บทความรู้ ความรู้เรื่องยาง รวมทุกยี่ห้อยางพร้อมจำหน่าย By Tiresbid

อัพเดทเมื่อ Thu May 11 2023

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2023-05-11/104536-1683776736----24.05.2023-715x380-cover.webp
          สวัสดีครับชาว Tiresbid ทุกท่านพบกับ จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ กันอีกเช่นเคยนะครับ พร้อมแนะนำเรื่องยาง เรื่องง่ายและเกร็ดความรู้ดีๆมากมาย ให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆเป็นประจำที่ Tiresbid Blog เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆชอบรับชมวิดิโอต้องไม่พลาด ! รีวิวยาง & บทความรู้ดีๆบน YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube


 
     จุดเริ่มต้นยางรถยนต์ มาจากนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ชาลล์ กู๊ดเยียร์ เป็นผู้ค้นพบโดยบังเอิญในปี พ.ศ 2382 ว่าเนื้อยางเพียงยางเดียว ไม่สามารถทนสภาพอากาศได้ จึงนำยางดิบ (ยางธรรมชาติ) มาผสมผสานสารกำมะถันและตะกั่วจนเกิดความยืดหยุ่นและคงตัว ทนต่ออุณหภูมิสภาพอากาศความร้อนและทนต่อการทำละลายได้ยากขึ้น กระบวนการนี้เรียกว่า วัลคาไนเซซัน(Vulcanization) จนออกมาเป็นยางที่ใช้กันมาถึงทุกวันนี้


 
     ยางรถยนต์ สะกดได้ทั้ง 2 แบบอเมริกัน Tire (US) / แบบอังกฤษ Tyre (UK) อย่างชื่อแบรนด์ Tiresbid เราเลือกใช้การสะกดแบบ US เป็นต้นครับ ชิ้นส่วนประกอบยางรถยนต์พื้นฐานมีลักษณะสีดำ เพื่อเห็นป้องคราบสกปรกจากการใช้งาน รูปร่างกลมและมีรูตรงกลางคล้ายกับโดนัท ภายในกลวงบรรจุอากาศที่มีความดันสูง (ลมยาง) หรือ ก๊าซไนโตรเจร (เติมลมไนโตรเจน) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยยืดระยะเวลาลมรั่วซึมได้ครับ


 
รายชื่อยี่ห้อยางรถยนต์ พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่าน Tiresbid-Online
1.มิชลิน (Michelin)                2.บริดจสโตน (Bridgestone)
3.โยโกฮาม่า (Yokohama)            4.คอนติเนนทอล (Continental)
5.กู๊ดเยียร์ (Goodyear)                6.ดันลอป (Dunlop)
7.ฮันกุ๊ก (Hankook)                8.คัมโฮ (Kumho)
9.อพอลโล (Apollo)                10.บีเอฟ กู๊ดริช (BF Goodrich)
11.ไฟร์สโตน (Firestone)                12.แม็กซิส (Maxxis)
13.เดย์ตัน (Dayton)                14.คินโตะ (Kinto)
15.กู๊ดไรด์ (Goodride)                16.ดีสโตน (Deestone)
17.โรดเอ็กซ์ (RoadX)                18.เวสต์เลค (Westlake)
19.โตโยไทร์ (Toyo Tires) / จัดหาสั่งจองได้    20.พิเรลลี่ (Pirelli) / จัดหาสั่งจองได้

    ทางคุณลูกค้าหรือเพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่านสนใจสั่งยางยี่ห้อไหน รุ่นใด หรือไซส์ยางใดเป็นพิเศษ หากไม่มีบนหน้าเว็บไซต์ www.tiresbid.com หรือต้องการยางรันแฟลต ไซส์หายาก กำลังหาของ สามารถสั่งจองยางใหม่เริ่มต้นชำระค่าจอง 1,000 บาท กับทางไทร์บิดได้เลยครับ เราจะออกใบเสร็จรับเงินแทนใบรับประกันไว้ให้ครบถ้วน พร้อมยืนยันข้อมูลส่วนตัว รุ่นรถทะเบียนรถ ตามขั้นตอนเจ้าหน้าที่ไทร์บิดแนะนำอีกครั้ง เพื่อเป็นการล็อคคิวและให้สิทธิ์นัดวันเปลี่ยนได้ตามสะดวกหรือตามตกลงกัน เราจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลตอบเร็วทันใจ ตลอดเวลาทำการ 08.30-17.00น. วันจันทร์-เสาร์ ผ่าน LINE OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) 

     การสั่งจองเบิกยางใหม่ผ่านไทร์บิด เพื่อให้คุณลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับยางแท้เบิกใหม่ รวมถึงสิทธิ์การรับประกันการผลิตจากยี่ห้อที่เลือกและรับประกันทุกกรณีจากทางไทร์บิด และสิทธิ์ประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย เมื่อสมัครสมาชิกร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับไทร์บิด โดยหลังจากทางไทร์บิดเราได้ยางใหม่ที่จัดส่งมาจากบริษัทยางอย่างเป็นทางการแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการโทรแจ้งคุณลูกค้าทันทีและดำเนินการทำส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท หักจากยอดรวมมูลค่ายางรถยนต์ตามจำนวนเส้นที่สั่งซื้อเข้ามาในภายหลังอีกที เช่น ยอดรวมยาง 4 เส้น มูลค่า 10,000 บาท คุณลูกค้าชำระเงินภายหลังจากเปลี่ยนยางเรียบร้อยแล้วเพียง 9,000 บาทเท่านั้น เป็นต้น

     แอบกระซิบ บอกเพื่อนๆและคุณลูกค้าไทร์บิดหากเพื่อนสั่งจองยางนัดล่วงหน้าภายใน 2 ชม.สามารถนัดเปลี่ยนยางใหม่รวดเร็วภายใน 1 ชม.ได้เลยทันที ณ จุดบริการใกล้บ้าน หรือบริการเปลี่ยนยางถึงที่ตามสะดวก เนื่องจากรุ่นยางใหม่ และไซส์ยางยอดนิยมทางเรามีโกดังเก็บยางมาตรฐานสูง สั่งเก็บสต๊อกยางเป็นล็อตเพียงพอตามความต้องการในแต่ละช่วงตามเหมาะสม ให้ความใส่ใจตั้งแต่กระบวนต้นทางจนถึงปลายทางการส่งมอบยางที่จุดบริการ หรือเข้าเปลี่ยนโดยสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้โดยครบถ้วน จึงช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาสามารถเข้าเปลี่ยนได้ทันทีภายในวัน ที่นัดจองเข้ามา หรือหากต้องการเบิกยางใหม่ไม่เกินภายใน 48 ชม.ครับ 

     หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยสะดวก Chat มาสอบถามที่ LINE Official : @tiresbid ได้เลยนะครับ (ฟรี ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์) จอร์จและทีมงานมืออาชีพพร้อมแนะนำดูแลยางรถยนต์ ตอบทุกข้อสงสัย กันแบบส่วนตัว และติดตามโปรโมชั่นพิเศษบน Facebook : Tiresbidonline กด See First รับข้อมูลก่อนใคร จะได้ไม่พลาดสิทธิพิเศษมากมายทุกเดือน มั่นใจยางออนไลน์คุณภาพ & ไว้ใจบริการยางไทร์บิด แล้วพบกันใหม่ครับ

ขอบคุณข้อมูล : th.wikipedia. ยางรถยนต์ Retrived Oct 08, 2022, from https://th.wikipedia.org/wiki/ยางรถยนต์

2.ติดต่อไทร์บิด
- โทร : 090-986-8762 / 090-958-7416       - Line Official : @tiresbid │https://lin.ee/717tUdr
- Inbox : m.me/Tiresbidonline        - เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 08.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
- YouTube : http://bit.ly/TiresbidYoutube    - Facebook Tiresbid Group : http://bit.do/TiresbidGroup