ่มเป็น 1 ปีได้ ภายในวันชำระเงินเท่านั้น เพื่อให้มีผลรับประกันตรงกับวันสั่งซื้อควบคู่รับประกันการผลิตทางแบรนด์ยางนั้นๆ


 
สรุปรับประกันยางรถทุกกรณี เปลี่ยนใหม่จริงหรือไม่

    เรามาเริ่มกันที่การรับประกันทุกกรณีก่อน ชื่อชัดเจนครับเป็นการประกันที่เอาใจผู้บริโภคสุดๆของแต่ละแบรนด์ยางแต่ละจุดบริการเพื่อสร้างการดูแลลูกค้าให้มีความพอใจมากที่สุด เพราะลูกค้าบางท่านเปลี่ยนไปได้สามวันยางแตกจากอุบัติเหตุหรือยางรั่วที่ไม่สามารถปะซ่อมได้ต้องเปลี่ยนเส้นใหม่กลายเป็นต้องซื้อยางเส้นใหม่อีกครั้งก็เป็นอะไรที่น่าลำบากใจของผู้บริโภคที่ต้องซื้อยางอีก 1 เส้นก็จะเปลี่ยนเส้นใหม่ให้เลย แต่ก็ยังมีความไม่เข้าใจในส่วนของเรื่องยางอยู่ครับ ก็คือกรณีที่ลูกค้ายางรั่วที่สามารถปะซ่อมได้นั้น แทบทุกแบรนด์ก็จะให้ทำการปะซ่อมโดยไม่เปลี่ยนเส้นใหม่ 

     ข้อสังเกต 2 : ในกรณีต้องการขยายเวลารับประกันทุกกรณี จาก 90 วัน เป็น 1 ปี (ในบางยี่ห้อ) หากแบรนด์ทางคุณลูกค้ามีการมอบรับประกันทุกรณีมาให้ อาทิ Yokohama, Continental, Dayton, Maxxis เป็นต้น ภายใต้ระยะเวลา 90 วันแรกรับประกัน เท่ากับคุณลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ 2 ต่อ ทั้งรับประกันทุกกรณีจากทางแบรนด์เลือก และรับประกันทุกกรณีจากไทร์บิด เลือกใช้สิทธิ์อย่างใดอย่างหนึ่งตามเงื่อนไข


 
ปะซ่อมยางใหม่ถูกต้อง กลับมาใช้ใหม่ได้100%

     ซึ่งไทร์บิดต้องขออธิบายว่ายางรถยนต์นั้นสามารถปะซ่อมได้และสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ 100% กรณีที่ยางโดนตะปูตำบริเวณหน้ายางครับ เพราะมีผู้บริโภคไม่มั่นใจในความแข็งแรงเมื่อยางรั่ว ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่าการปะซ่อมเป็นเรื่องปกติของยางไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ครับ ส่วนต่อมาก็คือ การที่เราใช้งานผิดประเภทซึ่งส่วนนี้ส่วนมากแทบทุกแบรนด์ก็จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันทุกกรณี

     โดยเฉพาะรถแต่ง ต่อเติมที่มีการรับน้ำหนักมากกว่าที่ควรจะเป็นครับ ซึ่งยางพวกนี้จะมีโอกาสเสียหายได้ง่ายครับเพราะยางไม่รองรับกับการใช้งานที่ไม่ถูกต้องครับ ซึ่งขั้นตอนการเคลมยางในการรับประกันทุกกรณีจะไม่ค่อยมีข้อโต้แย้งกันมากเพราะถ้าปะไม่ได้ หรือไม่ได้ใช้ผิดประเภท คุณก็จะได้ยางเส้นใหม่แทนไปเลยครับตามวัน เวลา เงื่อนไขของแต่ละผู้ผลิต และ จุดบริการนั้นๆ

     ข้อสังเกต 3 : เนื่องจาปัจจุบันมีการปะยางมีหลากหลายแบบ เพื่อนๆอยากจะเข้าใจความแตกต่างกันแต่ละประเภท และเลือกบอกช่างอย่างไรให้ดูเป็นมืออาชีพ ทั้งแบบแทงใยไหม, แบบสตรีมร้อน, แบบสตรีมเย็น สามารถอ่านบทความรู้เพิ่มเติมได้เลยที่ ยางรั่วทำไง ยางแบนไม่ห่วง ปะซ่อมได้เหมือนใหม่


 
สรุปรับประกันการผลิตยาง ใช้เวลานานแค่ไหน

    ส่วนต่อมาก็คือ ส่วนของการรับประกันการผลิตครับ ชัดเจนการรับประกันการผลิตไม่ได้เกิดจากการใช้งาน เช่น กรณียางแตกไม่ทราบสาเหตุ ยางบวมไม่ทราบสาเหตุ โดยไม่มีการไปกระแทกเบียด หรือใดๆก็ตามที่ส่งผลต่อความเสียหายของยางทุกแบรนด์ท่านสามารถส่งเคลมได้ครับ แต่ปัญหาก็คือ การรับประกันการผลิตนั้นจะมีระยะเวลาตรวจสอบในการส่งเคลมเพราะมีขั้นตอนจากร้านยางไปหาบริษัทยาง ไปรอคิวตรวจเพราะโดยปกติ บริษัทผู้ผลิตแต่ละที่ก็จะมีผู้ตรวจเป็นทีมๆไป ซึ่งคิดดูครับยางมาจากทั่วประเทศ และเป็นยางหลากหลายชนิดแน่นอนว่าต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควรซึ่งจะกินเวลาอยู่ราวๆ 1-3 เดือนครับ แล้วเวลาที่เอายางไปตรวจ


 
2 คำแนะนำเคลมยางรถ จุดบริการขอแนะนำ

     พวกเราจะใช้รถยังไงเพราะมันต้องรอผลรอการเคลม แน่นอนครับมีทางแก้ไขอยู่สองทางครับขึ้นอยู่แต่ละจุดบริการและร้านยาง เคสแรกก็คือ กรณีที่เป็นจุดบริการใหญ่ อาจจะมีนโยบายในการเคลมสินค้าได้เลยหากเห็นสภาพยางเสียหายซึ่งสามารถดูได้ครับ ว่าอะไรที่เกิดจากการใช้งานหรือเกิดจากการผลิตทางจุดบริการถึงจะตัดสินใจในการเคลยางครั้งนั้นๆ แต่ถ้าเห็นแล้วเป็นเกิดจากการใช้งานทางศูนย์บริการก็จะอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าลักษณะดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างและสอบถามถึงการส่งเคลมซึ่งโอกาสจะไม่ได้สูง

     ข้อสังเกต 4 : จุดบริการมาตรฐานครบวงจร มีประสบการณ์ในสายงานและวงการมากกกว่า 10ปี ที่ทางไทร์บิดเราคัดสรรมาร่วมพาร์ทเนอร์จุดบริการ สามารถจะตรวจสอบและแจ้งประเมิน Pre-Approval ก่อนนำส่งให้ทางบริษัทตรวจสอบได้เลย หรือสะดวกให้ทางผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ไทร์บิด ช่วยประเมินได้เช่นกัน LINE OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) ให้บริการ จ-เสา ตลอด 08.30-17.00 น.ครับผม


 
ชวนผู้บริโภคเข้าใจจุดบริการ เงื่อนไขตามผู้ผลิต

     ซึ่งทางผู้บริโภคก็อาจจะต้องซื้อยางเส้นใหม่ แต่ถ้าผู้บริโภคไม่เชื่อทางเดียวที่จะรู้ก็คือส่งให้ผู้ผลิตยางโดยตรงก็ถือเป็นที่สิ้นสุดครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้นครับ กับอีกกรณีก็คือลูกค้าต้องซื้อยางใหม่ไปก่อนแล้วทางร้านและจุดบริการส่งเคลมกับทางผู้ผลิตและรอผลตอบกลับในเรื่องการเคลมครับ ถ้าผลตรวจสอบอนุมัติ คุณก็จะได้เป็นเงินคืนไปแต่ขั้นตอนการดำเนินงานแต่ละที่ไม่เหมือนกันนะครับ

     เพราะฉะนั้นโปรดเข้าใจร้านค้าและจุดบริการด้วยครับ เงื่อนไขเป็นไปตามผู้ผลิตยางกำหนด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลยางรถยนต์ที่ว่าแข็งแรงบางทีเกิดอุบัติเหตุ ขับบดเข้าข้างทางบางครั้งโครงยางก็เสียหายบวมก็เป็นได้ บางครั้งโครงยางก็ไม่เสียหายก็เป็นไปได้ ต้องบอกว่าเป็นโอกาสเสี่ยงที่ยางเสียหายที่จะเกิดขึ้นครับ ก็มาอธิบายให้เพื่อนๆเข้าใจเกี่ยวกับการเคลมยางกันครับผม


 
Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็คยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็คได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ 

     แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ