รีวิวยาง Michelin e.PRIMACY (มิชลิน อี ไพรมาซี่) By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Mon Feb 19 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2023-03-06/115112-1678078272-review-e.Primacy-715x380-29.03.2023.webp
ยางมิชลิน อี ไพรมาซี่ (Michelin e.PRIMACY)
เกรด : ยางพรีเมียม / สไตล์ : รถ EV


 
1.จุดเด่น & เทคโนโลยี
     เทคโนโลยี Energy Passive Compound เป็นเทคโนโลยีช่วยในภาพรวมยาง สูตรเนื้อยางอีลาสโตเมอร์ มีความยืดหยุ่นพิเศษ ผสมผสานกับสารเติมเสริมแรง (Filler) ได้ดีและมีประสิทธิภาพมากมากขึ้น ส่งผลการกระจายพลังงานภายในทั่วทั้งยาง เสริมแรงต้านทานการหมุนของล้อทำให้การประหยัดน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

     ยาง MICHELIN e.PRIMACY มีประสิทธิภาพต้านแรงต้านทานการหมุนของล้ออยู่ในระดับ AAA ซึ่งเหนือกว่าค่าเฉลี่ยยางคู่แข่งชั้นนำ 29.1% ช่วยให้ลดการสิ้นเปลืองพลังงานสูงถึง 9.7%

     เทคโนโลยี MaxTouch Construction เป็นเทคโนโลยีช่วยในการยึดเกาะถนน ออกแบบเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสระหว่างยางล้อกับผิวถนน ช่วยกระจายแรงกดสม่ำเสมอตลอดขณะเร่งความเร็ว เบรก เข้าโค้ง คงสมรรถนะให้ดี ปลอดภัย มั่นใจเหมือนวันแรกที่ใช้ตลอดจนถึงรอบเปลี่ยนถัดไป

     ยาง MICHELIN e.PRIMACY มีอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยให้ลดปริมาณขยะจากการเปลี่ยนยางเร็วกว่าที่จำเป็น เพราะความทนทานต่อการสึกหรอเหนือกว่าค่าเฉลี่ยคู่แข่งชั้นนำ 18.3%

     เทคโนโลยี Low Rolling Resistance Champion เป็นเทคโนโลยีช่วยในการระยะเบรก ซึ่งมาจากการดีไชน์ของแก้มยางและสูตรเนื้อยางที่ช่วยลดแรงต้านทานการหมุนที่มากกว่าค่าเฉลี่ยยางคู่แข่งชั้นนำถึง 29.1% ช่วยให้ประหยัดพลังงานสูงถึง 9.7% ให้เพื่อนๆได้เพลิดเพลินกับประสบการณขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าหรือไฮบริดได้ไกลขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงสมรรถนะการเบรกสั้นได้ดั่งใจ

     สร้างสรรค์เทคโนโลยีเป็นคุณสมบัติแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำ ทำให้ e.PRIMACY เพิ่มระยะการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดถึง 7% นั่นคือประมาณ 30 กิโลเมตรต่อความจุแบตเตอรี่สำหรับการเดินทาง 400 กิโลเมตร จากตัวอย่างเทียบเท่า การชาร์จเต็ม 100% สำหรับรถยนต์ Porsche Taycan 4S สามารถวิ่งได้ 400 กม. (ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมผู้ขับขี่สภาพภูมิอากาศและสภาพการใช้งาน) ช่วยลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซ CO2 เป็นมิตรกับโลก

     เทคโนโลยี Silent rib เป็นเทคโนโลยีช่วยในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ ออกแบบหน้ายางและร่องดอกยางมีระยะห่างสม่ำเสมอตลอดเวลา ส่งผลให้เสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนของอากาศเมื่อยางสัมผัสกับผิวถนนมีความสม่ำเสมอ จึงรู้สึกได้ถึงความเงียบสบายในห้องโดยสาร

     เทคโนโลยี Acoustic Technology เป็นเทคโนโลยีช่วยเสริมในการนุ่มนวลนุ่มเงียบ ออกแบบพิเศษโฟมโพลียูรีเทน (Polyurethane Foam) มาติดตั้งไว้ที่ท้องยางช่วยดูดซับการสั่นสะเทือนของอากาศภายในยาง จึงช่วยลดเสียงก้องภายในยาง (Cavity Noise) ลง ช่วยให้การขับขี่เงียบสงบมากขึ้น (เทคโนโลยีนี้มีในยางขอบ 19 นิ้วขึ้นไป บางขนาดเท่านั้น)


 
2.คะแนนการใช้งานจริง By Tiresbid
Tiresbid SCORE = ยึดเกาะถนน 5 / 5 | ระยะเบรก 5 / 5 | นุ่มเงียบ 5 / 5 | คุ้มค่า 5 / 5 | ภาพรวม 5 / 5


 
3. คอมเมนต์ By Tiresbid
แนะนำ Michelin e.PRIMACY แบรนด์ยางแรก ออกแบบมาเพื่อยางรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ ออกแบบประสบการณ์พัฒนาต่อยอดมาจาก Formula E เน้นประสบการณ์ขับขี่แบบพรีเมียม ครอบคลุมทั้งการเกาะถนน เบรกสั้น นุ่มเงียบ และประหยัดน้ำมัน ใช้งานนาน ขับได้ไกลกว่า ช่วยยกระดับประสบการณ์ขับขี่รถไฟฟ้าอย่างแท้จริง รองรับขนาด 16-19 นิ้ว ภาพรวมได้ 5 ดาว ครับ

4.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)