วิธีการดูแลตัวเองเมื่อรถเสียกลางทาง

อัพเดทเมื่อ Sat Apr 01 2023

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2023-04-01/152642-1680337602-Tiresbid--29.03.2023-715x380-cover.webp


 
วิธีการดูแลตัวเองเมื่อรถเสียกลางทาง

    สวัสดีครับใกล้จะสงกรานต์อีกแล้ว ไทร์บิด อยากมาแนะนำเพื่อนๆหน่อยครับว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆเราควรทำอย่างไรดี หรือ มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ แน่นอนครับสิ่งแรกของการเดินทางไกลรถของเพื่อนๆควรอยู่ในสภาพที่พร้อมโดยจะแบ่งเป็น 5 ส่วนหลักๆครับ คือ ของเหลวต่างๆในรถไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน น้ำยาแอร์ น้ำหล่อเย็น ทุกของเหลวต้องมีความพร้อมทั้งหมดเพราะเป็นส่วนที่ช่วยบำรุงการใช้งานส่วนต่างๆโดยเฉพาะวิ่งทางไกลหากของเหลวเช่นพวกน้ำมันขาดอาจจะทำให้ความเสียหายต่อชิ้นส่วนรถของเพื่อนๆได้ในระยะยาว



 
5 ส่วนหลักตรวจความพร้อมก่อนเดินทางไกล

     ส่วนต่อมาคือเรื่องสายพานครับ สายพานก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องเช็กกันสักหน่อยหากเพื่อนๆไม่ได้เปลี่ยนนานมากๆแล้วสายพานก็เป็นอีกชิ้นส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะหากสายพานขาดกลไกเครื่องยนต์ก็จะทำไม่ได้ ส่วนต่อมาระบบเบรกก็ต้องพร้อมในการใช้งานยิ่งวิ่งด้วยความเร็วมากๆระบบเบรกต้องใช้งานได้อย่างปกติทุกอย่าง ต่อมาคือ แบตเตอรี่ครับถ้าเพื่อนๆแบตหมดกลางทางสตารท์ไม่ติดหมดสนุกแน่ๆครับ และ ส่วนสุดท้ายก็คือยางรถยนต์ครับ ถ้ายางรถยนต์ของเพื่อนๆไม่พร้อมใช้งานนั้นเป็นปัญหาตอนขับขี่แน่ๆไม่ว่าจะเป็นการบังคับ การเกาะถนนและระยะเบรกก็อาจจะส่งผลเสียให้เพื่อนๆขณะขับขี่ก็เป็นได้ครับ ทั้งหมด 5 ส่วนเป็นสิ่งสำคัญหลักที่เพื่อนๆควรตรวจเช็กก่อนออกเดินทางนะครับจะทำให้เพื่อนๆสบายใจในการขับขี่ ทุกครั้งที่ขับทางไกล

ตัวช่วยยามฉุกเฉินโล่งใจ แก้ปัญหาง่ายมากตอนรถเสีย

    แต่ไทร์บิดก็อยากจะเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องอุปกรณ์เพิ่มเติมอีกนิดครับ เพื่อให้เพื่อนๆแก้ไขฉุกเฉินหน้างานได้หากเกิดเหตุปัญหาต่างๆ อย่างแรกครับที่เตรียมง่ายสุดเลยก็คือน้ำเปล่าครับ อาจดูเป็นเรื่องที่ดูล้าหลังไปนิดนะครับแต่อยากจะบอกเลยครับว่าหม้อน้ำรถมีความสำคัญมากๆหากมีปัญหาการรั่วหรือเกิดเหตุที่ทำให้น้ำหม้อน้ำหมด เราก็ควรจะจอดรถแล้วก็ปล่อยให้เครื่องเย็นถึงไปเปิดฝาหม้อน้ำเติมน้ำลงไปครับรถหลายๆคันผมเชื่อว่าไม่มีน้ำสำรองไว้อยากให้มีติดกันไว้ครับสักขวดลิตรสองขวดกำลังดีเผื่อฉุกเฉินครับ


 
แนะนำอุปกรณ์ไฟฉาย ยางอะไหล่ติดรถไว้อุ่นใจกว่า

     ส่วนต่อมาก็คือไฟฉายที่มีหลายฟังก์ชันที่อาจจะสามารถกระพริบได้ในยามวิกาลหรือเริ่มมืดถ้ามีไฟฉายสะดวกกว่าแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำอะไรก็ตามรถเสียเปลี่ยนยางอะไหล่ หรือไว้กระพริบไฟแจ้งเหตุฉุกเฉินจะไปใช้ไฟมือถือเชื่อผมเถอะมันไม่เวิ้ค ส่วนต่อมายางอะไหล่ รถทุกคันถ้ายางไม่ครบ 4 ล้อแน่นอนว่ารถของเพื่อนๆต้องจอดแน่นอน เพราะฉะนั้นการที่เพื่อนๆมียางอะไหล่จะมีประโยชน์และช่วยเพื่อนๆได้มากในตอนที่ยางของเพื่อนๆแตกเสียหายหรือรั่ว เพราะการเปลี่ยนยางอะไหล่นั้นทำได้อย่างง่ายมากๆครับเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น แค่เอาแม่แรงยกรถ ตัวกากบาทมาหมุนเอานอตออก และ ถอดเปลี่ยนใส่ยางอะไหล่เข้าแทนใส่นอตวิ่งใช้งานต่อได้เลย (แต่ที่สำคัญอุปกรณ์ต้องครบครับ เผื่อรถบางคันไม่มีแม่แรงไม่มีบล้อคถอดนอตล้อ ตกม้าตายได้ง่ายๆเลยครับ)


 
เคล็ดลับดูแลยางรถยนต์ ทั้งสะดวกง่ายกว่าที่คิด

     เพราะฉะนั้นบอกเลยว่าการที่เพื่อนๆมียางอะไหล่ช่วยให้เพื่อนๆสะดวกขึ้นไปได้ 50% แล้วครับ แต่ปัญหาอีกปัญหาหนึ่งของเพื่อนๆที่มียางอะไหล่แต่ไม่เคยเช็กลมยางเลยนี้สิเป็นปัญหาเพราะว่าเท่ากับยางอะไหล่ของเพื่อนๆใช้ไม่ได้การที่เพื่อนๆจะออกเดินทางควรที่จะเช็กลมยางอะไหล่ด้วยนะครับ เพื่อฉุกเฉินจะได้ใช้ได้เลย หรือ ไม่อีกวิธีหนึ่งก็คือเพื่อนๆควรมีเครื่องเติมลมฉุกเฉินไว้เลยครับ ในรถเสียบเข้ากับที่จุดสูบบุหรี่แล้วเติมลมได้เลยแบบนี้ก็ยิ่งสบายเลยครับ เพราะบางครั้งเพื่อนๆอาจจะแค่เติมลมเข้ายางก็พอไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนยางอะไหล่ด้วยซ้ำครับ แล้วเดี๋ยวมีเครื่องมือช่วยอีกเยอะครับเติมลมฉุกเฉินพร้อมสารเคมีกันลมยางซึมด้วยครับ เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางไกลเพื่อนเช็กสภาพรถให้เรียบร้อยและมีอุปกรณ์บนรถไปเพิ่มเติมไทร์บิดเชื่อว่าเพื่อนๆจะเดินทางได้ปลอดภัยและสะดวกรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ