ส่อง 10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อัพเดทเมื่อ Wed May 03 2023

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2023-05-03/124854-1683092934-Tiresbid-715x380-cover.webp
     สวัสดีครับวันนี้จอร์จไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กลับมารอบนี้ถ้าเรื่องรถก็คงหนีไม่พ้นงาน มอเตอร์โชว์ประจำปี 2023 ที่อิมแพคเมืองทองธานีซึ่งรอบนี้ จอร์จได้ไปเดินดูในงานซึ่งต้องขอบอกว่าคึกคักมากสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจที่บอกว่าซบเซาจริงๆครับ ซึ่งปีนี้ยอดจองรถทั้งหมด 42,885 คัน มากกว่าปี 2022 ที่ยอดจอง 31,896 คัน ถือว่าสูงกว่าเดิมถึง 34.5% เลยทีเดียวครับ จอร์จว่าเป็นกระแสเรื่องของรถไฟฟ้าซึ่งมียอดจองทั้งสิ้นถึง 9,234 คันหรือคิดเป็น 21% ของสัดส่วนทั้งหมดและที่มาเป็นกระแสอีกประเภทก็รถจีนที่เข้ามาทำให้มียอดจองรถกลุ่มนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยจอร์จจะมาสรุปว่ายอดจองยี่ห้อรถ 10 อันดับแรกมียี่ห้อไหนบ้างครับ


 
    อันดับที่ 1 คงหนีไม่พ้นแบรนด์เจ้าประจำของประเทศไทยเราก็คือยี่ห้อ Toyota ครับ โดยยอดจองทั้งหมดอยู่ที่ 6,042 คันที่เป็นยอดนิยมก็หนีไม่พ้นรถ Hilux REVO และ รุ่น Fortuner ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในตลาดบ้านเราด้วยความอเนกประสงค์ในการใช้งานหลากหลายรูปแบบ แถม หากเลิกใช้ก็ยังมีราคาขายต่อมือสองที่ดีอีกด้วยครับ ซึ่งที่เดินดูในงานมอเตอร์โชว์ ยางที่ติดรถจะเป็นยาง Dunlop กับ Bridgestone ซึ่งเป็นดอกยาง Highway terrain เหมาะสำหรับการใช้งานบนหลังถนนเป็นหลักครับ


 
    อันดับที่ 2 ก็หนีไม่พ้นค่ายยักษ์ใหญ่อีกเจ้าก็คือ HONDA ครับด้วยยอดขายทั้งสิ้น 4,304 คัน โดนรถไฮไลท์ในรอบนี้ก็คือ Honda CR-V ที่เปิดตัวใหม่มีทั้งรถสันดาบและรถ PHEV ที่ตอบโจทย์รถ Hybrid ใช้ทั้งไฟฟ้าและน้ำมันซึ่งสภาพรถถือว่าสวยมากภายในดูหรูหรา พร้อมติดยางยี่ห้อ TOYO มาครับผม ถือว่ามีผู้คนแห่ให้ความสนใจใน Boot Honda เป็นอย่างมากครับ


 
    อันดับที่ 3 ยี่ห้อ MG ถือว่าเป็นแบรนด์ที่จอร์จตกใจเหมือนกันครับเพราะมาทำตลาดบ้านเราได้ไม่นานแต่ตลาดตอบรับเป็นอย่างดีโดยแซงหน้าอย่างแบรนด์เก๋าในบ้านเราไปได้ด้วยยอดขายทั้งสิน้ 3,929 คันครับ ด้วยรถฟังกชันที่ค่อนข้างครบถ้วน แถม ราคายังเป็นมิตร ศูนย์บริการปัจจุบันก็ถือว่ามีแทบทุกพื้นที่ครอบคลุมแล้วถึงแม้ว่าอะไหล่บางครั้งอาจจะต้องรอนานหน่อยแต่ลูกค้าก็ยอมรับได้ ยางที่ติดรถก็จะเป็นยางอย่าง Goodyear ซึ่งถือว่าคุ้มมากเพราะยางอยู่ในเกรดคุณภาพดีเลยครับ


 
    อันดับที่ 4 ยี่ห้อ SUZUKI กับยอดขายถึง 3,887 คันก็เป็นอีกแบรนด์ที่ถือว่าทำตลาดในกลุ่มรถเก๋งเล็กได้ดีมากๆโดยเฉพาะ Suzuki swift กับยอดขายถึง 916 คันและ อีกรุ่นรถกระบะขนของอย่าง Suzuki carry ที่ใช้งานขนของหรือจะเป็น Food truck ได้ซึ่งมียอดจองถึง 332 คัน ซึ่งแค่สองรุ่นนี้ก็กินส่วนแบ่งไปเกือบ 25% ของยอดจองใน


 
    อันดับที่ 5 ยี่ห้อ GWM กับอีกแบรนด์ใหม่ที่ถือมาแรงสุดๆในตอนนี้ที่เป็นแบรนด์จีนซึ่งทียอดจอง 3,117 คันโดยแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นไปกับรถไฟฟ้า ของรถ HAVAL รุ่นต่างๆที่ออกมารถมาส่วนมากเป็นรถ SUV ที่ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในบ้านเรา ข้อดีราคามิตรภาพ แถมฟังกชันยังจัดเต็มขนาดนี้คนไทยจะอดใจไหวได้อย่างไรครับ


 
    อันดับที่ 6 ยี่ห้อ ISUZU กับยอดขายไม่ทิ้งห่างอันดับ 5 อยู่ที่ 3,064 คัน ถือว่าเป็นแบรนด์ของรถกระบะที่ยังเป็นยอดนิยมที่สุดอีกแบรนด์ในประเทศไทยไม่ต้องพูดถึงเรื่องการใช้งานที่อเนกประสงค์ทนทาน และ ขายต่อได้ในราคาดี ซึ่งยางที่ติดรถแบรนด์นี้มาเป็นยี่ห้อ Bridgestone ครับซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์คู่กัน ญี่ปุ่นเหมือนกันครับผม


 
    อันดับที่ 7 ยี่ห้อ Mazda อีกแบรนด์ญี่ปุ่นที่มียอดจองในงาน 2,989 คัน โดยไฮไลท์รถของ Mazda ก็เป็นรุ่น CX-5 CX-8 และ CX-3 ซึ่งเป็นกลุ่มรถ suv ทั้งนั่นครับซึ่งไฮไลท์ของการ minor change รอบนี้ทำให้รถ mazda ดูเรียบหรูเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก ถือว่ายังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยยางที่ติดรถ Mazda มาจะเป็นแบรนด์ Bridgestone ซึ่งรุ่นที่ติดมาเป็นรุ่น Turanza T005A ซึ่งถือเป็นยางรุ่นพรีเมี่ยมอีกรุ่นหนึ่งที่สมรรถนสูงและมีความนุ่มเงียบในการใช้งานมากๆครับ


 
    อันดับที่ 8 ยี่ห้อ Nissan กับยอดจองถึง 2,808 คัน ก็ถือเป็นอีกแบรด์แบรนด์หนึ่งที่ปีนี้ที่จอร์จสังเกตโฟกัสไปในกลุ่มรถกระบะ Navara เป็นหลัก และ มีรถเก๋งเพียงรุ่น Almera ที่นำมาโชว์เด่นๆ ซึ่งกลุ่มรถกระบะ Navara ส่วนมากจะเป็นแนวเท่ๆลุยๆออกมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเฉพาะจริงๆครับ โดยยางที่ติดรถมา จะมีทั้ง Lenzo Toyo แต่ทั้งหมดเป็นดอกแนวลุยๆ ทั้ง R/T และ A/T ครับผม


 
    อันดับที่ 9 ยี่ห้อ BYD เป็นแบรนด์จีนรถไฟฟ้าอีกแบรนด์หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเยอะขึ้นมากด้วยสไตล์รถที่โฉบเฉี่ยวดูทันสมัยมากๆด้วยยอดจองถึง 2,373 คัน ถือว่าเยี่ยมมากๆซึ่งยางที่ติดรถออกมาเป็นยี่ห้อ Atlas ซึ่งเป็นแบรนด์ยางจีนที่ถือเป็นแบรนด์อันดับต้นๆที่ถือว่าคุณภาพผ่านเหมือนกันครับซึ่ง Atlas เป็นยางโรงงานเดียวกับ Ling long ครับผม


 
    อันดับที่ 10 ยี่ห้อ FORD ด้วยยอดจอง 1,630 คัน ถือว่าหลักๆแล้วเอาใจสายลุยสายกระบะเป็นหลักครับไม่ว่าจะเป็นรุ่นยอดนิยมอย่าง Raptor ที่สายแต่งสายลุยชอบเอาไปแต่งกันนักครับ โดยยางที่ติดรถในงานโชว์เป็นยาง BF Goodrich เลยนะครับถือว่าเอาใจสายลุยจริงๆครับผม

    ก็ครบถ้วนครับ 10 อันดับ ถือว่ามีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาเยอะจริงๆที่ได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็น MG GWM BYD ถือว่าต่อแถวมากันครบเลยครับยังไงสิ่งที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ใหม่ๆก็คือเรื่องงานบริการและศูนย์รถที่จะมีเพิ่มขึ้นมามากน้อยขนาดไหนแต่เชื่อว่าอนาคตบ้านเรามีสิทธิ์ที่จะเป็นรถไฟฟ้าเยอะมากๆแล้วแหละครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ